Nam Huỳnh Đạo trình bày lý do 'cửa đóng then cài' với Flores

Thứ tư, 19/07/2017 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, đại diện môn phái Nam Huỳnh Đạo đã lên tiếng sau sự kiện đóng cổng không tiếp đón võ sư Flores.

Sáng ngày hôm nay (19/7), võ sư Pierre Flores cùng phái đoàn của mình đã chính thức có mặt ở đình Nam Chơn với mong muốn được gặp gỡ Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo – Huỳnh Tuấn Kiệt. Theo chia sẻ của võ sư người Canada, ông đến với thành ý được giao lưu gặp gỡ cũng như giải tỏa những hiềm khích giữa đôi bên.

Võ sư Pierre Flores cho hay: "Tôi đến gặp Huỳnh Tuấn Kiệt và thông báo với ông ấy về những điều kiện mà Nam Huỳnh Đạo đặt ra. Tôi sẵn sàng đáp ứng những điều mà ông Kiệt yêu cầu. Tôi đến với tinh thần giao lưu, học hỏi, ông Kiệt không phải giấu giếm hay trốn tránh gì cả. Tôi biết bây giờ ông ấy đang được bảo hộ. Bây giờ ông Kiệt không có gì phải ngại, tôi chỉ muốn bắt tay thôi, chỉ có vậy. Tôi cũng biết chưởng môn thì không được phép ra mặt giao đấu với nhau, nhưng đệ tử thì được".

Thế nhưng trả lời trên VnExpress, Trưởng Tràng phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Quốc Hùng cho rằng: "Câu chuyện giờ đã đi quá xa, không còn là tỷ thí học hỏi võ thuật. Chúng tôi không mở cửa đình Nam Chơn đón tiếp Pierre Flores theo lệnh của Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam và cơ quan chính quyền".

Thời gian vừa qua, võ sư Flores liên tục đưa ra những lời thách đấu với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên, Phái Huỳnh Nam Đạo cho biết họ không muốn đánh nhau kiểu võ biền, và chỉ tiếp đón Pierre Flores nếu võ sư quốc tịch Canada đến với thái độ hoà hiếu, có sự tôn trọng. Tuy nhiên khi Flores đến đình Nam Chơn với ý muốn giao lưu bắt tay thì võ đường này đã đóng chặt cửa và không đón khách.

Đại diện của Nam Huỳnh Đạo khẳng định Flores gây náo loạn buộc họ phải đóng cổng để tránh xảy ra va chạm, ngoài ra họ làm vậy cũng vì tuân thủ pháp luật: "Pierre cùng một số người vừa đến gây náo loạn tại đình Nam Chơn. Lực lượng an ninh theo sát. Va chạm, nếu để xảy ra, sẽ ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự. Chúng tôi thuộc Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, nên phải tuân theo quy định. Chúng tôi cũng phải tuân thủ luật pháp Việt Nam. Chúng tôi tuân thủ lệnh và sẽ tuyệt nhiên không tiếp Pierre Flores".

Trước đó, môn phái Nam Huỳnh Đạo đã chỉ đồng ý cho một mình Flores vào đình Nam Chơn và ông Huỳnh Quốc Hùng, em trai Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ là người tiếp đón. Tuy nhiên, sau những phút hội ý, phía Vịnh Xuân Nam Anh không đồng ý để võ sư Flores đi vào một mình. Không tìm được tiếng nói chung, Flores cùng đoàn của mình đành ra về. Do rất đông người dân đổ dồn về đình Nam Chơn nên lực lượng chức năng đã phải có mặt và giải tán đám đông.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Flores Huỳnh Tuấn Kiệt Nam Huỳnh Đạo đình Nam Chơn công phu truyền điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT