Quảng cáo

Hành trình “lên đỉnh” cùng Honda Blade 110cc

Thứ năm, 13/07/2017 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chúng tôi vừa có cơ hội trải nghiệm hành trình dài hơn 100km trên cung đường từ Tuy Hòa - Phú Yên đến Quy Nhơn - Bình Định bằng chiếc xe Honda Blade 110. Đây thực sự là một mẫu xe thú vị mà các bạn nên khám phá.

Cung đường từ Tuy Hòa đến Quy Nhơn có những đoạn vô cùng  ngoạn mục, một bên là núi đá hùng vĩ, một bên là biển khơi bao la. Nếu bạn muốn tìm lí lẽ cho những ca khúc nhạc đỏ như “Việt Nam, đất nước – con người” hay “Việt Nam quê hương tôi” thì cung đường này sinh ra là để dành cho bạn. Cung đường này không hiểm trở như những cung đường Tây Bắc, mà là sự kết hợp của địa hình kiểu dốc đèo đặc trưng  miền Trung và những đoạn đường cao tốc thẳng băng. Hành trình này thực sự  phù hợp  để chiếc Honda Blade 110cc thể hiện khả năng leo dốc , vận hành ổn định,  và mang lại một cảm giác lái rất thú vị.

Hành trình cùng với những chiếc Honda Blade 110cc

Cảm nhận đầu tiên khi nhìn vào chiếc Blade 110 đó là: Nhỏ nhắn. Mặc dù được thiết kế với kích thước lớn hơn của Wave Alpha 110cc nhưng khi vừa nhìn qua sẽ cảm thấy chiếc xe này nhỏ hơn nhiều bởi dàn “áo” của Blade 110 được Honda thiết kế gọn hơn với phong cách chủ đạo là các góc nhọn.

Tuy nhiên cảm nhận về sự nhỏ nhắn sẽ biến mất ngay lập tức khi bạn bắt đầu ngồi lên xe mà thay vào đó là một chút bối rối bởi bị phản bội lại chính “cái nhìn đầu tiên”. Mọi thứ đều hài hòa, chỗ ngồi thoải mái. Đặc biệt phần đầu -phần phải “đối mặt” nhiều nhất khi lái, tạo cho ta cảm giác rất “đầm xe”.

Mở khóa, nổ máy, vào số. Chiếc xe có “nước đầu” tốt (tất nhiên là đừng so sánh với Winner hay Future), cần số khá nhẹ cùng với đó là sự khác biệt giữa các số rất rõ ràng. Số 1 của xe mạnh, nhưng không tạo cảm giác thốc đầu, vừa đủ để tạo đà rướn xe mà vẫn giữ được cảm giác êm ái. Tay ga của Blade 110 phản hồi có hơi trễ. Bạn có thể cảm nhận rõ điều này khi vặn ga đột ngột. Và thế là mọi thứ đã sẵn sàng,  xe của chúng tôi bắt đầu di chuyển theo hành trình như đã đề ra.

Trong suốt hành trình, khả năng leo dốc của Blade 110 rất ấn tượng. Bạn sẽ ngạc nhiên với “độ dẻo dai” của chiếc xe này khi leo đèo. Chiếc xe hoạt động êm ái và trơn tru mỗi khi di chuyển lên những sườn đèo. Không hề có cảm giác Blade 110 bị “đuối” khi leo những đoạn đường có độ dốc lớn. Nếu kết hợp cùng với khả năng ra vào số hợp lí, cam đoan rằng khi leo đèo với Blade 110 bạn sẽ thấy như đang đi đường bằng trên chiếc Vision.

Khi đổ đèo, chiếc xe lại mang đến cảm giác lái rất an toàn. Những người khác khi nhìn Blade 110 đổ đèo khúc cua có lẽ sẽ thấy hơi “thót tim”, nhưng khi trực tiếp cầm lái sẽ thấy khác hoàn toàn. Blade 110 tạo được cảm giác chắc chắn, kết hợp cùng với phanh đĩa bánh trước khiến tôi đủ tự tin để vẫn nghiêng chiếc xe khi vào cua.

Cùng chiếc Blade 110, chúng tôi đã "chinh phục" Đèo Cả, khu vực Vũng Rô, Ghềnh Đá Đĩa,... Đặc biệt là cảm giác vô cùng phấn khích khi lên tới khu vực của ngọn hải đăng Mũi Đại Lãnh, nơi đón bình minh đầu tiên của Việt Nam, đứng tại đây nhìn xuống dưới Bãi Môn với nước biển xanh biếc cùng bờ cát trắng tinh bạn sẽ thấy bản thân có một sự "đồng cảm" với Christopher Columbus.

Honda Blade 110 bên ngọn hải đăng Mũi Đại Lãnh

Bỏ lại đoạn đường đèo phía sau, chúng tôi men theo đường bở biển (khung cảnh tại đây dễ làm bạn nhớ đến bộ phim Papillon) để tiến vào Đường 29 và bắt đầu tiến vào đoạn đường cao tốc thẳng tắp phía trước. Có thể nói rằng gần 50km đường từ đây tới thành phố Quy Nhơn là nơi mà chiếc Blade 110 được “tra tấn” nhất. Liên tục trong 50km này, chúng tôi cho chiếc xe chạy với tốc độ trung bình khoảng 85km/h. Những lúc đường vắng kết hợp cùng núp gió, tốc độ lớn nhất ghi nhận được của chiếc Blade là 110km/h, một kết quả khá ấn tượng với một chiếc xe như Blade.

Tuy nhiên, Blade 110 không phải là chiếc xe phù hợp nếu bạn cần di chuyển trên 80km/h, nếu bạn cần tốc độ này thì nên bỏ thêm số tiền bằng một chiếc Blade nữa để mua chiếc Winner.  Việc chúng tôi chạy chiếc xe với tốc độ cao trong suốt quãng đường như vậy là để kiểm chứng khả năng vận hành và sự bền bỉ của mẫu xe này. Trên thực tế, trong 45 phút hoạt động hết công suất này, Blade 110 vẫn cho thấy được sự ổn định cần thiết: xe không quá rung ngang, động cơ không có tiếng kêu lạ, bộ vỏ chắc chắn. Với một chiếc xe mới cứng, chưa chạy hết rốt-đa, nếu động cơ của chiếc xe không tốt thì sau quãng đường trên rất có thể đã “tụt lòng”, rung “bần bật” hoặc có những tiếng kêu lạ là điều rất dễ gặp. Blade 110 đã “sống sót” qua thử thách này.

Sau hành trình, nhìn lại về khả năng vận hành của Blade 110 chúng tôi thấy rõ ràng chiếc xe này không mạnh mẽ như Winner, không êm ái như Future nhưng đây sẽ là một lựa chọn cực kỳ thú vị. Nếu Wave Alpha là một lựa chọn quá đại chúng thì Blade 110 là một sự lựa chọn cho những ai cần một sự mạnh mẽ hơn, thể thao hơn, cá tính hơn trong khi số tiền phải bỏ ra thêm không quá lớn. Với mức giá chỉ từ 18.1tr cho đến 20.6tr thì Blade 110 là một lựa chọn đầy khôn ngoan.

Hành trình cùng Blade 110 kết thúc tại quảng trường 1-4 Tuy Hòa

Chuyến đi vừa rồi mang lại một trải nghiệm rất khác so với những lần chúng tôi từng đi qua đây. Đi bằng Blade 110 chắc chắc khác biệt hoàn toàn so với những chiếc Harley Davidson. Những chiếc cruiser vốn được sinh ra là để dành cho các hành trình, nhưng tại Việt Nam nếu bạn cưỡi lên những chiếc Harley hoặc mô tô thể thao thì đa phần đều có xu hướng cảm nhận về chiếc xe nhiều hơn là hành trình. Với Blade 110, chúng tôi đã có một hành trình để thưởng thức cảnh đẹp đúng nghĩa, chiếc xe làm chúng tôi không phải phân tâm quá nhiều, nó đủ "mạnh" để chúng tôi an tâm lái ngay từ đầu và nó cũng đủ "yếu" để không làm chúng tôi phải phấn khích. Đó là điều mà tôi thấy rất thích trong chuyến đi vừa rồi, chiếc xe là một phương tiện di chuyển thuần túy và phong cảnh mới là điều khiến tôi đắm chìm.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda blade honda blade 110 blade 110 đánh giá honda blade đánh giá blade 110 giá xe blade 110
Xem thêm
TIN NỔI BẬT