Quảng cáo

Vũ Văn Thanh lọt đội hình tiêu biểu châu Á tháng 8

Thứ sáu, 08/09/2017 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi Công Phượng lọt vào ĐHTB châu Á tháng 7 của Football Tribe, tới lượt một ngôi sao khác của HAGL tiếp tục được vinh danh.

Hôm nay, chuyên trang Football Tribe tiếp tục trình làng đội hình tiêu biểu châu Á của tháng 8. Đây là lần thứ 2 tờ báo quốc tế này bình chọn ĐHTB tháng cho khu vực châu Á.

Hồi tháng 7, Công Phượng vinh dự lọt vào danh sách này ở vị trí tiền vệ, và tới tháng 8, thêm một cầu thủ khác của U22 Việt Nam và HAGL lọt vào danh sách này đó là Văn Thanh.

Cụ thể, Football Tribe miêu tả Văn Thanh là một hậu vệ cánh có những bước chạy ấn tượng nhất SEA Games 29. Mặc dù Việt Nam bị loại với thành tích 3 thắng 1 hòa 1 thua ngay ở vòng bảng nhưng Văn Thanh vẫn có những màn trình diễn ấn tượng, phòng ngự chắc chắn, tấn công hiệu quả và thậm chí còn ghi 1 bàn.

Football Tribe tin rằng Văn Thanh sẽ tỏa sáng ở V-League cuối tuần này, sau khi anh đã có 6 bàn thắng tại giải. Tuy nhiên, đáng tiếc là Văn Thanh đã gặp chấn thương.

Các cầu thủ còn lại của ĐHTB là Nont Muangngam (U22 Thái Lan), Matthew Davies (U22 Malaysia), Gao Zhunyi (Hebei China Fortune), Aung Thu (Myanmar U22), Augusto Cesar (Sanat Naft), Takahiro Ogihara (Yokohama F. Marinos), Mu Kanazaki (Kashima Antlers), Ezequiel Lavezzi (Hebei China Fortune), Sylvano Comvalius (Bali United), Omar Kharbin (KSA Al Hilal).

Công Phượng bất ngờ lọt đội hình tiêu biểu châu Á tháng 7

Vào tháng trước, tờ báo nổi tiếng của châu Á bình chọn ngôi sao của HAGL cho vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh ngôi sao ‘lá vàng rơi’ 39 tuổi Shunsuke Nakamura của Nhật Bản. Ở một đội hình tiêu biểu, việc các vị trí không thực sự chính xác là điều có thể hiểu được, đặc biệt là khi Công Phượng thi đấu chủ yếu ở vị trí tiền đạo lùi/ tiền vệ công và hoạt động rất rộng.

Lý giải cho việc lựa chọn Công Phượng vào đội hình tiêu biểu, Football Tribe viết: “V League chỉ có một trận đấu trong tháng 7 nên Công Phượng chủ yếu thi đấu trong màu áo U22 Việt Nam. Tại đó anh đã gây ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á lẫn trận đấu với K League All Stars. Phượng đã khiến hàng phòng ngự đối phương đứng ngồi không yên với những pha rê bóng lắt léo của mình.”

Đội hình tiêu biểu của tháng do Football Tribe lựa chọn dựa vào toàn bộ hoạt động của các cầu thủ tại châu Á trong tháng do. Do vòng loại Asian Cup 2018 được tổ chức rộng rãi trong thời điểm đó, nhiều ngôi sao khác từ các nền bóng đá thấp hơn cũng góp mặt như Andritany của Indonesia hay Thiago Augusto, ngoại binh đang thi đấu ở Malaysia.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam ĐTQG Việt Nam Văn Thanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT