Quảng cáo

Công Phượng lập cú đúp giúp U23 Việt Nam đả bại Thái Lan

Thứ sáu, 15/12/2017 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Hai bàn thắng của Công Phượng giúp U23 Việt Nam thắng đối thủ với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách, giành hạng 3 tại giải M-150 Cup.

Highlights: U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan (M150 Cup 2017)

Trước trận, HLV của đội U21 Thái Lan (đang dự giải U21 BTN) khẳng định rằng, những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á giống như trận 'siêu kinh điển' giữa Real Madrid và Barca vậy. Và các cầu thủ đã chứng minh điều đó hoàn toàn đúng ở trên sân.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam bắt đầu khá sôi nổi ngay từ đầu. Là đội chủ nhà nên U23 Thái Lan đã nhập cuộc rất tốt.  Phút thứ 2, U23 Thái Lan suýt mở tỷ số sau cú sút đẹp mắt.

Tới phút thứ 7, Công Phượng dội ‘gáo nước lạnh’ về phía đội chủ nhà giúp U23 Việt Nam có bàn thắng dẫn trước. Ở cánh trái, Quang Hải có bóng rồi tạt vào cho Công Phượng bật cao đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Một bàn thắng rất lạ của Công Phượng khi anh rất ít khi ghi bàn bằng đầu từ trước tới giờ.

 U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, kết quả  U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, tỷ số  U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, xem  U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, kết quả trận đấu  U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, kết quả M150 Cup

Khi mà đối thủ chưa tạo được cơ hội ngon ăn nào thì thêm một ‘nhát dao’ nữa được Công Phượng đâm vào tham vọng của đội chủ nhà. Phút 22, Xuân Trường có bóng sau 1 pha tấn công của đối thủ. Anh tung đường chuyền dài chính xác cho Công Phượng ở tuyến trên khống chế, dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Sau đó, U23 Thái Lan bắt đầu thay người từ rất sớm và họ cũng sớm có cơ hội, nhưng nó đến từ những sai lầm của đội bóng áo đỏ. Cuối hiệp 1, Duy Mạnh phá bóng vụng về giúp số 7 có cơ hội ghi bàn nhưng Tiến Dũng xuất sắc cứu thua.

Sau đó, U23 Việt Nam còn chịu 1 quả 11m khi Đình Trọng phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Tiến Dũng đã cản phá thành công.

Sang hiệp 2, khi mà U23 Thái Lan chưa tìm được cách tạo ra cơ hội thì các hậu vệ Việt Nam đã giúp đối thủ làm được điều đó. Phút 46, A Hoàng đánh đầu hỏng rồi Đoàn Văn Hậu phá bóng sai giúp Sarrachat gỡ bàn 1-2 cho đội bóng chủ nhà.

Những phút sau đó, Thái Lan dồn lên tấn công nhưng không có nhiều cơ hội. Công Phượng và các đồng đội cũng có nhiều phen khiến đối thủ phải thót tim nhưng kết quả cuối cùng được giữ nguyên.

Thắng 2-1, U23 Việt Nam giành hạng 3 M-150 Cup tại Thái Lan.

 

 


Đội hình ra sân

 

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Thanh, A Hoàng, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.


Diễn biến

79': Sau khi vượt qua được cầu thủ U23 Thái Lan, Công Phượng đi bóng tốc độ vào khu vực cấm địa, nhưng không thể tung ra cú dứt điểm trước sự áp sát của đối phương.


70': Ngay sau tình huống Công Phượng sút chân trái không thành công. U23 Thái Lan thực hiện pha tấn công tốc độ. Tuy nhiên, cú sút của Sarachat không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Tiến Dũng.

68': Công Phượng đi bóng tốc độ trước sự đeo bám của 2 cầu thủ Thái Lan, nhưng cú sút chìm chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn đối phương.

60': U23 Thái Lan suýt có bàn gỡ hòa khi một cầu thủ chủ nhà thoải mái tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa khi mà hàng thủ áo đỏ lại tỏ ra sơ hở. May cho U23 Việt Nam là bóng bay vọt xà.


55': U23 Việt Nam có tình huống tấn công nguy hiểm. Đáng tiếc là Văn Toàn, Công Phượng, sau đó Quang Hải đều không thể đưa bóng vào lưới U23 Thái Lan.

46' 1-2 cho Thái Lan. A Hoàng đánh đầu hỏng rồi Đoàn Văn Hậu chuyền sai giúp Sarrachat gỡ bàn 1-2 cho đội bóng chủ nhà

39': Tiến Dũng cản phá penalty. Đình Trọng phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá thành công quả 11m của đối thủ.

32': Phút 32, bóng được chuyền bổng thẳng vào vòng cấm đội nhà. Trung vệ Duy Mạnh đã chọn đúng vị trí nhưng phá bóng bằng chân không tốt, giúp tiền đạo đối phương băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, Tiến Dũng đã phản xạ xuất sắc, cứu thua cho u23 Việt Nam.

28': U23 Thái Lan điều chỉnh đội hình khi đưa cầu thủ khoác áo số 7 vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của chủ nhà và trong trận tranh hạng ba giải giao hữu quốc tế 2017

22': 2-0 cho u23 Việt Nam, Xuân Trường có bóng sau 1 pha tấn công của đối thủ. Anh tung đường chuyền dài chính xác cho Công Phượng ở tuyến trên khống chế, dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

7': 1-0 cho u23 Việt Nam!! Quang Hải tạt bóng, Công Phượng đánh đầu ghi bàn cho U23 VN.

5': Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Thái Lan chủ động cầm bóng, chơi tấn công trước sự cổ vũ của khán giả trên khán đài.

2': Suýt chút nữa đã có bàn thắng cho U23 Thái Lan sau đường tạt bóng bên phía cánh phải.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Ở hai trận đấu đầu tiên tại giải M150 Cup, HLV Park Hang Seo đã cho đội nhà chơi theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3, thiên về tấn công. Có thể thấy ông thầy người Hàn mong muốn U23 Việt Nam thi đấu với sơ đồ 3-4-3 tại VCK U23 châu Á 2018 và điều đó sẽ không thay đổi trong trận gặp U23 Thái Lan hôm nay.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, xem U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, trực tiếp U23 Việt Nam, trực tiếp M150 Cup, diễn biến U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Sau khi đưa ra nhiều thử nghiệm và thất bại ở trận gặp U23 Uzbekistan, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều thay đổi. Theo đó, Quang Hải và Văn Toàn sẽ ra sân ngay từ đầu bên cạnh Công Phượng trên hàng công. Tiền đạo của HAGL đã trở lại tập luyện vào chiều qua nên hoàn toàn có thể đá chính, trong khi Quang Hải sẽ là ngòi nổ chính trong đội.

Ở hàng tiền vệ, sự khó khăn khi phải đá trái chân ở hàng tiền vệ của Văn Thanh lộ rõ trong hiệp 1 trận gặp U23 Uzbekistan nên nhiều khả năng anh sẽ được đẩy sang cánh phải. Thay thế vị trí của cầu thủ này có thể là Văn Hậu hoặc Hồng Duy, người thường xuyên đá cánh trái, bổ trợ cho Văn Thanh ở HAGL.

Đức Huy và Xuân Trường vẫn sẽ thi đấu ở 2 vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhận một số chỉ trích nhưng trên thực tế Xuân Trường thi đấu không quá tệ và anh cùng với tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ tiếp tục có suất ở trận này. Nếu HLV Park muốn thay đổi, có thể Ngọc Quang sẽ đá thay Xuân Trường.

3 cầu thủ trung vệ của U23 Việt Nam có thể sẽ là Văn Khánh, Đình Trọng và A Hoàng. Duy Mạnh sau 1 trận đấu không thành công có thể sẽ được nghỉ ngơi, trong khi Văn Hậu không quá cần thiết phải đá trung vệ khi đối thủ không quá to cao.

Với vị trí gác đền, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng vẫn sẽ được tin tưởng.

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, A Hoàng, Văn Khánh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan kết quả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan tỷ số U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan xem U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan kết quả trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan kết quả M150 Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT