Võ sư Đoàn Bảo Châu nói khi khi để thua võ sư Flores?

Thứ tư, 12/07/2017 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Để thua võ sư Canada Flores, ông Đoàn Bảo Châu thừa nhận mình không phải là đối thủ của cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Cao thủ Vịnh Xuân Flores thắng áp đảo võ sư Karate Việt Nam

Chiều 12/7, trận giao lưu võ thuật giữa võ sư Vịnh Xuân Nam Anh đến từ Canada Flores và võ sư Karate Việt Nam Đoàn Bảo Châu đã diễn ra. Cuộc so tài này diễn ra trong vòng 3 phút và phần thắng chung cuộc thuộc về võ sư Canada phái Vịnh Xuân Nam Anh.

võ sư Đoàn Bảo Châu, võ sư Flores, giao dau vo hoc

Ở màn tỉ thí này, võ sư Đoàn Bảo Châu gần như không thể tung ra đòn đánh nặng kí nào hướng về phía đối thủ. Trong khi đó võ sư Pierre Flores thường xuyên có những đòn tay hiểm hóc vào đầu, khiến đối thủ choáng váng và nhiều lần ngã xuống sàn. Khi trận đấu trôi qua được gần hai phút, cao thủ Vịnh Xuân tận dụng sơ hở của đối phương, tung ra những cú đánh liên tiếp bằng tay và chân. Khi võ sư Châu lảo đảo, ông bồi thêm một cú đá chí mạng vào mặt, khiến đối thủ gục đổ. Trận đấu kết thúc trong không khí hữu hảo. Võ sư Châu sau khi dưỡng khí đã hồi phục hoàn toàn, cùng ngồi trò chuyện với ông Pierre.

Sau trận đấu này, võ sư Đoàn Bảo Châu cho biết mình không phải đối thủ của võ sư Flores. Nói trên Dantri, võ sư Bảo Châu cho biết: “Đối thủ quá mạnh so với tôi. Trước đó, tôi mời Flores sang đây giao đấu vì tinh thần yêu thích võ thuật của ông ấy, tinh thần muốn quảng bá võ thuật đi khắp thế giới".

Ông nói tiếp: "Flores có thể hình cao lớn nên các đòn tay của tôi không hiệu quả. Tôi sau đó chuyển sang tấn công bằng chân với những miếng đá quét vào chân của ông ấy. Nhưng, cũng không ăn thua. Ông ấy đứng tấn quá tốt.

Dù sao, tôi vẫn cảm thấy vui vẻ. Giao lưu võ thuật là sự giao tiếp văn hóa rất cao. Nó đòi hỏi tính thượng võ, sự rõ ràng và không thù hận. Giống như anh em luyện tập trong võ đường hay bị võ sinh vô tình đấm vào mặt vậy, trong võ, đó là điều bình thường. Chính vì vậy, cần có sự tương đồng về văn hóa khi giao lưu võ thuật, nếu không sẽ sinh ra thù hận, từ võ thuật trở thành bạo lực, từ điều đẹp đẽ lại thành vớ vẩn. Vì vậy, không phải ai tôi cũng giao tiếp về võ"- VnExpress dẫn lời.

Võ sư Pierre Flores 41 tuổi tới từ Canada cao 1m86, nặng hơn 80 kg. Võ sư Karate Đoàn Bảo Châu chỉ cao 1m61 và nặng 62kg. Theo kế hoạch cao thủ 41 tuổi người Canada sẽ thi đấu với 3 đối thủ khác, người kế tiếp được xác định là võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ sư Đoàn Bảo Châu võ sư Flores giao dau vo hoc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT