Quảng cáo

Nhận định bóng đá Liverpool vs MU, 2h00 ngày 20/4

Thứ ba, 19/04/2022 10:22 AM (GMT+7)

Nhận định bóng đá Liverpool vs MU hôm nay - Liverpool được đánh giá cao hơn, lựa chọn thầy trò HLV Jurgen Klopp có phải lựa chọn đúng đắn?.

Thông tin lực lượng Liverpool vs MU

- Liverpool: Lực lượng đầy đủ.

- MU: Fred, Varane, Cavani, Shaw, McTominay chấn thương. Greenwood nhận án treo giò.

Đội hình dự kiến Liverpool vs MU

- Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Mane, Jota.

- MU: De Gea, Telles, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka, Matic, Pogba, Fernandes, Ronaldo, Rashford, Sancho.

mu-liver-nha
Man Utd bị đánh giá thấp nhiều mặt so với Liverpool

Liverpool vs MU - không có chỗ cho sự khoan nhượng

Liverpool đang cần 3 điểm hơn bao giờ hết. Ba điểm sẽ giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp tạm thời vượt qua Man City trên BXH Premier League. Từ giờ tới cuối mùa, trận đấu nào cũng được xem như trận chung kết trong tham vọng giành ngôi vị cao nhất của giải đấu. Vì thế họ sẽ không được phép chủ quan, không khoan nhượng.

MU cũng cần 3 điểm hơn bất cứ lúc nào. Với MU, 3 điểm là chìa khóa để tiếp tục cạnh tranh vị trí trong top 4. Chỉ có vào top 4 để có vé dự Champions League mới giúp họ vơi bớt đi một mùa giải thất bại toàn tập. MU bị đánh giá yếu hơn nhưng khi ở thế chân tường họ sẽ thi đấu như không còn gì để mất. 

Mới đây chân sút chủ lực của Quỷ đỏ là Ronaldo mới đăng thông báo tin buồn về sự ra đi của cậu con trai vừa mới sinh. Ronaldo vẫn có thể ra sân thi đấu nhưng ít nhiều cũng sẽ có những sự ảnh hưởng sau sự việc đau buồn này.

Liverpool hay ghi bàn sớm, MU dễ vỡ trận?

Thống kê chỉ ra, Liverpool là đội thường có bàn thắng trong hiệp 1. Điều này dễ hiểu bởi lối chơi đặc trưng của The Kop.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, Liverpool gần như chắc chắn sẽ là đội áp đảo và khiến MU phải co về phòng ngự. Với khả năng pressing tầm cao cực tốt, Liverpool đáng sợ trong cả thế trận tấn công chủ động lẫn phản công.

Trận lượt đi, Liverpool có bàn thắng sớm và MU đã bị vỡ trận, qua đó thua thảm 5 bàn không gỡ. Khả năng Liverpool tiếp tục có bàn thắng sớm trước MU là rất dễ xảy ra và khi đó MU sẽ phải nhồng lên tìm bàn gỡ, trận đấu rất có thể có thêm nhiều bàn thắng, ngay trong hiệp một.

Sức tấn công của Liverpool là rất khủng khiếp, hàng phòng ngự MU dù chơi số đông vẫn bị đánh giá yếu kém, trong 3 trận gần nhất đối đầu, Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận vào lưới MU. 

Ronaldo mới nhận tin buồn, vì thế khả năng thi đấu hay không vẫn chưa rõ. Nếu mất Ronaldo, việc ghi bàn của MU lại càng trở nên khó khăn hơn. 

Dự đoán: Liverpool 3-0 MU

Man Utd chặn đà thăng hoa, rình rập chờ mồi

Man Utd có nhiệm vụ quan trọng nhất, đó chính là ngăn cản Liverpool ghi bàn sớm. Nếu như trong một ngày hàng thủ của Quỷ đỏ chơi tốt, các chân sút của Liverpool không thể tìm ra đường vào khung thành De Gea trong hiệp 1, mọi chuyện có thể sẽ tốt đẹp với United.

Đưa về thế trận giằng co với nhịp độ chậm, không bị cuốn vào lối chơi nhanh của Liverpool là mục tiêu MU nhắm đến. Nếu thành công, họ có thể kiếm được điểm số hoặc có thể gây bất ngờ ở cuộc đối đầu này.

Dự đoán: Liverpool 0-0 MU

Phong độ đối đầu Liverpool vs MU

doidaumu-liver

Phong độ gần đây của Liverpool

phong-do-liver

Phong độ gần đây của MU

phong-do-mu

Khả năng phạt góc hơn 10.5 quả không cao

Trận này Liverpool chấp 3.5 quả phạt góc trước MU. Đây là tỉ lệ được cho là không dễ xảy ra bởi một vài thống kê sau:

- Liverpool tạo ra trung bình 7.29. quả phạt góc/trận từ đầu mùa tới nay.

- MU là 5.32 quả/trận.

- 2 lần gặp MU gần nhất, Liverpool đều thua MU về số phạt góc tạo ra.

Dù Liverpool sở hữu hỏa lực mạnh trên hàng công, có thể tạo ra thế trận áp đảo nhưng việc chấp 3.5 quả phạt góc cả trận là hơi cao so với những thống kê trong quá khứ.

Cả trận, tỉ lệ 10.5 quả phạt góc được đưa ra cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ. Thống kê 6/7 lần gần nhất 2 đội đối đầu chỉ có tối đa 10 quả phạt góc. 8/10 trận gần đây của Liverpool cũng không quá 10 quả phạt góc. Chính vì thế lựa chọn dưới 10.5 quả toàn trận được xem là lựa chọn của số đông.

Khả năng nhiều thẻ vàng có thể xảy ra

Liverpool được MU chấp 1 thẻ vàng ở trận này. Thống kê cho thấy Liverpool là 1 trong 2 đội chơi fair-play nhất Ngoại hạng Anh, chỉ xếp sau Man City. Trung bình mỗi trận họ chỉ nhận 1,35 thẻ/trận, trong khi đó MU nhận tới 2.15 thẻ/trận, nhiều thứ 4 toàn giải. 

Liverpool sẽ tấn công như vũ bão, Man Utd thường lựa chọn phòng ngự số đông và không ngại truy cản để ngăn bàn thua, vì thế họ dễ nhận nhiều thẻ ở trận này. Trận lượt đi 2 đội tạo ra 8 thẻ vàng, nhiều hơn tổng số thẻ được đưa ra trận này là 4 thẻ. 

Author Thethao247.vn Cao Bằng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT