Quảng cáo

Việt Nam cần phải dè chừng U22 Campuchia

Thứ tư, 16/08/2017 12:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đối thủ tiếp theo của U22 Việt Nam sẽ là U22 Campuchia, một đội bóng với nhiều ẩn số. Sau 8 lần tham dự Campuchia chưa một lần vượt qua vòng bảng. Đội bóng hàng xóm của Việt Nam chưa thực sự có được thành công ở đấu trường khu vực.

VIDEO: U22 Campuchia mất trụ cột vì thẻ đỏ ở trận thua Philippines

Thành thích tốt nhất của Campuchia tại SEA Games là kì Đại hội được tổ chức ở Singapore. Khi đó đội bóng xứ sở chùa tháp dành 4 điểm sau 4 lượt trận, giành chiến thắng ấn tượng trước Philippines, và xuất sắc cầm hòa Myanmar, đội bóng mà sau này khiến Việt Nam trở thành bại tướng.

Ở Seagames 28, người ta chứng kiến sự chói sáng của tiền đạo Chan Vathanaka, cùng với Sokpheng, anh là những người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Campuchia. Người ta có đặt tên cho Vathanaka là “Ronaldo” Campuchia. Ở cấp độ CLB, CV11 còn chính là người đã gieo sầu cho Becamex Bình Dương trong trận bán kết giải Mekong Club Championship với 1 cú Hattrick đưa Boeung Ket Angkor vào trận đấu cuối cùng, qua đó ghi tên mình là vua phá lưới của giải đấu. Hiện tại anh đang thi đấu cho Fujieda MYFC tại giải hạng 3 Nhật Bản. Tuy nhiên, năm nay Chan Vathanaka đã không thể tham dự SEA Games do quá tuổi.

Campuchia

HLV hiện tại của Campuchia là ông Leonardo Vitorino. Ông xuất phát từ vị trí thủ môn, từng dẫn dắt các tuyển U15 Australia, U17 Mỹ. Nhà cầm quân người Brazil cũng khá am hiểu bóng đá châu Á, ông từng là giám đốc kỹ thuật của 2 CLB tại Qatar, 1 tại Thái Lan. Ông thay thế người tiền nhiệm Lee Tae-hoon từ tháng 3 trong vai trò HLV đội tuyển quốc gia và U22 Campuchia. Ông dành 1 tình yêu lớn cho bóng đá Campuchia. Vitorino từng nói “Campuchia cần tôi cho tương lai và những thử thách lớn và tôi đã đến, tôi muốn nói với các cầu thủ rằng, ở đây không ai là ngôi sao, chúng ta thi đấu vì tinh thần tập thể, tôi không phải người Brazil, tôi là người Campuchia, tôi sống ở đây, yêu con người nơi đây, và sẽ dành trọn trái tim cho nơi này”.

Leonardo Vitorino

Đội hình ưa thích của ông thầy người Brazil là 4-3-3 với xu hướng tấn công. Hai tiền đạo cánh có tốc độ thường xuyên băng cắt vào trong hoặc vượt qua hậu vệ cánh đội bạn để tạt cánh hoặc dứt điểm. Lối chơi đánh biên và phát bóng dọc dây là điểm mạnh của Campuchia. Khu vực giữa sân các tiền vệ triển khai bóng ngắn, và chủ yếu đưa bóng ra cho hậu vệ biên để tạt vào khu vực 16m50 cho các tiền đạo. Tuy sở hữu lối chơi tốc độ, tuy nhiên đội hình Campuchia lại yếu trong chống phản công. Khi vào thế phòng ngự, khoảng cách giữa các tuyến trở nên xộc xệch, tạo ra lỗ hổng lớn sau nách 2 biên và khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ.U22 Việt Nam cần phải khoét sâu vào điểm yếu này, nếu muốn dành chiến thắng trước người hàng xóm.

Campuchia

U22 Campuchia mang đến SEA Games 1 đội hình đầy tiềm năng. Ở các tuyến họ đều có những cầu thủ đầy chất lượng. Trong đó phải kể đến, trung vệ đội trưởng Souey Visal. Sở hữu thể hình tương đối lý tưởng, trung vệ 21 tuổi còn có khả năng đọc tình huống tương đối tốt. Trong các pha bóng cố định, Souey cũng dành được lợi thế nhờ chiều cao của mình. Ở tuyến trên, tiền vệ Hoy Phallin đóng vai trò “nhạc trưởng”, mỗi đường tấn công của Campuchia đều phải có dấu giày của anh. Hàng công của Campuchia sở hữu 2 cầu thủ có tốc độ, tạo đột biến tốt đó là số 7 Brak Thiva, và số 9 Sok Samnang. Tiền đạo cắm mang áo số 9 của Campuchia cũng chính là người ghi bàn vào lưới U23 Philippines tại vòng loại U23 châu Á.

Hoy Phallin

Nếu nhắc đến tài năng trẻ của Campuchia không thể bỏ qua cầu thủ sinh năm 1996 Nub Tola. Tờ báo Fourfourtwo Malaysia đã chỉ ra 10 cầu thủ không nên thi đấu trong Đông Nam Á nếu muốn phát huy toàn bộ khả năng của mình, trong đó ngoài Văn Thanh, trung vệ Campuchia cũng được vinh danh. Nhờ óc quan sát và phán đoán tốt, Nub Tola đóng vai trò quan trọng trong việc phá vỡ các đợt tấn công và phát động từ tuyến dưới. Hàng tiền vệ của Việt Nam phải đặc biệt quan tâm đến cầu thủ trẻ này. Cầu thủ tuy mới 21 tuổi, nhưng đã thi đấu 13 trận cho U22 Campuchia, ghi 1 bàn thắng. Ngoài ra anh cũng đã ra sân 24 lần trong màu áo ĐTQG.

Nub Tola

Sau thất bại bất ngờ trước U22 Philippines, người ta nghi ngờ những tuyên bố của HLV Vitorino trước thềm SEA Games. Ông khẳng định Campuchia hoàn toàn xứng đáng là một trong những ứng cử viên cho huy chương vàng môn bóng đá nam. Đối thủ tiếp theo của U22 Việt Nam sẽ là U22 Campuchia, chúng ta cần dành 1 chiến thắng nữa để đảm bảo ngôi đầu bảng B. Khi người Thái có một vòng đấu dễ thở trước Đông Timor đối thủ được đánh giá là “lót đường”. Liệu thầy trò Hữu Thắng có giải mã được thử thách đến từ các cầu thủ xứ Chùa Tháp, chúng ta hãy cùng theo dõi những trận đấu tiếp theo của các chàng trai Việt Nam, cùng hướng đến giấc mơ vàng năm nay.

Nguyên Thép

Author Thethao247.vn Nguyên Thép / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Campuchia Leonardo Vitorino Nub Tola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT