Quảng cáo

15 + bí quyết ăn kiêng chị em cần biết (phần 2)

Author Thethao247.vn Gym and Yoga - 16:00 16/10/2017 GMT+7
Thể Thao 247 - Đây là 15 bí mật về chế độ ăn kiêng cần thiết để giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng.

Đây là 15 bí mật về chế độ ăn kiêng cần thiết để giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng.

8. Loại bỏ thực phẩm nguy hiểm khỏi nhà

Tất cả chúng ta đều có một loại thực phẩm nguy hiểm, "loại cám dỗ chúng ta ăn cả hũ (kem), bịch (khoai tây chiên) hoặc là cả hộp (sô cô la). Nếu những thứ này không có trong tủ lạnh hoặc trong nhà bạn, bạn sẽ không thể ăn theo ý thích. Vậy nên, "nhà bạn nên là một nơi an toàn", Charlebois nói.

9. Cho bản thân thời gian

Bất kế bạn chọn chế độ ăn kiêng nào hoặc thực hiện bất cứ thay đổi nào, bạn cũng phải cho mình cơ hội để xây dựng các kỹ năng (nấu nướng và lên kế hoạch cho bữa ăn) và cho mình thời gian để thấy kết quả. "Thay đổi đột ngột bạn sẽ làm tổn thương gương mặt của mình. Hãy thực hiện từng bước nhỏ, bạn sẽ thực sự đạt được kết quả", Freedhoff nói.

10. Tự nấu ăn

HÃy dành thời gian chuẩn bị đồ ăn bằng những nguyên liệu tươi sống. Nếu bạn không thích nấu ăn, hãy bắt đầu dần dần bằng cách loại bỏ một bữa ăn ngoài hàng mỗi tuần. "Tự nấu ăn có xu hướng làm giảm lượng muối, đường và chất béo trong đồ ăn của bạn, tất cả những cái đó sẽ có tác dụng giảm béo", Freedhoff nói.

11. Ghi nhật ký thức ăn

Việc ghi lại những gì bạn ăn có thể có tác động to lớn tới kế hoạch giảm cân. Freedhoff cho biết: "Bất kể bạn sử dụng chương trình nào, việc ghi nhật ký thức ăn "miễn là nó không đáng phê phán" thì đều rất hữu ích. Nó giúp bạn chú ý hơn tới việc lựa chọn thực phẩm (bạn sẽ suy nghĩ lại về những túi khoai tây chiên nếu như bạn viết ra nó), chỉ ra những nhóm thực phẩm bạn bỏ lỡ và giúp bạn thấy được những yếu tố về cảm xúc có thể cản trở những nỗ lực của bạn.

12. Chỉ thực hiện những thay đổi mà bạn làm được mãi mãi

Một lý do khiến chế độ ăn kiêng thất bại là mọi người thường tiếp cận một cách cực đoan và điều này không bền vững. Freedhoff nói: "Không có chế độ ăn kiêng nào trên hành tinh này mà không có tác dụng với ít nhất 1 người. Câu hỏi chính cho bản thân mỗi người khi đánh giá một chế độ ăn kiêng là "Liệu bạn có thích nó tới mức chung sống được với nó không?".

ăn kiêng, giảm cân

13. Ăn protein vào tất cả các bữa

Protein mang lại cảm giác no. "Bạn càng cảm thấy no, bạn càng ít ăn", Freedhoff nói. Ăn trái cây và các loại hạt vào bữa ăn nhẹ buổi sáng, thêm cá ngừ và các loại đậu vào bữa trưa, ăn cà rốt với hummus vào bữa ăn nhẹ chiều.

14. Sống và ăn theo nguyên tắc 80-20

Chế độ ăn kiêng thất bại bởi chúng ta mong muốn sự hoàn hảo. Nhưng nếu 80% thời gian bạn ăn trái cây, rau và protein thì 20% thời gian còn lại bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình thích, chẳng hạn như vài viên socola hoặc thi thoảng ra ngoài ăn tối.

15. Chất xơ

Chất xơ giúp bạn có cảm giác no và quan trọng là làm chậm tốc độ dạ dày trở nên trống rỗng. "Điều đó giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, duy trì năng lượng và giảm sự thèm ăn trong một khoảng thời gian dài", Nielsen nói.

Gym and Yoga
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
16.10.2017
TIN NỔI BẬT