Quảng cáo

Đề xuất rút thời hạn bằng lái xe ô tô xuống 1 nửa, chỉ còn 5 năm

Thứ năm, 09/02/2017 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lãnh đạo Phòng CSGT CA TP. Hà Nội cho rằng hiện tại thời hạn của bằng lái xe ô tô 10 năm là quá dài và nên rút ngắn lại.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT (PC67) Công an TP Hà Nội là người đưa ra ý tưởng trên.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, một trong số các giải pháp chống tai nạn và ùn tắc giao thông thì việc quản lý người lái và phương tiện là rất quan trọng. Thời hạn của bằng lái ôtô hiện này là 10 năm, khoảng thời gian này quá dài nên đề xuất rút ngắn thời hạn xuống còn 5 năm, đồng thời hàng năm phải kiểm tra sức khỏe của người lái.

Trường phòng CSGT CA Hà Nội đề xuất rút ngắn thời gian cấp bằng lái xe ô tô từ 10 năm xuống còn 5 năm.

“Trong thời gian này, tài xế có thể ốm đau, sức khỏe thay đổi dẫn đến việc không đảm bảo sức khỏe để lái xe. Nhưng nếu 10 năm mới cấp lại bằng lái, cơ quan chức năng sẽ không quản lý được, từ đó gây ra những hệ lụy khó lường, thậm chí là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông” – Đại tá Thắng nhận định.

Đồng tình với quan điểm này, anh Phạm Đức Tùng (36 tuổi, quê Hà Nam) cho biết: “Hiện nay kinh tế phát triển, nhu cầu đi lại lớn hơn nên nhiều người mua ô tô để phục vụ cho bản thân cũng như công việc của mình. Việc kiểm soát bằng lái xe ô tô là cần thiết. Có thể thời điểm thi bằng lái xe bạn đủ điều kiện, nhưng sau một thời gian, mọi thứ có thể thay đổi. Tôi nghĩ rằng rút ngắn như vậy là đúng, cái lớn nhất cũng là để đảm bảo cho chính bản thân người lái mà thôi, tuy nhiên cơ quan chức năng cũng cần cân nhắc các thủ đổi cấp đổi thuận tiện cho người dân, tránh giống như tình trạng đổi GPLX sang chất liệu PET thời gian vừa qua”.

Ngoài đề xuất trên, Trưởng Phòng PC67 Hà Nội cũng kiến nghị việc sát hạch để cấp giấy phép lái xe cho công dân nên do Bộ Công an chủ trì  thay vì Bộ GTVT như hiện nay.

Nguồn: DSPL

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thay đổi thời hạn bằng lái xe rút ngắn thời hạn bằng lái xe giảm thời hạn bằng lái xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT