Quảng cáo

Chia tay World Cup, 'Messi châu Á' từ giã ĐTQG ở tuổi 23

Thứ sáu, 29/06/2018 06:37 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - 'Messi châu Á' từ giã ĐTQG ở tuổi 23, tiền vệ ĐT Tunisia đi vào lịch sử World Cup... là những tin tức World Cup nổi bật sáng 29/6.

Chia tay World Cup, 'Messi châu Á' từ giã ĐTQG ở tuổi 23

Iran đến VCK World Cup 2018 với rất nhiều gương mặt trẻ, trong đó nổi bật có tiền đạo mới 23 tuổi Sardar Azmoun. Trước giải đấu tại Nga, Sardar Azmoun đã có 33 trận đá cho ĐTQG Iran, ghi tới 23 bàn. Tài năng được ví như "Messi Iran" này hiện đứng top 5 tay săn bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá Iran.

Thế nhưng, Sardar Azmoun lại vừa bất ngờ chọn lựa giải nghệ, sau khi trở về từ thất bại của Iran tại Nga. Lý do là vì Sardar Azmoun đã phải nhận quá nhiều những lời chỉ trích và điều này khiến mẹ anh vốn đang ốm đã bị ốm nặng hơn.

"Hiện giờ mẹ tôi đã vượt qua cơn nguy kịch và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Thật không may là sự không tốt của một số người, những lời lăng mạ từ họ dành cho tôi cùng đồng đội - điều mà chúng tôi không đáng phải nhận, đã khiến bệnh mẹ tôi trở nặng hơn. Điều này đặt tôi vào lựa chọn khó khăn, hoặc điều này hoặc điều kia, và tôi chọn mẹ thay vì bóng đá".

 Messi châu Á, Tin tức World Cup, Tin tức World Cup hôm nay

HLV Akira Nishino thừa nhận chỉ đạo Nhật Bản không đá nữa

Trong khoảng 10 phút cuối trận Nhật - Ba Lan, khi Nhật Bản đang bị Ba Lan dẫn 1-0 còn Senegal cũng đang thua Colombia 0-1, các cầu thủ Nhật Bản không muốn tiếp tục thi đấu nữa, họ chuyền bóng qua lại, đá ma và đi bộ trên sân câu giờ chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài. Người Nhật Bản phó mặc số phận của mình cho chính đối thủ trực tiếp Senegal. Cuối cùng Senegal không thể tìm được bàn thắng, người Nhật đạt được mục đích đi tiếp theo cách rất đáng chê trách.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Akira Nishino của Nhật Bản thừa nhận đã chỉ đạo các học trò thi đấu như thế: “Khi chúng tôi đang thua Ba Lan 0-1, tôi đã chọn giải pháp giữ nguyên tỉ số đó. Điều này dựa trên kết quả của trận đấu còn lại (trận Colombia - Senegal).

Đó là một tình thế rất nguy hiểm và chúng tôi luôn phải đối mặt với nguy cơ nhận một bàn thua khác. Tôi đã gửi thông điệp đến các cầu thủ. Và may mắn thay, các cầu thủ đã nghe và làm theo chỉ đạo của tôi.

Khi tôi tung cầu thủ thứ ba vào sân, tôi đã nói với cậu ấy truyền đạt lại với các cầu thủ khác rằng “không cần đá nữa bởi có độ rủi ro cao và không được nhận thêm thẻ vàng”. Tôi bảo các cầu thủ phải phòng thủ vì chúng tôi không thể ghi bàn nữa. May mắn là các cầu thủ Ba Lan cũng không có hứng thú với việc sút tung lưới chúng tôi một lần nữa”

Tiền vệ ĐT Tunisia đi vào lịch sử World Cup

Được đánh giá cao hơn đối thủ, Tunisia đã giành chiến thắng 2-1 với hai bàn thắng của đội trưởng Wahbi Khazri và tiền vệ Fakhereedine Ben Youssef. Đáng chú ý, cầu thủ mang áo số 8 bên phía Tunisia đã đi vào lịch sử World Cup với bàn thắng vào lưới Panama. Cụ thể, bàn thắng của Ben Youssef là bàn thứ 2500 tại các VCK World Cup.

Đây là cột mốc quan trọng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, pha lập công vừa qua cũng là bàn thắng đáng nhớ bậc nhất trong sự nghiệp của cầu thủ 27 tuổi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT