Quảng cáo

Trước vòng 17 V-League: Bão chấn thương tàn phá SHB Đà Nẵng

Thứ bảy, 02/09/2017 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bài toán nhân sự đang khiến HLV Lê Huỳnh Đức và SHB Đà Nẵng đau đầu trước thềm giai đoạn nước rút của V.League 2017.

Đặt quyết tâm giành được ít nhất một danh hiệu tại mùa giải 2017, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã tập trung trở lại từ giữa tháng 7 và là một trong những CLB trong nước “đóng trại” sớm nhất.

Trong thời gian hơn 45 ngày đã qua, toàn đội xây dựng được kế hoạch tập luyện khá chi tiết, với hàng loạt các trận giao hữu tập huấn chất lượng trước một số đối thủ Quảng Nam, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh. Kết quả thu được từ những trận thi đấu tập huấn này được đánh giá khá tốt, tuy nhiên ở chiều ngược lại, đội cũng phải đối mặt với vấn đề nan giải là nạn chấn thương dày đặc.

Chỉ còn không đầy 7 ngày nữa V.League 2017 sẽ chính thức trở lại, thế nhưng vào lúc này Đà Nẵng đang có trong tay ít nhất 6 thương binh. Khu vực bị tàn phá dữ dội nhất là hàng phòng ngự với ít nhất 5 cái tên đang đếm ngược từng ngày để trở lại sân cỏ.

Theo đó, ngoài Hoàng Quảng và Mạc Đức Việt Anh đang trong quá trình hồi phục chấn thương dính phải từ đầu mùa, Lâm Anh Quang (lỏng dây chằng), Mai Thanh Nam (gân kheo), Thanh Thịnh (rách bắp chân) vẫn chưa thể hẹn ngày trở lại. Ở hàng tiền vệ, cả Huy Toàn và Thái Sung đều bị lật cổ chân từ giai đoạn tập huấn giữa mùa, trong khi Anh Tuấn dính vận hạn với gân Achilles.

Tiền vệ Đặng Anh Tuấn trong trận đấu gặp FLC Thanh Hóa

Trong số những gương mặt kể trên, trường hợp của Lâm Anh Quang khiến HLV Lê Huỳnh Đức cảm thấy đau đầu nhất, bởi cầu thủ người Nam Định là cầu thủ rất được tín cẩn ở vị trí trung vệ trong thời gian gần đây (đá chính 8/9 trận gần nhất, ghi 1 bàn thắng). Ngoài Anh Quang còn phải kể đến Đặng Anh Tuấn, tiền vệ trung tâm đã góp mặt 14/16 trận từ đầu mùa của đội bóng sông Hàn.

Đứng trước tình cảnh khó khăn này, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải hy vọng vào sự tiến bộ của một số nhân tố chiến lược hoặc các tài năng trẻ ít được sử dụng trước nay, như A Mít, Tiến Dụng, Trọng Hóa hay Văn Long. Tại vòng loại giải U21 Quốc gia 2017 vừa qua, những cầu thủ này đã thi đấu khá ấn tượng và tạo được nhiều thiện cảm trong mắt BHL khi trở lại đội 1.

Ngoài việc đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, song song với đó, ban huấn luyện đội bóng sông Hàn cũng đẩy mạnh quá trình chữa trị và hỗ trợ hồi phục với các cầu thủ đang dính chấn thương. Hy vọng rằng trước ngày V.League trở lại, một vài trong số này có thể kịp trở lại và tham gia tập luyện cùng đội.

Trên BXH V.League 2017 hiện tại, SHB Đà Nẵng đang xếp ở vị trí thứ 7 với vỏn vẹn 22 điểm, cách đội đứng thứ 3 Than Quảng Ninh 5 điểm. Để bắt đầu chiến dịch tiếp cận tốp đầu, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần thi đấu tập trung và chắt chiu điểm số hơn trong giai đoạn còn lại. Tại vòng 17, toàn đội sẽ có trận tiếp đón XSKT Cần Thơ trên sân Hòa Xuân vào 17g00 chiều 9/9.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT