Quảng cáo

HLV Toshiya Miura trở lại Việt Nam làm việc?

Thứ năm, 19/10/2017 08:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 1 quãng thời gian trở về quê nhà, cựu huấn luyện viên ĐT Việt Nam, Toshiya Miura sẽ trở lại làm việc theo lời đề nghị từ Quyền chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TP HCM.

Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng CLB TP HCM không có được phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Với những gì đã hứa trong ngày nhậm chức, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đang có những bước đi nhằm đưa đội bóng này ‘lột xác’ ở mùa giải 2018.

Ngoài việc tìm kiếm những nhân tố xuất sắc, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh cũng đang tính đến phương án thay thế huấn luyện viên. Theo nhiều nguồn tin, Công Vinh đang liên hệ với HLV Toshiya Miura để mời ông thầy người Nhật Bản trở lại Việt Nam làm việc.

Nếu thương vụ này thành công thì CLB TP HCM chắc chắn sẽ là một đội bóng đáng xem. Với sự chuyên nghiệp của mình, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh và HLV Toshiya Miura sẽ mang đến nhiều nét tươi mới cho đội bóng này.

Ngày 8/5/2014, HLV Toshiya Miura trở thành huấn luyện viên trưởng các đội tuyển bóng đá Việt Nam, với mức lương 10.000 USD kèm bản hợp đồng có thời hạn đến ngày 3/4/2016. Tại dải đất hình chữ S, ông thầy người Nhật ít nhiều để lại dấu ấn khi giúp U23 Việt Nam lọt vào vòng 1/8 ASIAD 17 tại Hàn Quốc vào năm 2014.

Hai tháng sau tại AFF Cup 2014, ông đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng bán kết và dừng bước trước Malaysia vì những sai lầm ở hàng thủ. Tháng 6/2015, Miura Toshiya dẫn dắt U23 Việt Nam giành huy chương Đồng môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

Kể từ khi ký hợp đồng với VFF vào ngày 10/5/2014, HLV Toshiya Miura dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam trải qua 22 trận đấu chính thức, với 13 chiến thắng, 2 trận hòa và 7 trận thua. Sau vòng chung kết U23 châu Á 2015 thất bại toàn diện, HLV Miura chính thức ra đi, người kế tục sự nghiệp của ông là một HLV nội Nguyễn Hữu Thắng.

HLV Miura đã làm thay đổi tuyển Việt Nam như thế nào?

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Toshiya Miura HLV Toshiya Miura trở lại CLB TP HCM ĐT Việt Nam Toshiya Miura và Lê Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo