Quảng cáo

ManUtd - Leicester: Kẻ thăng hoa, người lo sợ

Thứ bảy, 26/08/2017 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - MU có trận đấu thứ 2 trên sân nhà, nhiều fan hâm mộ hy vọng họ sẽ có được 3 điểm trước cựu vương Premier League, mặt khác cũng rất chờ đón sự ra mắt của tân bình Lindelof và một người cũ.

Leicester City: Nỗi lo mất công thần

Bên phía Leicester sau khi có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Brighton với tỷ số 2-0, các chàng trai của ông Craig Shakespeare đã vượt qua Sheffield United 4-1 ở lượt trận giữa tuần thuộc khuôn khổ League Cup. Trong trận này, Leicester có 8 sự thay đổi người. Islam Slimani, Demarai Gray và Ahmed Musa đều đã ghi bàn, nhưng Shakespeare sẽ lại quay về với đội hình cũ, đội hình đã vượt qua Brighton và cùng với Arsenal tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trong vòng đấu mở màn.

Manchester United, Leicester City, Ibrahimovich, Riyad Mahrez, Jose Mourinho

Riyad Mahrez, ở một mùa giải mà các cầu thủ khác bỏ tập để hướng đến các CLB lớn, Riyad vẫn rất chuẩn mực. Anh muốn chuyển đến Roma, tuy nhiên anh không quên nhiệm vụ hiện tại của mình, vẫn được đăng ký thi đấu và đã kiến tạo 2 bàn thắng. Đó là một lối hành xử rất chuyên nghiệp, ngay cả khi mọi phương tin thông tin đại chúng đang đưa tin về sự ra đi của anh, dù vậy, Riyad vẫn tập trung cao độ cho Leicester. Để giải mã được hàng thủ của Mourinho, Leicester cần phải dựa rất nhiều vào sự sáng tạo của anh, cũng như tốc độ của Vardy và Okazaki.

Manchester United, Leicester City, Ibrahimovich, Riyad Mahrez, Jose Mourinho

Ông Shakespeare luôn bị cho là “tái chế” lại đội hình của Ranieri, sẽ phải đối mặt với thử thách thực sự. Ở mùa giải trước, nhờ sự trở lại của Albrighton trong đội hình chính, một cầu thủ có một thể lực dồi dào, sức phòng ngự ở tuyến giữa trở nên vững chắc. Như đã nói ở các bài phân tích trước đây, Drinkwater thi đấu khá phụ thuộc, tiền vệ này cần nhiều khoảng trống để sút hoặc chuyền bóng. Và Shakespeare đã chứng mình “cái gì tốt thì vẫn là tốt”.

Manchester United: Những bản hợp đồng giá trị

Về phía Manchester United, có thể nói họ đang có những cầu thủ tốt ở cả 3 tuyến. Cụ thể, Matic được đánh giá cao nhất ở chỉ số phòng thủ với 6 lần xoạc bóng chính xác, 2 lần cắt bóng, 3 lần phá bóng chính xác, chiến thắng trong 8 lần 1 đối 1 với các cầu thủ đội bạn, tổng điểm đánh giá 8.04. Ở hàng công, vẫn là Romelu Lukaku với phong độ ổn định, tung ra 8 cú sút, ghi 3 bàn, tổng điểm đánh giá 8.39. Ở tuyến giữa, chúng ta có Henrikh Mkhitaryan, cầu thủ người Armenia có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90.3 %, tung ra 103 đường chuyền, 9 trong số đó là những đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế thoải mái dứt điểm, 4 trong số đó đã được hiện thực hóa thành bàn thắng, tổng điểm đánh giá 8.91.

Manchester United, Leicester City, Ibrahimovich, Riyad Mahrez, Jose Mourinho

Lối chơi của MU năm nay không có quá nhiều thay đổi. Sự xuất sắc của những bản hợp đồng mới khiến cho các fan của MU như sống trong giấc mơ. Câu hỏi được đặt cho vị trí của “người băng” Victor Lindelof là bao giờ anh sẽ hòa nhập được với đội bóng mới như thế nào? Khi Bailly và Phil Jones đang có một phong độ tương đối ổn định. Đây sẽ là trận đấu mà Lindelof có cơ hội được thể hiện mình, sau màn trình diễn chưa thực sự tốt trong trận siêu cúp châu Âu.

Manchester United, Leicester City, Ibrahimovich, Riyad Mahrez, Jose Mourinho

Ngày hôm qua trên trang chủ của MU, một thông tin rất vui đã được hé lộ. Ibrahimovic sẽ trở lại và khoác áo số 10 mà thủ quân huyền thoại Wayne Rooney để lại. Anh đã đặt bút ký vào hợp đồng 1 năm với đội bóng thành phố Manchester. Nhưng tiền đạo người Thụy Điển chỉ có thể trở lại sớm nhất vào đầu tháng 12. Trong mùa giải 16/17, anh đã ghi 28 bàn, kiến tạo 9 bàn cho MU trên mọi mặt trận, một thành tích được cho là xuất sắc đối với 1 tiền đạo nay đã ở tuổi 36.

Manchester United, Leicester City, Ibrahimovich, Riyad Mahrez, Jose Mourinho

Những con số trước trận đấu

- Manchester United đã giữ sạch lưới trong 12 trận trong năm 2017, thành tích tốt nhất trong tất cả các đội bóng Premier League.

- Manchester United chỉ mới thua 2/22 trận đã đấu với Leicester tại EPL, chỉ thua 1 trận với tỷ số 0-1 trên sân nhà tháng 1/1998

- Leicester đã ghi bàn ở tất cả 14/15 trận trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh dưới thời Craig Shakespeare, Jamie Vardy đã ghi bàn ở 8/14 trận này.

- MU, đội bóng đã có 2 chiến thắng 4-0 trong 2 vòng mở đầu, chưa bao giờ thắng cả 3 trận với tỷ số 4-0 hoặc nhiều hơn kể từ tháng 10/1907.

- Romelu Lukaku sẽ là cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn liên tiếp trong 3 trận đấu mở màn cho câu lạc bộ nếu trận này anh ghi bàn. Trước đó, Ibrahimovic, Martial, Macheda, Saha là những người ghi bàn trong 2 trận mở màn cho MU.

- Henrikh Mkhitaryan đã tung ra 4 đường kiến tạo thành bàn, nhiều hơn 3 đường chuyền so với chính anh trong 2 trận đấu đầu tiên mùa giải trước.

- Craig Shakespeare sẽ là HLV thứ 75 mà Jose Mourinho đối đầu tại khuôn khổ giải EPL. HLV người Bồ đã dành ít nhất 1 chiến thắng trước 62/74 HLV ông đã gặp.

Nguyên Thép

Author Thethao247.vn Nguyên Thép / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Leicester City Jose Mourinho Ibrahimovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT