Quảng cáo

Mê xe, mê phượt, mê ảnh: Chân dung 11 phượt thủ chặng cực Tây

Thứ tư, 05/10/2016 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Xe, phượt và ảnh đẹp – ba điều đó làm nên cuộc sống của những người trẻ tuổi này: các biker cá tính của Chặng cực Tây – Hành trình WINNER 150: 4 đỉnh cực – Vạn chân trời.

Mê xe

WINNER Hanoi Official, CLB WINNER 150 Hải Phòng – Kết nối đam mê, Bụi đường Travel Club… là những nơi chúng ta dễ dàng bắt gặp họ. Họ yêu xe như yêu cuộc sống, đam mê xe côn tay như một phần không thể thiếu của tuổi trẻ.

Cường Seven cũng đã chơi xe nhiều năm và cũng là một trong những biker của chặng cực Tây

Họ âu yếm gọi xe là “người yêu nhỏ”, là “cô bồ” và say mê đánh giá xe như một chuyên gia kỳ cựu. Hãy hỏi họ nếu cần lời khuyên về một “chiến binh” đường trường. Họ sẽ cho bạn một phương án được trả bằng chính kinh nghiệm của họ: một chiếc xe với các tính năng cần thiết cho phượt thủ như động cơ mạnh mẽ, côn tay linh hoạt, hiệu suất vận hành vượt trội cả lúc chạy, cua, dừng – một “Kẻ bất bại” trên đường trường.

Độ xe cũng là một thú vui của dân mê phượt. Độ xe thể hiện cá tính riêng của người sở hữu, tạo cho xe sự khác biệt khó trộn lẫn

Tình yêu đó đủ để họ gác lại một tuần công việc rồi lên đường. Tạm bỏ lại mọi thứ ở sau lưng, đến với hành trình này, họ chỉ đơn giản là biker – những kẻ dám sống vì đam mê đối với những chiếc xe côn tay đầy mê hoặc như WINNER, những kẻ mà tình yêu xe tỉ lệ thuận với số kilomet vận hành.

Mê phượt

Trước khi đến với chặng cực Tây được cho là cung đường “thiên hạ đệ nhất hiểm trở”, các biker đã “bỏ túi” rất nhiều kinh nghiệm trên các cung đường phượt khác nhau.

“Nơi xa nhất mà bạn đã lái xe đến là đâu?” – Khi muốn làm quen nhau, đây sẽ là câu hỏi mà các biker hỏi nhau

Ấn tượng phải kể đến thành viên Phùng Hữu Chí – Leader quen thuộc của các cung phượt khó, từng trekking chinh phục đỉnh Fansipan hơn 40 lần. Biker Nguyễn Hữu Thắng đã đặt chân đến cả cực Đông, Nam, Bắc của Tổ quốc, tổng quãng đường tính sơ cũng không nhỏ hơn 3000km. Rồi cả Phan Văn Duy – người đã chinh phục cả cực Bắc và đỉnh Fansipan huyền thoại… Đó cũng là lý do họ được lựa chọn cho chặng cực Tây (Hà Nội – Điện Biên), chặng được xem là khó chinh phục nhất trong bốn chặng chinh phục bốn điểm cực trên mảnh đất liền Tổ quốc.

Đi phượt, nói một cách mỹ miều là chinh phục những mảnh đất mới, nhìn dài rộng hơn là hành trình trui rèn ý chí và tinh thần thép sau những lần va vấp. Với đội ngũ mê dịch chuyển, “phượt” không phải là từ ngữ để vỗ ngực tự hào rằng mình đã đi được bao nhiêu, mà là “tôi đã đi như thế nào”.

Chặng cực Tây lần này chính là “đấu trường” - nơi họ thể hiện bản lĩnh biker dạn dày sương gió của mình

Họ đi ô tô, chúng tôi chọn xe máy. Họ chọn con đường dễ đi, chúng tôi chọn khúc khuỷu gồ ghề. Họ chọn khu du lịch sang trọng, chúng tôi gửi mình vào sương gió. Bởi cuộc sống của dân phượt là rong ruổi từ Nam ra Bắc, là nắng mưa bão táp không ai biết trước, là trên chiếc xe máy, trên mọi loại địa hình đồi cát, xa lộ, bùn đất, dốc đèo...

Mê ảnh

Trong mỗi phượt thủ luôn tiềm ẩn đâu đó chút tâm hồn nghệ sỹ. Biker Nguyễn Minh Sơn là một minh chứng tiêu biểu cho điều này! Không những là thành viên tích cực của CLB WINNER Hà Nội, anh còn là một nhiếp ảnh gia sở hữu các bức hình say đắm lòng người. Vẻ đẹp yên bình mùa lúa chín hay những đứa trẻ thơ nơi vùng cao Tây Bắc, ánh hoàng hôn đổ xuống thung lũng Mai Châu,… - tất cả trở nên trữ tình và rất có hồn qua ống kính của Nguyễn Minh Sơn.

Yên Bái như thêm đẹp, thêm thi vị dưới ống kính của anh Nguyễn Minh Sơn

Đất và người Tây Bắc cũng hiện lên sinh động trong những bức ảnh của Nguyễn Minh Sơn

 

Không chỉ anh Sơn, các thành viên khác như Đỗ Tuấn Đôn, Lê Xuân Đoàn, Đặng Đức Quân, … cũng đã sở hữu cho mình một kho ảnh để xem lại mỗi khi “nhớ nghề”.

Ảnh phượt Hà Giang của Đỗ Tuấn Đôn

Mã Pí Lèng. Ảnh: FB Lê Xuân Đoàn.

Đường khó, cảnh đẹp, xe chất chặng cực Tây quy tụ những phượt thủ cứng tay lái nhất, dạn dày kinh nghiệm nhất, nhiệt huyết nhất. Hãy cùng dõi theo những câu chuyện và bức ảnh về họ qua website chính thức dành riêng cho Hành trình WINNER 150 và fanpage Honda WINNER 150.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
WINNER 150 Phuot cuc Tay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT