Quảng cáo

Thắng đậm Everton, MU trở lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 17/09/2017 23:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - MU đả bại đối thủ khó chịu Everton 4-0 trong ngày Rooney trở lại Old Trafford để trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh, cùng với Man City.

Phải tiếp đón đối thủ khó chịu Everton, các cầu thủ MU được dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn. Phong độ của đội khách những trận gần đây là không tốt, nhưng Quỷ đỏ cũng phải đối mặt với sự mất mát lớn mang tên Paul Pogba.

Đầu trận sân Old Trafford bất ngờ đổ mưa to khiến NHM MU có chút lo lắng, nhưng họ nhanh chóng tận hưởng cảm giác ăn mừng ở ngay phút thứ 4.Từ pha tấn công bên cánh trái, Matic tung đường chuyền chuyển hướng sang góc phải, để rồi Valencia bất ngờ bắt vô lê ngay ngoài vòng cấm. Bóng đi rất căng, hiểm và xoáy khiến Pickford không có cơ hội nào, và tỷ số được mở cho Quỷ đỏ.

MU kiểm soát thế trận trong hiệp 1 nhưng Everton cũng rất sẵn sàng chờ thời cơ. Phút 26, Romelu Lukaku thực hiện động tác xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ Everton, nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Pickford trong gang tấc.

Ngay sau đó, Wayne Rooney đưa bóng vào lưới MU, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu đồng đội Tom Davies rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

Bước sang hiệp 2, thế trận có vẻ căng thẳng hơn khi Everton đá phản công rất tốt. Phút 64, Juan Mata sút phạt kỹ thuật đưa bóng trúng cột khung thành của đội khách. Sau đó, Jones mắc lỗi và đội bóng áo xanh suýt chút nữa có bàn gỡ hòa.

Những tưởng MU sẽ khó đứng vững trước lối chơi khó chịu của đội khách thì họ đã có thêm bàn thắng. Phút 84, sau đường chuyền kiến tạo thuận lợi của Lukaku, tiền vệ Mkhitaryan dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU trong tư thế không bị kèm.

Phút 89, Lukaku ghi bàn thứ 3 cho MU, trước khi Martial ghi bàn thắng thứ 4 trên chấm 11m. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận này, MU có được 13 điểm sau 5 trận, chia sẻ vị trí số 1 tại BXH Ngoại hạng Anh với Man City khi có cùng 13 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 14 (16 bàn thắng, 2 bàn thua).


Đội hình ra sân

Man Utd: De Gea; Valencia, Bailly, Jones, Young; Matic, Fellaini; Juan Mata, Mkhitaryan, Rashford, Lukaku

Everton: Pickford, Jagielka, Keane, Williams, Martina, Gueye, Schneiderlin, Davies, Sigurdsson, Baines, Rooney

 


Diễn biến (có video)

4': 1-0 cho MU!! Siêu phẩm. Matic tung đường chuyền chuyển hướng sang góc phải, Valencia bất ngờ bắt vô lê ngay ngoài vòng cấm, mở tỷ số của trận đấu.

7': Juan Mata thực hiện quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, nhưng bóng không đến được vị trí của tiền đạo Lukaku. Sau khi có bàn mở tỷ số, MU chơi tấn công tự tin và máu lửa.

16': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa tù tình huống đá phạt bên cánh phải, Wayne Rooney phạm lỗi với thủ môn David de Gea trong tình huống tranh bóng.

21': Everton có pha bóng đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu khi trong đợt tấn công nhanh, Martina tiền đạo Wayne Rooney tung ra cú dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

26': Romelu Lukaku thực hiện động tác xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ Everton, nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Pickford trong gang tấc.

29': Wayne Rooney đưa bóng vào lưới MU, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu đồng đội Tom Davies rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

38': Rashford thực hiện pha thả bóng rất vừa vặn cho Lukaku, trung vệ Jagielka đã can thiệp kịp thời không cho chân sút người Bỉ có thể tung ra pha dứt điểm về phía cầu môn.

54': Sau khi khống chế bóng bằng ngực không tốt, tiền đạo Lukaku thêm lần nữa bỏ lỡ cơ hội thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành Everton.

64': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Williams sau khi đẩy Juan Mata ngay trước khu vực cấm địa. Juan Mata sút phạt kỹ thuật đưa bóng trúng cột khung thành Everton.

84': 2-0!! Sau đường chuyền kiến tạo thuận lợi của Lukaku, tiền vệ Mkhitaryan dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU trong tư thế không bị kèm.

 


 

Trận MU vs Everton chủ nhật ngày mai sẽ đánh dấu những màn tái ngộ cảm xúc, như Romelu Lukaku gặp lại đội bóng cũ đã nâng tầm anh lên hàng ngôi sao hay tâm điểm thuộc về Wayne Rooney, huyền thoại Quỷ Đỏ với ngày trở lại mái nhà Old Trafford. Tiếng tăm của Rooney và Lukaku phần nhiều đã lu mờ một màn tái ngộ khác, khi Michael Keane cũng thêm một lần đối đầu đội bóng ấu thơ Man Utd.

Sau mùa giải ấn tượng năm ngoái thì hè vừa qua, Michael Keane quyết định chia tay Burnley để gia nhập Everton với mức giá chuyển nhượng ngất ngưởng 30 triệu bảng. Cái kết của thương vụ này là một bất ngờ tương đối với giới mộ điệu khi cả thời gian dài trước đó, trung vệ 24 tuổi người Anh là mục tiêu tranh giành của những đại gia Premier League thực thụ, như Chelsea, Man City và cả MU với ưu thế lớn hơn cả trên bàn đàm phán.

Trước trận MU vs Everton đánh dấu ngày về Old Trafford trong một màu áo mới, Michael Keane cũng được dịp tiết lộ lý do từ chối tái hợp đội bóng cũ. Phát biểu của trung vệ 24 tuổi người Anh: “Chưa cần nói đến chuyện là một trong những CLB lớn nhất thế giới, Man Utd vốn đã là đội bóng vì yêu sau cả thuở thiếu thời gắn bó và trưởng thành trong lò đào tạo.”

“Chính vì vậy mà quyết định từ chối trở lại trong mùa hè vừa qua càng trở nên khó khăn hơn nhiều cho tôi. Tuy nhiên, tôi cũng không có gì phải luyến tiếc khi gia nhập Everton, khi chúng tôi cũng là một đội bóng lớn và có cơ hội thi đấu ở cúp Châu Âu trong mùa giải này.”

“Tôi tin đây mới là nơi tốt hơn cả cho tôi phát triển sự nghiệp hẵng còn tương đối trẻ trung của mình. Mọi thứ nơi này thật tuyệt, đặc biệt khi tôi luôn được HLV tin tưởng, có cơ hội học hỏi những cầu thủ kỳ cựu cũng như từ chính những sai lầm của mình.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Everton kết quả MU vs Everton tỷ số MU vs Everton kết quả trận đấu MU vs Everton kết quả MU kết quả Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo