Quảng cáo

5 sao trẻ Argentina đến VN:Tiểu Messi, Tevez và Mascherano

Thứ ba, 25/04/2017 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U20 Argentina đã chính thức hội quân, họ sẽ sang Việt Nam đấu giao hữu với tuyển U20 với đội hình mạnh nhất.

Player Loading...

Video bàn thắng: U20 Việt Nam 4-0 U21 Roda JC

Mới đây, HLV trưởng đội tuyển U20 Argentina – ông Claudio Ubeda đã triệu tập 23 cầu thủ để bắt đầu sàng lọc đội hình trước khi chốt lại 21 cái tên sang du đấu tại Việt Nam với ĐT U20 và U22. Là nơi sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá nổi tiếng thế giới, trong đội hình U20 Argentina hiện tại cũng sở hữu nhiều sao mai đầy tiềm năng. Trong đó, đáng chú ý là 5 cái tên dưới đây.

Tiền đạo Ezequiel Ponce

1. Tiền đạo Ezequiel Ponce (20 tuổi, cao 1m81 –AS Roma)

Một trong những gương mặt đáng chú ý của U20 Argentina sang Việt Nam lần này là cầu thủ Ezequiel Ponce. Tiền đạo 20 tuổi này đang khoác áo CLB Granada tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha theo dạng cho mượn từ CLB AS Roma. Ponce nổi lên rất sớm trong màu áo của Newell’s Old Boys với khả năng xử lí bóng kĩ thuật, khéo léo cùng với khả năng dứt điểm đa dạng. Mùa hè năm 2015, CLB AS Roma đã kí hợp đồng với Ezequiel Ponce với mức phí chuyển nhượng lên tới 4,2 triệu Euro .

Trong mùa giải đầu tiên với Câu lạc bộ chủ quản, Ponce đã thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng khi anh đã có 9 bàn sau 10 trận khoác áo đội trẻ của AS Roma góp công rất lớn để As Roma giành chức vô địch giải Campionato Nazionale Primavera (một giải đấu thuộc giải trẻ của Italia). Mùa giải 2016 – 2017 , Ezequiel Ponce chuyển sang khoác áo CLB Granada theo bản hợp đồng cho mượn từ AS Roma. Ezequiel Ponce đã thi đấu khá tốt khi đã có 22 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng trong đó có 1 bàn thắng rất đáng chú ý vào lưới của Villareal CF .

2. Tiền vệ đội trưởng Santiago Ascacibar (Chiều cao 1m74, định giá Transfermarkt: 7,5 triệu Euro)

Được ví như truyền nhân của Mascherano tại đội tuyển argentina, Santiago Ascacibar có đủ mọi tố chất để trở thành thủ lĩnh. Mặc dù chỉ cao 1m74 nhưng anh được đánh giá là người có lối chơi thông minh, đơn giản nhưng đầy hiệu quả, khả năng phát động tấn công và đọc tình huống tốt, Santiago Ascacibar đang là nhân tố và là cầu thủ quan trọng nhất của U20 Argentina.

Gia nhập Estudiantes từ năm 9 tuổi, Santiago Ascacibar đã trưởng thành vượt bậc và đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng Nam Mĩ. Tuy mới chỉ 20 tuổi nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm và lối chơi của Santiago Ascacibar được người hâm mộ và Huấn luyện viên Estudiantes ví anh là truyền nhân của Javier Mascherano. Tại giải vô địch U20 Nam Mĩ 2017, Santiago Ascacibar đã chơi trọng vẹn 720 phút. Xa hơn, cầu thủ 20 tuổi thuộc biên chế Estudiantes này đã cùng đội tuyển U23 Argentina tham dự Olypimpic Rio 2016. Anh đã thi đấu trọn vẹn 3 trận cho đội tuyển Olympic Argentina. Khả năng đánh chặn tuyệt vời, phòng ngự khu vực hiệu quả đã giúp cho U20 Argentina giành quyền vào VCK U20 Thế giới. Rơi vào bảng đấu khó khăn với chủ nhà Hàn Quốc, U20 Anh và U20 Zambia nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm của thủ lĩnh tinh thần Santiago Ascacibar sẽ là động lực tinh thần để giúp U20 Argentina làm nên thành công tại VCK U20 Thế giới sắp tới.

3. Trung vệ Cristian Romero (Chiều cao: 1m85, định giá Transfermarkt: 2 triệu Euro)

Cristian Romero sinh ngày 27 tháng 4 năm 1998 , hiện đang khoác áo câu lạc bộ Belgrano tại giải VĐ Argentina . Anh đang là trung vệ trụ cột của đội tuyển U20 Argentina tại VCK U20 Thế giới sắp tới. Thể hình lí tưởng, lối chơi thông minh mang dáng dấp Châu Âu cho phép Romero có những pha tranh chấp và cản phá hợp lí. Cristian Romero đã chơi 7 trận cho U20 Argentian tại giải vô địch u20 Nam Mĩ. ở giải đấu này, anh đã chơi 620 phút và đóng góp 1 bàn thắng cho U20 Argentina ở trận hòa 2-2 với U20 Brazil.

4. Tiền vệ Lucas Rodriguez (Chiều cao: 1m68, định giá: transfermarkt: 2,75 triệu Euro)

Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, đi bóng và xử lí bóng lắt léo, Lucas Rodriguez đang được xem là truyền nhân của Messi tại U20 Argentina. Cùng có chiều cao khiêm tốn như đàn anh messsi : 1m68, tốc độ thượng thừa, xử lí bóng trong không gian hẹp tốt và có những đường chuyền tinh tế. Lucas Rodriguez đang bước đi trên con đường để trở thành một Messi thứ 2 cho đội tuyển Argentina .

Tiền đạo Marcelo Torres

5. Tiền đạo Marcelo Torres (Chiều cao:1m80. Câu lạc bộ: Boca Junior)

Marcelo Torres có lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt với khả năng dứt điểm tốt. Nổi tiếng với biệt danh “ El Chelo” và có lối chơi tương đồng với tiền đạo nổi tiếng Carlos Tevez. Marcelo Torres đang thi đấu cho CLB Boxca Junior tại giải VĐ Quốc Gia Argentia. Trong máu áo U20 Argentina, Marelo Torres đã thể hiện phong độ ghi bàn đáng sợ. Trong 9 trận khoác áo U20, Marcelo Torres đã ghi được tới 7 bàn trong đó có 2 cú đúp vào lưới U20 Uruguay và U20 Bolivia. Tại vòng chung kết U20 WC sắp tới, Marcelo Torres đang được xem là tiền đạo chủ lực của U20 Argentina để chinh phục danh hiệu vô địch lần thứ 7 của mình.

Theo VFF

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam vs U20 Argentina U20 World Cup tin tức U20 World Cup tin tức U20 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT