Quảng cáo

Abu Dhabi Grand Prix: Háo hức chờ đợi gà nhà chiến nhau

Thứ sáu, 25/11/2016 18:00 PM (GMT+7)
A A+

21 chặng đua điên cuồng suốt 8 tháng của mùa giải đua Công thức 1 (F1) tràn đầy nhiệt huyết sẽ khép lại tại Abu Dhabi. Hãy cùng xem những phân tích trước thềm chặng đua chung cuộc này của bình luận biên kì cựu Alex Yoong - kênh FOX Sports.

Sau khi cháy hết mình với những chặng đua khí thế và đầy kịch tính, Alex Yoong – BLV thể thao kì cựu của kênh FOX Sports, cựu tay lái người Malaysia có đôi lời phát biểu: “21 đường đua, chúng ta đã thực sự trải qua 21 đường đua khốc liệt của năm. Chỉ cần nghĩ về điều ấy cũng đủ khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Vì chưa có cơ hội đến tận nơi chứng kiến tất cả 21 đường đua, tôi chỉ có thể tự hình dung ra những mệt mỏi về thể lực mà các đội đã phải trải qua trong suốt thời gian thi đấu”.

May mắn là các đội chơi còn một trận chiến tốc độ hứa hẹn đầy căng thẳng nữa sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Viễn cảnh về cuộc đấu giữa hai ngôi sao Nico Rosberg và Lewis Hamilton chắc chắn sẽ đánh bay cảm giác uể oải vẫn thường hay xuất hiện vào thời điểm này trong năm.

Abu Dhabi Grand Prix, f1, đua xe f1, FOX  Sports, công thức 1

Nico Rosberg và Lewis Hamilton - Hai ngôi sao cùng nhà tranh cúp chặng đua cuối

Theo Alex, trên lí thuyết, Nico Rosberg chẳng cần thắng trận này để trở thành nhà vô địch. Nếu muốn bảo toàn danh hiệu, Nico chỉ cần đứng trên podium (bất kể đồng đội của anh về vị trí thứ mấy) là đủ để anh giành được danh hiệu ca nhân đầu tiên. Lợi thế tốc độ của chiếc Mercedes tại những đường đua như Abu Dhabi giúp Rosberg chỉ cần phải đọ sức với Hamilton. Nếu không có bất kì tai họa nào ập đến, Rosberg sẽ dễ dàng đưa chiếc “mũi tên bạc” về đích tệ nhất là ở vị trí số 2 thế giới và dĩ nhiên theo đó sẽ là chức vô địch thế giới.

 

 Cuộc chạm tráng nảy lửa giữa hai gà nhà “mũi tên bạc” sẽ nổ ra nếu Hamilton tham vọng cúp vô địch

Tuy nhiên, đối với Lewis Hamilton, mọi chuyện lại phức tạp hơn. Anh ta không chỉ cần chiến thắng, mà còn phải khiến Rosberg không thể bước lên podium. Theo BLV Alex, Hamilton không thể trông chờ vào việc đội Red Bull Racing hay Ferrari có thể vượt lên trước đồng đội của mình. Anh ta cần phải tạo ra vài điều khác biệt cho cuộc đấu tuần này. Trong hai chặng đua gần đây, Hamilton đã vượt lên dẫn đầu và nuôi hi vọng sẽ có ai đó xen được vào giữa anh và Rosberg. Tuy nhiên, điều đó cũng chưa đủ cho anh ở cuối tuần này, Hamilton cần tìm ra một vài chiến thuật thay thế nếu muốn giành chiến thắng.

Tay đua Hamilton (phải) đang chịu sức ép từ chính đồng đội mình

Ví dụ Hamilton đang dẫn đầu và Rosberg đang ở vị trí số hai thì Hamilton không thể cứ thế mà lao về đích được. Cái anh ta cần là khiến đồng đội của mình rơi xuống top dưới và hy vọng các đối thủ khác sẽ vượt được Rosberg. Điều này đại loại như thể chiến thuật công- thủ trong đua xe. Thế nhưng, có lẽ cả đội sẽ không thích như thế và tất nhiên Rosberg cũng vậy. Song, nếu Hamilton thực sự muốn giành chiến thắng, đó sẽ là những kiểu chiến thuật mà anh ta phải cân nhắc.

Alex còn chia sẻ: “Tôi còn mong được chứng kiến một trận đấu tam đấu với cả Red Bull Racing và Ferrari, nhưng đáng tiếc thay, đường đua Abu Dhabi lại vô cùng phù hợp với những chiếc xe đua tốc độ của Mercedes và tôi không thấy có sự cân sức nào giữa họ với những “mũi tên bạc” cả.

Alex Yoong cho rằng Max Verstappen sẽ không khác gì con bài Joker trong trận chiến này. Anh ta đã có màn trình diễn xuất sắc tại Brazil, cùng với sự tỏa sáng bất ngờ giúp anh ta trở thành một tay đua đáng thưởng thức. Không may thay, Abu Dhabi nằm tại sa mạc và có lẽ sẽ không có cơn mưa nào xảy ra vào cuối tuần này cả. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch vẫn đang tiếp diễn và mặc dù Rosberg đang nắm tất cả các con bài trong tay vào lúc này, thì mọi chuyện đều vẫn có thể xảy ra tại chặng đua lớn kết thúc mùa giải này.

Đón xem chương trình phát sóng trực tiếp vòng đua Abu Dhabi GP diễn ra ngày 27/11 lúc 19h30 trên kênh FOX Sports!.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Abu Dhabi Grand Prix f1 đua xe f1 FOX Sports công thức 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT