Quảng cáo

Hãng thông tấn Pháp ca ngợi thầy giáo Việt Nam làm linh vật WC từ vỏ trứng

Thứ ba, 26/06/2018 14:26 PM (GMT+7)

Hãng thông tấn AFP của Pháp tỏ ra rất thích thú với bộ sưu tập mô hình chú sói World Cup 2018 làm từ vỏ trứng của thầy giáo nghỉ hưu Nguyễn Thành Tâm.

> Lịch thi đấu World Cup 2018 theo giờ VN

> Lịch phát sóng World Cup 2018

Mới đây, hãng thông tấn AFP của Pháp đã đưa tin về một người Việt Nam làm mô hình linh vật, cầu thủ ở World Cup 2018. Theo AFP, thầy giáo nghỉ hưu Nguyễn Thành Tâm dành hàng giờ đồng hồ để chế tác các mô hình bằng tay.

Năm nay 67 tuổi, ông Tâm cũng giống như hàng triệu người hâm mộ ở Việt Nam đều đam mê với trái bóng tròn World Cup 2018. Chính điều đó đã giúp ông có được sự tỉ mỉ trong việc tạo ra những mô hình, mà hầu hết đó là chú sói Zabivaka - linh vật của World Cup ở Nga.

world cup 2018, nguyen thanh tam, linh vat world cup, afp

AFP dẫn lời ông Tâm: “Trong nhiều năm qua, tôi dành thời gian để làm các mô hình bóng đá bằng vỏ trứng như một cách thể hiện tình yêu với bóng đá. Tôi yêu công việc này vì nói đòi hỏi sự sáng tạo và tỉ mỉ’.

Chia sẻ trên AFP, ông Tâm cho biết bắt đầu sở thích này từ năm 2002, khi tìm vật liệu thích hợp để làm một bức tượng ông già Noel cho các học sinh của mình. Từ World Cup 2010, ông đã tạo ra các linh vật bằng vỏ trứng. Hiện tại ông Tâm đang có trong tay khoảng 1000 mô hình tí hon, trong đó có những linh vật của Olympic 2016, Euro 2016… Một số mô hình khác còn có Charlie Chaplin, Obama…

Ông Tâm cũng cho biết, ông làm ra các mô hình là để thoả mãn niềm đam mê chứ không phải để bán. “Tôi làm điều này để thoả mãn đam mê của mình thôi, không phải để bán kiếm tiền”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT