VĐV bóng chuyền Việt Nam ồ ạt xuất ngoại thi đấu

Thứ ba, 07/01/2014 14:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trong những ngày đầu năm, những VĐV xuất sắc của bóng chuyền nữ Việt Nam đã liên tiếp sang thi đấu cho các CLB Thái Lan. Đó là 3 tuyển thủ: Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Kim Liên và Đỗ Thị Minh


Được biết, Kim Liên (libero VTV Bình Điền Long An) và Đỗ Minh (chủ công Thông tin LienVietPostBank) sang khoác áo CLB ĐKVĐ Thái Lan là Idea Khonkaen. Tại đây, cả 2 sẽ được nhận mức lương hậu hĩnh và kỷ lục đối với bóng chuyền Việt Nam: 8.000 USD - 10.000 USD/tháng.

 

Nguyen Thi Kim Lien, Do Thi Minh, bong chuyen Viet Nam xuat ngoai

Kim Liên và Đỗ Minh trong màu áo CLB Thái Lan


2 VĐV Việt Nam sẽ thi đấu cho CLB Idea Khonkaen tại giải VĐQG Thái Lan tới tháng 4/2014. Trong trận đấu đầu tiên tại giải, Kim Liên cùng các đồng đội mới đã giành chiến thắng 3-1 trước CLB Supreme Chonburi.

Ngoài 2 VĐV trẻ trên, tay đập kỳ cựu Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An) cũng đầu quân cho CLB Ayutthaya tại giải VĐQG Thái Lan. Ngọc Hoa sẽ nhận mức lương 3.000 USD/tháng từ CLB mới và được đài thọ toàn bộ chi phí đi lại giữa Việt Nam - Thái Lan. Đó là chưa kể tới Ngọc Hoa sẽ nhận thêm tiền thưởng riêng mỗi chiến thắng của CLB.

Đây là những thông tin đáng mừng bởi lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam có VĐV thi đấu ở nước ngoài. Trước đó, bóng chuyền Việt Nam từng ghi nhận trường hợp xuất ngoại của "oanh tạc cơ" Ngô Văn Kiều, yay đập của Sanest Khánh Hòa thi đấu cho 1 CLB của Indonesia theo dạng trao đổi.

Lâu nay, bóng chuyền Việt Nam đã quen với việc nhập khẩu VĐV từ chính Thái Lan, châu Á, Âu và Nam Mỹ tới khoác áo các CLB thi đấu ở giải VĐQG, giải hạng A. Nhưng giờ đây, lần đầu tiên các VĐV Việt Nam lại ra nước ngoài thi đấu với số lượng nhiều như vậy. Đây sẽ là cơ hội cho các VĐV Việt Nam tích lũy được kinh nghiệm góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng chuyền Việt Nam trong tương lai.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VDV bong chuyen sang Thai bong chuyen Viet Nam xuat ngoai Đỗ Thị Minh Nguyễn Thị Kim Liên Nguyễn Thị Ngọc Hoa bóng chuyền nữ bóng chuyền Thái Lan Ngô Văn Kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT