Quảng cáo

Bản quyền World Cup 2018: VTV ra tay, không để bị 'hét giá'

Thứ bảy, 05/05/2018 16:32 PM (GMT+7)

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người hâm mộ dải đất hình chữ S.

> Lịch thi đấu World Cup 2018

Cụ thể, VTV đang nỗ lực đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 từ Công ty Infront Sports & Media. Công ty này đang đòi 15 triệu USD nhưng VTV muốn trả dưới 10 triệu USD.

world cup 2018, bản quyền world cup 2018, vtv

Lúc này chưa đài nào của Việt Nam mua được bản quyền World Cup do đơn vị cung cấp đang hét giá quá cao. Lúc này, sẽ không có chuyện cạnh tranh, chạy đua mua BQTH World Cup để tránh tình trạng bị đẩy giá lên quá cao. Sẽ chỉ có VTV đứng ra đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup. Những đơn vị khác như K+, FPT, Viettel... sẽ đứng ngoài cuộc, chờ VTV đàm phán.

Nếu có bản quyền, VTV sẽ khai thác trên toàn hệ thống các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị khác tiếp sóng nguyên bản theo nội dung hợp đồng. Với quyết định này từ Hiệp hội, các nhà đài sẽ không còn đơn phương đàm phán, dẫn đến việc cạnh tranh nhau về giá.

Hiện tại, chỉ còn Việt Nam và Myanmar là hai nước ở khu vực Đông Nam Á chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018, theo công bố của FIFA.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT