Quảng cáo

VFF và 10 án phạt nặng nhất lịch sử V.League

Thứ tư, 22/02/2017 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Minh Nhựt, Quang Thanh chưa phải là những cầu thủ từng chịu án kỉ luật nặng nhất của VFF. Dưới đây là 10 án phạt nặng nhất lịch sử V-League:

1. 9 cầu thủ Ninh Bình bị cấm thi đấu vĩnh viễn

vleague, tin bong da, long an bi phat nang, phat nang long an, vff, vleague

Cuối năm 2014, Ban kỉ luật VFF quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình liên quan đến vụ cá độ, dàn xếp tỉ số trong trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kelantan ở AFC Cup. Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng còn bị AFC treo giò vĩnh viễn sau đó.

2. 6 cầu thủ Đồng Nai bị cấm thi đấu vĩnh viễn

vleague, tin bong da, long an bi phat nang, phat nang long an, vff, vleague

Tháng 4/2015, Ban kỉ luật VFF lại phải đưa ra quyết định treo giò vĩnh viễn với 6 cầu thủ của Đồng Nai. Những cái tên gồm  Phạm Hữu Phát, Đinh Trung Kiên, Hà Niệm Tiến, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Đức Thiện và Nguyễn Thành Long Giang. Đây là hậu quả đến từ việc nhóm cầu thủ này tham gia dàn xếp tỉ số trong trận đấu với Than Quảng Ninh diễn ra ngày 20/7/2014.

3. Như Thành bị treo giò 5 năm

Năm 2003, Hội đồng thi đua khen thưởng và kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp bàn về các hình thức kỷ luật đối với cầu thủ Như Thành. Theo đó, trung vệ Như Thành bị cấm thi đấu 5 năm tại các giải bóng đá thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn.

Cụ thể, do Như Thành có những biểu hiện tiêu cực, lôi kéo đồng đội mà cầu thủ này thể hiện trong trận bán kết cúp JVC với CLB Perak Malaixia cùng những vi phạm về nội quy của đội tuyển Olympic Việt Nam mà bị án phạt trên. Tuy nhiên sau đó anh được giảm án xuống còn 2,5 năm.

4. Treo giò 5 năm với Quốc Vượng

vleague, tin bong da, long an bi phat nang, phat nang long an, vff, vleague

Một án phạt nặng khác phải kể đến án treo giò 5 năm với tiền vệ Quốc Vượng. Là người cầm đầu đường dây “bán độ” của U23 Việt Nam tại SEA Games 23, Quốc Vượng đã bị Ban kỷ luật VFF cấm thi đấu 5 năm. Trước đó, ngày 26/1/2007, phiên sơ thẩm mở tại TAND TP.HCM đã tuyên án 6 năm tù giam đối với Quốc Vượng, nhưng sau đó được giảm xuống 4 năm.

5. Văn Quyến bị treo giò 4 năm

Văn Quyến cũng là cầu thủ dính tới tiêu cực trong vụ Quốc Vượng. Tuy nhiên Văn Quyến, Văn Trương chỉ bị treo giò 4 năm. Sau khi hết hạn treo giò, Văn Quyến đầu quân cho Ninh Bình.

6. Quốc Anh, Việt Thắng, Trung Tuấn 3 năm

Án phạt 3 năm cho Quốc Anh cũng nằm trong vụ tiêu cực liên quan tới Văn Quyết, Quốc Vượng. Tuy nhiên nhóm cầu thủ gồm Quốc Anh, Phước Vĩnh, Bật Hiếu, Hải Lâm chỉ bị treo giò 3 năm.

Việt Thắng, Trung Tuấn nằm trong vụ của Như Thành và bị treo giò 3 năm từ Ban kỉ luật VFF.

7. Minh Nhựt, Quang Thanh treo giò 2 năm

Mới đây Ban kỉ luật VFF đã quyết định treo giò 2 năm với 2 cầu thủ của Long An là Minh Nhựt và Quang Thanh. Đây là kết quả sau sự cố xảy ra trên sân Thống Nhất, khi các cầu thủ Long An phản đối quyết định của trọng tài và có thái độ thi đấu không đúng mực, làm xấu hình ảnh bóng đá VN.

8. Đình Đồng bị treo giò 6 tháng

Án phạt được VFF đưa ra sau khi Đình Đồng có pha vào bóng thô bạo, làm gãy chân cầu thủ Nguyễn Anh Hùng của An Giang ở mùa giải 2014.

9. Ngọc Hải - 6 tháng

Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng sau pha vào bóng làm chấn thương nặng cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Ngoài việc bị treo giò 6 tháng, Ngọc Hải còn phải chịu mọi chi phí chữa trị cho Anh Khoa.

10. Pape Omar Faye - 8 trận rút còn 6 trận

Đầu mùa giải này, cầu thủ ngoại binh Pape Omar Faye của Thanh Hóa đã có hành vi khiêu khích, cử chỉ khiếm nhã hướng về phía CĐV. Ban kỉ luật VFF đã phạt nặng với 8 trận treo giò, tuy nhiên sau đó anh được giảm án xuống còn 6 trận.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vleague tin bong da long an bi phat nang phat nang long an vff vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT