Quảng cáo

Khiến Real hú vía, sao Shakhtar sắp cán mốc 30 bàn/mùa

Thứ năm, 26/11/2015 11:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Với cú đúp vào lưới Real Madrid, Alex Teixeira tiếp tục khiến cả châu Âu thèm khát với phong độ ghi bàn ấn tượng mùa này.

Video bàn thắng: Shakhtar Donetsk 3-4 Real Madrid (Vòng bảng Champions League)

Alex Teixeira gia nhập Shakhtar Donetsk khi mới 19 tuổi từ Vasco da Gama, và ngay lập tức trở thành trụ cột của đội bóng Ukraina với hiệu suất gần 40 trận/mùa.

Dưới bàn tay dìu dắt của chiến lược gia lão luyện người Romani- Mircea Lucescu, Alex Teixeira chơi tiến bộ qua từng năm và đạt đỉnh cao trong 2 mùa giải gần nhất. Ở mùa này, đội phó của Shakhtar ghi 25 bàn, 5 kiến tạo trong 26 lần ra sân, và đã có nhiều hơn mùa giải trước 3 bàn thắng.

Nếu tính riêng về hiệu suất ghi bàn ở giải quốc nội tại châu Âu, Alex Teixeira hiện cũng đang dẫn đầu với 19 bàn (hệ số tính Giày Vàng của Ukraina là x1,5 chỉ kém Anh, Đức, Pháp, Ý, TBN là x2) xếp trên cả những chân sút hàng đầu thế giới như Pierre-Emerick Aubameyang [15], Lewandowski [14], Jamie Vardy [13], Neymar [12]...

Cú đúp của Teixeira,Shakhtar,Shakhtar 3-4 Real Madrid,chan sut so 1 chau Au,bong da Ukraina,Gonzalo Higuaín,Benjamin Moukandjo,Pierre-Emerick Aubameyang,Neymar,Jamie Vardy,Top 5,chân sút hàng đầu châu Âu, tiền đạo,Pichichi,vua phá lưới,Champions League

Cú đúp của Teixeira không thể giúp Shakhtar tránh khỏi thất bại 3-4 trước Real Madrid vào đêm qua

Với phong độ thăng hoa như hiện tại thì sẽ không bất ngờ nếu ngôi sao 25 tuổi người Brazil tiếp tục phá vỡ cột mốc 30 bàn thắng/mùa khi lượt về Premier League (Ukraina) sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 28/11 tới.

Rõ ràng với khả năng xử lý bóng tốc độ, kỹ thuật tốt, cùng khả năng dứt điểm đa dạng, Alex Teixeira đang là món hàng hiếm mà các ông lớn của châu Âu muốn có.

Trước đó, Chelsea đã gửi lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng tới Shakhtar để hỏi mua Alex Teixeira nhưng The Blues đã không nhận được lời đáp trả từ đội bóng hiện đang dẫn đầu giải VĐQG Ukraina.

Hiện, Teixeira còn hợp đồng 2 năm rưỡi với Shakhtar Donetsk, anh được Transfermarkt định giá 23 triệu bảng.

Thông tin cá nhân:
Tên: Alex Teixeira
CLB: FC Shakhtar Donetsk
Quốc tịch: Brazil
Sinh ngày: 6/1/1990 (25 tuổi)
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Chiều cao: 1m73
Nặng: 70kg
Chân thuận: Phải
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cú đúp của Teixeira Shakhtar Shakhtar 3-4 Real Madrid chan sut so 1 chau Au bong da Ukraina Gonzalo Higuaín Benjamin Moukandjo Pierre-Emerick Aubameyang Neymar Jamie Vardy Top 5 chân sút hàng đầu châu Âu tiền đạo Pichichi vua phá lưới Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT