Nóng: Sharapova thừa nhận sử dụng doping

Thứ ba, 08/03/2016 07:46 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong cuộc họp mới đây, nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova đã thừa nhận hành vi sử dụng doping.

 

Trong cuộc họp báo diễn ra rạng sáng nay (8/3), nữ tay vợt Maria Sharapova đã thú nhận dương tính với Meldonuom - một loại chất kích thích bị cấm kể từ đầu năm 2016. Nữ tay vợt xinh đẹp cũng thừa nhận đã sử dụng chất này trong 10 năm qua, dù nhận được giấy báo chất này bị cấm từ hồi cuối tháng 12 vừa qua nhưng cô vẫn sử dụng.

Sharapova sử dụng doping, Maria Sharapova, tin tức tennis, tin tức quần vợt, Sharapova thừa nhận dùng doping, Sharapova tuyên bố giải nghệ

Sharapova thừa nhận sử dụng doping trong cuộc họp báo

"Tôi đã sử dụng chất Meldonuom hợp pháp trong 10 năm qua, dù nhận được thông báo vào ngày 22/12/2015 về danh sách chất cấm bổ sung nhưng tôi đã không tuân thủ. Tôi sẽ chịu trách nhiệm với sự chuyên nghiệp của mình, tôi đã mắc một sai lầm lớn. Tôi đã làm người hâm mộ thất vọng, bản thân tôi muốn có cơ hội để tiếp tục bởi chẳng ai muốn kết thúc sự nghiệp bằng cách này. Các bạn nghĩ tôi sẽ tuyên bố giải nghệ trong hôm nay, thế nhưng chưa đến lúc bởi tôi không muốn nói điều đó tại Los Angeles", Sharapova phát biểu trước giới truyền thông.

Sau khi phát hiện Sharapova dương tính với doping, Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) đã đình chỉ tay vợt này thi đấu và nó có hiệu lực từ ngày 12/3. Án phạt dành cho Sharapova sẽ lên tới 4 năm, nó có thể giảm nhẹ xuống 2 năm nếu tay vợt này chứng minh mình vô ý mắc sai lầm. Cũng trong buổi họp báo, Sharapova thừa nhận chất cấm nêu trên quá mới mẻ và hiện tại cô vẫn đang làm việc với ITF.

Maria Sharapova cũng tiết lộ cô vẫn đang luyện tập để bình phục chấn thương, cô rút lui khỏi Palm Springs là vì vấn đề này chứ không phải do scandal doping.

Maria Sharapova là một tay vợt hàng đầu thế giới, trong bộ sưu tập danh hiệu của cô có chức vô địch Grand Slam, Australian Open 2008, Pháp mở rộng 2012, 2014, Wimbledon 2004, US Open 2006, WTA Tour Finals 2004 và HCB Olympic London 2012.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sharapova sử dụng doping Maria Sharapova tin tức tennis tin tức quần vợt Sharapova thừa nhận dùng doping Sharapova tuyên bố giải nghệ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT