Quảng cáo

Vào bán kết, ĐT Bồ Đào Nha thiết lập kỷ lục mới tại EURO 2016

Thứ sáu, 01/07/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247) – C.Ronaldo và các đồng đội đã tạo ra một kỷ lục mới khi đánh bại đối thủ Ba Lan trên chấm penalty để có mặt trong trận bán kết đầu tiên vào ngày 7/7 tới.

VIDEO: Loạt sút pen cân não giữa Bồ Đào Nha vs Ba Lan

Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Ba Lan thi đấu kỷ luật và không kém phần hiệu quả. Rất may mắn cho họ là ‘người hùng’ Renato Sanches đã tỏa sáng đúng lúc để mang về một trận hòa  sau 90 phút thi đấu chính thức. Và trên chấm đá luân lưu 11m, một lần nữa Bồ Đào Nha lại trở thành đội bóng có bản lĩnh hơn khi hạ gục đối thủ bằng tỷ số 5-3 để xứng đáng có mặt trong trận bán kết 1 sắp tới.

 ĐT Bồ Đào Nha, EURO, EURO 2016, VCK  EURO 2016,bồ đào nha, ba lan, xứ wales, ĐT Bỉ, Wales vs Bỉ, xứ Wales vs Bỉ,ronaldo, renato sanches

ĐT Bồ Đào Nha đã có lần thứ 5 tiến vào bán kết EURO

Kết quả này cũng giúp cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia phá sâu kỷ lục do chính họ đã lập trước trước đó là đội bóng đã có 5 lần lọt tới bán kết trong 7 lần tham dự giải đấu này. Trong lịch sử EURO, chưa ghi nhận trường hợp tương tự giống như của người Bồ. Ở 4 lần lọt tới bán kết trước đây, rất đáng tiếc là đội bóng được mệnh danh là ‘Brazil châu Âu’ vẫn chưa có nổi một danh hiệu vô địch với 3 lần đứng hạng 3 và một lần là Á quân sau thất bại trước một ‘Hy Lạp thần thánh’ ngay trên sân nhà năm 2004.

Ở giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV Fernando Santos cũng tạo ra một điều đặc biệt khi là đội bóng duy nhất vượt qua vòng bảng và đi tới trận bán kết mà không… thắng nổi một trận trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Trong cả 5 trận đấu đã qua tại EURO 2016, “Brazil” châu Âu vẫn chưa giành nổi 1 chiến thắng trong thời gian của hai hiệp đấu chính.

Tuy nhiên điều này cũng không khiến ĐT áo màu bã trầu quá thất vọng bởi họ đang tập trung cho trận đấu quan trọng vào ngày 7/7 tới gặp đội thắng trong cặp đấu giữa xứ Wales và Bỉ. Nằm ở một nhánh đấu không có những đối thủ quá mạnh, viễn cảnh lọt tới trận chung kết của tuyển Bồ Đào Nha là tương đối rõ ràng. Và chắc chắn họ đang quyết tâm để thực hiện được điều đó.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan