Quảng cáo

9 lời khuyên cho người mới lái xe

Thứ năm, 07/04/2016 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Qua kinh nghiệm lái xe nhiều năm và gặp không ít những sự việc đáng tiếc xảy ra trên các cung đường. Mình có một số lời khuyên muốn gửi đến các bạn mới lái xe như thế này: 1. Không nên cố có được bằng lái bằng mọi giá - cái giá phải trả có thể là tính mạng của bạn

 Qua kinh nghiệm lái xe nhiều năm và gặp không ít những sự việc đáng tiếc xảy ra trên các cung đường. Mình có một số lời khuyên muốn gửi đến các bạn mới lái xe như thế này:

1. Không nên cố có được bằng lái bằng mọi giá - cái giá phải trả có thể là tính mạng của bạn.


2. Nếu hiểu được tính cách của mình, mức tiếp thu và khả năng hoàn thiện các thói quen mới, tự mình có thể lên được kế hoạch tập lái. Các giáo viên dạy lái không phải lúc nào cũng có thể tìm được phương pháp tập luyện riêng cho từng học viên.


3. Hãy hoàn thiện các thao tác lái xe đến mức nhuần nhuyễn để không mất tập trung quan sát khi cầm lái. Học cách cơ động trong không gian hạn hẹp, lái xe thuần thục trên đường xấu, đường tốt, mùa đông, mùa hè, lái trong dòng xe cộ mà không gây cản trở. Tập luyện xử lý các tình huống bất ngờ.


4. Đánh giá được giới hạn của mình trong xử lý các tình huống phức tạp, tạo cho mình thói quen dự đoán trước các tình huống nguy hiểm.


5. Rèn luyện sự bình tĩnh trong mọi trường hợp, không phụ thuộc vào trạng thái thần kinh như thế nào.


6. Không nên quên rằng an toàn lái xe phải cần có sự hợp tác và thông cảm giữa các lái xe chứ không phải sự tranh đua, tự ái hay cáu giận.


7. Nắm vững luật lệ giao thông cũng như trách nhiệm hình sự của người cầm lái.

 

Hãy nắm chắc luật giao thông trước khi tham gia giao thông


8. Đồ uống có cồn, thuốc ngủ và thuốc an thần chỉ uống trong trường hợp không phải cầm lái trong vòng 1 ngày đêm sau đó.


9. Bằng lái chỉ là sự cho phép tiếp tục rèn luyện không có giáo viên dạy lái, nhưng đồng thời cũng là sự khẳng định trách nhiệm trước pháp luật về hậu quả gây ra nếu lái xe không cẩn thận.

Chúc các bạn lái xe an toàn !!!

 

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá xe máy Yamaha

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kinh nghiem lai xe nhung dieu can biet khi moi lai xe 9 dieu can biet khi tham gia giao thong xe may Yamaha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo