Quảng cáo

Middlesbrough cầm hòa Man City trong trận cầu hấp dẫn

Chủ nhật, 30/04/2017 22:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thi đấu thành công về mặt chiến thuật, cả Boro và Man City đã cống hiến một trận hòa hấp dẫn với 4 bàn thắng được chia đều.

Sau khi MU phải chia điểm với Swansea, Man City có cơ hội bứt phá trước đối thủ trong cuộc đua top 4 trong chuyến làm khách trên sân của Boro nhưng mọi chuyện đã diễn ra không đúng như dự tính của đội bóng thành Manchester.

Với lối nhập cuộc thường thấy, Pep Guardiola yêu cầu các học trò đá áp đảo đối thủ, trong khi Boro chủ động đá phản công và tận dụng những tình huống đá phạt. Và cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội cho riêng mình.

Middlesbrough vs Man City, kết quả Middlesbrough vs Man City, Boro vs Man City, kết quả Boro vs Man City, kết quả Ngoại hạng Anh

Aguero là người có được cơ hội đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 8 nhưng  sau hàng loạt động tác rất gọn gàng và đẹp mắt, anh lại dứt điểm lên trời. Negredo sau đó khiến khung thành Man City chao đảo với cú căng ngang rất nguy hiểm. Đáng tiếc khi không cầu thủ nào của đội chủ nhà chạm được vào bóng.

De Roon tiếp tục uy hiếp khung thành của Man City sau một pha phối hợp đá phạt, nhưng bàn thắng lại đến từ một tình huống phản công. Phút 38, Friend phát động một đợt phản công 4 đánh 3 cho Boro trước khi chuyền vào trong thuận lợi cho Negredo dứt diểm kỹ thuật mở tỷ số của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục tạo sức ép và Boro đá phản công. Số cơ hội vẫn diễn ra khá thường xuyên như hiệp 1 nhưng lần này đội khách là những người có bàn thắng. Phút 69, sau một tình huống gây tranh cãi, trọng tài chỉ tay vào chấm 11 cho Man City. Aguero không mắc sai lầm nào trong quả penalty này để gỡ hòa cho đội khách.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Boro tiếp tục gây ra nhiều tình huống nguy hiểm cho Man City. Phút 78, Negredo dứt điểm 2 lần liên tiếp nhưng không qua được chân hậu vệ Man City, bật về đúng vị trí của Chamber chọn sẵn để hậu vệ này đá nối ghi bàn thắng đưa đội nhà dẫn 2-1.

Những tưởng đội khách đã thua cuộc, Man City sau đó lại dồn lên tấn công và có được bàn gỡ 2-2 do công của Jesus sau đường kiến tạo tuyệt đẹp của Aguero.

Hòa trận này, Man City bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với MU trên BXH Ngoại hạng Anh.


Đội hình ra sân
Middlesbrough: Guzan; Fabio, Chambers, Gibson, Friend; Clayton, Forshaw, De Roon; Stuani, Downing, Negredo.
Man City: Caballero; Otamendi, Kompany, Kolarov; Navas, Fernandinho, Garcia, Clichy; De Bruyne; Aguero, Jesus.

 

Diễn biến

85': 2-2. Man City gỡ hòa nhờ công của Jesus sau pha kiến tạo của Aguero.

78': 2-1: Negredo dứt điểm 2 lần liên tiếp nhưng không qua được chân hậu vệ Man City, bật về đúng vị trí của Chamber chọn sẵn để hậu vệ này đá nối ghi bàn thắng đưa đội nhà dẫn 2-1.

1-1 Man City

70': 1-1. Leroy Sane vừa bị phạm lỗi ttrong vòng cấm bởi tiền vệ De Roon. Các cầu thủ Boro đã phản ứng rất dữ dội với quyết định của trọng tài và nhận 3 chiếc thẻ vàng dành cho Fabio, Sane và chính De Roon.

Trên chấm 11 mét, Aguero dễ dàng san bằng tỷ số cho Man City. Đội khách cần ghi thêm bàn thắng nữa để lấy lại vị trí thứ ba.

48': Fabio xuyên phá cánh trái với sự trấn giữ của Kolarov. Người dứt điểm cuối cùng bên phía Boro là Clayton, nhưng thủ môn Caballero đã đổ người kịp thời.

38': 1-0 cho Boro. Hậu vệ trái Friend cắt bóng tốt, tạo cơ hội phản công 4 đánh 3 cho Middlesbrough. Dù đã trượt chân nhưng với bản năng sát thủ, Negredo vẫn đưa được bóng vào lưới.

31': Từ quả đá phạt của Boro, bóng bật ra đến đúng tầm chân của De Roon trong vòng cấm, nhưng cú sút của cầu thủ này đưa bóng quá cao

12': Xuất phát từ quả phạt góc, sau khi bóng bật ra lại được treo bổng vào vòng cấm đến đúng tầm chân của Negredo, tiền đạo người Tây Ban Nha có cú căng ngang rất mạnh nhưng không đồng đội nào theo kịp

8': Tiền đạo chủ lực của Man City vừa có tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Đó là pha xử lý mang đậm phong cách của cầu thủ người Argentina. Aguero đã có cú chạm bóng rất tinh tế, qua người và dứt điểm rất đẹp mắt về góc xa. Đáng tiếc là trái bóng đi vọt xà trong gang tấc.



 

Ở trận đấu bù hồi giữa tuần với đội bóng cùng thành phố Man Utd, thầy trò HLV Pep đã không để kiếm về thắng lợi trên sân nhà và để hòa không bàn thắng. Kết quả đó không ảnh hưởng vị trí của nửa xanh thành Manchester, lúc này họ vẫn đứng trong TOP 4 cùng 1 điểm hơn so với đội bám đuổi.

Trong khi Middlesbrough vẫn đang vật lộn trong nhóm đèn đỏ, còn 4 vòng đấu nữa mùa giải sẽ khép lại, không mấy CĐV dám kỳ vọng vào khả năng trụ hạng thành công của đội bóng con cưng bởi lẽ 6 điểm so với nhóm an toàn lúc này khó mà san lấp sau những gì họ đang thể hiện.

Nên biết, chiến thắng trước Sunderland vừa qua mới giúp họ giải tỏa cơn khát sau 9 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua, thắng lợi gần đây nhất của thầy trò HLV Agnew đến từ cuộc chiến tại FA Cup trước đối thủ hạng dưới Oxford hồi giữa tháng 2 vừa qua. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới sự kỳ vọng của giới mộ điệu, hiệu suất vượt tỷ lệ của Middlesbrough gần đây cũng khá là tệ thua 7/10 trận, khả năng thắng theo châu Á của họ trên sân nhà mùa này chỉ là 29,41%.

Man City đã trải qua giai đoạn mệt mỏi với những đối thủ khó chịu, khởi đầu từ thất bại trước Monaco tại Champions League, họ lần lượt gặp Liverpool, Chelsea, 2 cuộc đối đầu với Arsenal và mới đây là Man Utd, kết quả mà họ đem lại không quá khả quan và trận thua trước Arsenal tại FA Cúp vừa qua cũng chính thức khép lại tham vọng danh hiệu của HLV Pep cùng các học trò. Lúc này mục tiêu của họ là giữ được vị trí trong TOP 4 để có thể góp mặt tại Champions League mùa sau.

3 điểm trước Middlesbrough không phải là vấn đề quá khó khăn đối với Man City vào lúc này. Đối thủ của họ dù đã chơi rất cố gắng để trụ hạng nhưng “lực” không đủ và gần như đã nắm một suất xuống hạng mới đây. Bên cạnh đó, Man City cũng thuyết phục được giới mộ điệu châu Á khi có hiệu suất vượt tỷ lệ ổn định trên sân khách mùa này, họ đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh với mức 58,82%. Chuyên gia bongdanet.vn tin rằng Man xanh sẽ không khiến NHM phải thất vọng.

Thông tin đội hình dự kiến:

Middlesbrough: Guzan, Friend, Gibson, Bernardo, Chambers, Forshaw, Clayton, Roon, Ramirez, Negredo, Downing.

Man City: Caballero, Navas, Otamendi, Kompany, Clichy, Bruyne, Toure, Fernandinho, Sterling, Jesus, Sane.

 

DỰ ĐOÁN: 1-3

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Middlesbrough vs Man City kết quả Middlesbrough vs Man City Boro vs Man City kết quả Boro vs Man City kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT