Quảng cáo

Xem giò cầu thủ Ligue 1 muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam

Thứ năm, 03/09/2015 14:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Bên lề trận thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam đã có những thông tin về việc một cầu thủ Việt kiều muốn trở về thi đấu cho ĐTQG, vậy cái tên lần này là ai?

Đã có rất nhiều cầu thủ Việt kiều trở về quê hương thi đấu và gặt hái được không ít những thành quả tốt đẹp tại CLB như Mạc Hồng Quân, Michael Nguyễn hay Đặng Văn Robert. Với thể hình to cao của một dòng máu lai, đây hứa hẹn là những cầu thủ có thể tạo được đột biến trong trận đấu. Mạc Hồng Quân đã thi đấu khá tốt trong màu áo U23 cũng như ĐT Việt Nam. Đó chính là động lực thôi thúc Kevin Phạm Ba mơ về một ngày được trở về quê cha thi đấu.

– Bên lề trận thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam đã có những thông tin về việc một cầu thủ Việt kiều muốn trở về thi đấu cho ĐTQG, vậy cái tên lần này là ai?

Kevin Phạm Ba đầu quân cho Troyes mùa này

Chàng Việt kiều này sinh ngày 3/2/1994 trong một gia đình có ông nội là người Việt Nam. Anh là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trưởng thành từ lò đào tạo của CLB có tiếng của Pháp là Sochaux. Sau khi trải qua nhiều cấp độ đào tạo và thi đấu cho các đội trẻ của Sochaux, anh đã chuyển đến CLB ESTAC Troyes để hoàn tất giấc mơ thi đấu tại đấu trường đỉnh cao nước Pháp – giải Ligue 1.

Có chiều cao 1m80 cùng cân nặng 72 kg, Kevin hoàn toàn có thể hình lí tưởng của một tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên, khả năng chơi bóng của anh thì lại không quá ấn tượng. Cầu thủ 21 tuổi này đã chơi 62 trận đấu từ khi bước chân lên con đường chuyên nghiệp mà chưa một lần nếm trải dư vị bàn thắng. Thể hình cao to nhưng tiền đạo này lại hơi chậm và vụng về. Kevin có khả năng đánh đầu tốt nhưng anh lại chạy chỗ không giỏi và thường xuyên không tận dụng được những cơ hội mà đồng đội đã kiến tạo cho mình.

Kevin thi đấu tại Ligue 1

Bù lại, Kevin Pham Ba được đánh giá cao ở khả năng phối hợp nhóm. Anh thường xuyên thu hút hậu vệ đối phương để lộ những khoảng trống cho đồng đội xông lên cũng như biết cách kiến tạo. Có thể Kevin không phải một tiền đạo giỏi nhưng anh lại là một cầu thủ làm tường rất tốt và là một cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong trận đấu

Kevin Pham Ba đã thi đấu đủ 90 phút trong hai trận đầu tiên cho Troyes tại Ligue 1 mùa này. Dù chưa tạo được nhiều ấn tượng song đây là lần đầu tiên chân sút trẻ tuổi này góp mặt tại một giải đấu lớn hàng đầu nước Pháp và bỡ ngỡ là điều khó có thể tránh khỏi. Chỉ cần anh cố gắng hết sức và có lòng hướng về quê cha đất tổ thì cánh cửa  ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không khép lại với tiền đạo người Pháp này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ việt kiều đội tuyển việt nam mạc hồng quân hlv miura vòng loại world cup kevin pham ba
Xem thêm
TIN NỔI BẬT