Quảng cáo

Người hùng của ĐT Bồ Đào Nha phá vỡ 2 kỷ lục

Thứ sáu, 01/07/2016 07:01 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Ngôi sao 18 tuổi Renanto Sanches đá xô đổ kỷ lục của đàn anh Cristiano Ronaldo và 1 kỷ lục khác trong ngày hóa thân thành người hùng cùa Bồ Đào Nha.

Video bàn thắng: Bồ Đào Nha - Ba Lan (Tứ kết Euro 2016)

Renanto Sanches là cầu thủ 18 tuổi vừa mới chuyển đến Bayern Munich. Anh mới ra mắt bóng đá chuyên nghiệp vào giữa mùa giải năm ngoái trong màu áo Benfica nhưng đã để lại những ấn tượng khó phai. Và tại Euro 2016 này cũng vậy. Tại trận đấu thuộc vòng 1/8, Renanto Sanches là người thay đổi thế trận giúp Bồ Đào Nha nắm lợi thế kể từ khi vào sân ở phút 50. Trong trận đấu vừa qua, Renanto Sanches đã được HLV Santos thưởng cho một suất đá chính bên cạnh những đàn anh của mình.

Với việc được đá chính tại Euro lần này, Renanto Sanches trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ nhất được ra sân trong đội hinh xuất phát tại một giải đấu lớn khi mới 18 tuổi 317 ngày, vượt qua kỷ lục cũ của chính Ronaldo xác lập tại Euro 2004 trên quê nhà.

ĐT Bồ Đào Nha, Renanto Sanches, Ronaldo, Renanto Sanches, tiền vệ Sanches, Bayern Munich, kỷ lục, kỷ lục bóng đá, kỷ lục của Ronaldo

Renanto Sanches trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận đấu loại trực tiếp các kỳ Euro

Ngoài ra, sau khi ghi bàn thắng san bằng tỷ số, Renanto Sanches cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận đấu loại trực tiếp tại các kỳ Euros. Tuy nhiên, anh không phải là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại Euro. Thành tích đó thuộc về Johan Vonlanthen của Thụy Sĩ, được lập vào năm 2004 khi 18 tuổi 141 ngày.

Hiện tại, cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong 1 trận chung kết Euro là Pietro Anastasi của ĐT Ý, ghi được trong trận chung kết với Nam Tư vào năm 1968. Khi đó, Pietro Anastasi 20 tuổi và 64 ngày, và nếu Renanto Sanches có thể tiến tới trận chung kết cùng Bồ Đào Nha và ghi bàn, anh sẽ phá kỷ lục đã tồn tại 48 năm của bóng đá châu Âu.

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan