Quảng cáo

Vua bóng đá Pele từng nhận được đề nghị làm HLV ở Việt Nam

Thứ bảy, 17/06/2017 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với phóng viên Việt đang tác nghiệp tại Nga, huyền thoại bóng đá người Brazil Pele đã tiết lộ chuyện từng được mời sang Việt Nam làm việc.

VIDEO: Vua bóng đá Pele - Huyền thoại của huyền thoại

Hơn nửa thế kỷ trước, tiền đạo người Brazil Pele từng nổi danh khắp thế giới khi liên tục giành được những danh hiệu thế giới và được xem là Vua bóng đá của nhân loại. Sở hữu lối đá đậm chất kỹ thuật và khả năng đánh hơi bàn thắng thiên bẩm, ông đã trở thành nỗi khiếp sợ với rất nhiều hàng phòng ngự của các CLB lẫn đội tuyển. Giã từ sự nghiệp cầu thủ, vị danh thủ này đã ra quyết định sẽ không còn tiếp tục gắn bó với sân cỏ, dù ông đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn.

Vua bóng đá Pele, bóng đá Việt Nam, world cup, confed cup, pele

Mới đây, Vua bóng đá Pele cũng đã tiết lộ việc nhận được lời đề nghị sang Việt Nam làm việc, trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Vnexpress tại Nga trong kỳ Confed Cup 2017. Điều này thực sự khá bất ngờ.

"Trong đời mình tôi từng nhận được không ít lời mời làm HLV. Trong đó có rất nhiều tới từ Việt Nam. Lời mời đầu tiên rất tuyệt vời khi họ muốn tôi làm huấn luyện viên. Nhưng tôi quyết định cuộc đời mình sẽ như thế nào và nói không. Tôi đã chơi bóng 25 năm ở Brazil cho Santos và sang New York khoác áo Cosmos trong 5 năm. Tôi tự nhủ rằng thế là đủ với mình và không bao giờ làm huấn luyện viên. Nghề này quá phức tạp", chân sút từng 3 lần giành Bóng vàng World Cup cho biết.

Thông qua cuộc trao đổi này, danh thủ người Brazil cũng có chia sẻ xung quanh việc ĐT U20 Việt Nam tham dự kỳ World Cup trẻ tại Hàn Quốc vừa qua. "Đây chắc chắn là bước quan trọng cho những mục tiêu xa hơn như World Cup. Các bạn phải tham dự thường xuyên những sân chơi như U20 World Cup để lấy kinh nghiệm trước khi nghĩ tới chuyện tham dự giải đấu lớn như World Cup.

Tôi từng nhớ khi mới chín hay mười tuổi, chứng kiến Brazil chơi trận chung kết trên sân nhà và để thua. Kinh nghiệm là điều vô cùng quý báu cho các cầu thủ để bước lên những sân chơi cao hơn".

Vào tối ngày hôm nay 17/6, ĐT chủ nhà Nga sẽ có trận ra quân tại Confed Cup 2017 gặp nhà vô địch châu Đại Dương New Zealand. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 22h00, mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vua bóng đá Pele bóng đá Việt Nam world cup confed cup pele
Xem thêm
TIN NỔI BẬT