Quảng cáo

Mbappe đi vào lịch sử, ĐT Pháp giành vé vào vòng 1/8 sớm

Thứ năm, 21/06/2018 23:51 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với bàn thắng vào lưới ĐT Peru, Mbappe không chỉ đi vào lịch sử ĐT Pháp và còn giúp đội nhà giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Highlights: Pháp 1-0 Peru (Nguồn VTV)

Không có điểm ngày ra quân, ĐT Peru buộc phải giành điểm trước Pháp mới mở ra hy vọng giành vé vào vòng 1/8. Bởi tính chất quyết định, Peru nhập cuộc với quyết tâm cao và tạo thế áp đảo. Tuy nhiên, sau 10 phút ĐT Pháp đã dần ổn định đội hình và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Liên tục những pha tấn công được tạo ra trước vòng cấm đối phương, thế nhưng tất cả đều chỉ là cơ hội cho đến phút 34. Xuất phát từ đường chuyền của Pogba, Giroud thoát xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Peru, việc còn lại quá dễ dàng và Mbappe mở tỉ số cho ĐT Pháp.

ket qua Pháp vs Peru, ti so Pháp vs Peru, video ban thang Pháp vs Peru

Bị thủng lưới, ĐT Peru buộc phải tràn lên tấn công nếu như không muốn về nước sớm. Thế nhưng Peru đối mặt với hàng thủ vững chắc của ĐT Pháp, họ buộc phải tìm kiếm cơ hội bằng những cú dứt điểm từ xa.

Trong hiệp 2 Peru tung ra rất nhiều pha dứt điểm từ xa, thủ thành Lloris đã không ít lần bắt bóng cứu nguy cho ĐT Pháp. Chưa dừng lại ở đó, may mắn cũng mỉm cười với ĐT Pháp khi được khung thành cứu thua. Đó là pha dứt điểm của Aquino của Peru ở phút 50, bóng đi đập góc chữ A khung thành ĐT Pháp đi ra ngoài.

Trong khoảng thời gian còn lại, ĐT Pháp chủ động chơi phòng ngự, họ đã thành công trong việc bảo toàn thành quả.

Với chiến thắng 1-0 này, ĐT Úc chính thức giành vé sớm vào vòng 1/8 với 6 điểm. Trong khi đó, Peru cũng chính thức bị loại với 0 điểm sau 2 lượt trận.

Với cá nhân Mbappe, bàn thắng nêu trên anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ĐT Pháp ghi bàn ở một kỳ World Cup  (19 tuổi và 183 ngày).

Đội hình ra sân Pháp vs Peru

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Mutuidi, Pogba, Kane, Hernandez, Griezmann, Mbappe, Giroud

Peru: Galles, Rodriguez, Trauco, Cueva, Guerrero, Ramos, Advincula, Carrillo, Yotun, Flores, Aquino

90+4': Hết giờ. Không có bất ngờ, Pháp 1-0 Peru

90': Trận đấu có 4 phút bù giờ, đây là quãng thời gian cho Peru nỗ lực gỡ hòa.

86': Guerrero thực hiện quả đá phạt trực tiếp, bóng đi quá nhẹ và thủ môn Lloris dễ dàng bắt gọn

74': KHÔNG VÀO! Pha dàn xếp tấn công rất hay của Peru, đáng tiếc là Edison Flores trong nỗ lực dứt điểm cuối cùng chỉ đưa bóng vào mép lưới khung thành.

68': Peru đang rất chịu khó sút xa. Hậu vệ phải Advincula bất ngờ đi bóng ngoặt vào trong và tung ra một cú sút chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang.

61': Peru đang đá rất nhiệt tình nhưng lối chơi lại không có nhiều điểm nhấn. Phần lớn trong đó chỉ dựa vào tốc độ của Carrillo bên cánh phải.

55': Pháp đang tăng cường sức công mãnh liệt. Cánh trái của Lucas đã cải thiện rất nhiều so với hiệp 1 khi tham gia tấn công liên tục, cùng với sự đổi cánh của Mbappe

50': KHÔNG VÀO! Aquino dứt diểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi đập góc chữ A khung thành ĐT Pháp đi ra ngoài.

48': Sau pha chơi xấu của Farfan, Umtiti đang nằm lăn lộn trên sân vô cùng đau đớn.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc

43': NGUY HIỂM. Hernandez có cơ hội ghi bàn khi nhận bóng trong tư thế không bị ai kèm trong vùng cấm địa. Anh dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Gallese

40': Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao sau khi tuyển Pháp có bàn mở tỷ số

34': VÀO! 1-0 cho ĐT Pháp. Pogba chuyền bóng cho Giroud, sau đó anh thực hiện cú bấm bóng qua thủ môn Peru và việc còn lại là quá dễ dàng với Mbappe.

 

31': Peru tổ chức một đợt tấn công cực sắc bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong cho Guerrero xử lý 1 chạm trước khi tung ra cú dứt điểm chìm nhưng không thắng được Lloris.

 


26': Pháp bất ngờ chơi trùng xuống sức ép mãnh liệt của Peru. Cánh trái của Pháp đang liệt hoàn toàn khi Lucas không dám dâng cao tấn công.

20': Peru vẫn chơi rất kiên cường trước sức công mạnh mẽ của Pháp. Họ đang tận dụng những đường bóng dài xuống 2 biên để đánh vào khoảng trống mà hậu vệ Pháp bỏ lại.

16': ĐT Pháp đã lấy lại thế trận, họ tạo ra được nhiều cơ hội hơn về phía khung thành Peru.

<

 

14': Nguy hiểm. Tình huống lên tham gia tấn công của Varane, anh đánh đầu khá nguy hiểm.

11': Không vào! Griezmann có cú dứt điểm ở góc hẹp, bóng đi ra ngoài khung thành Peru

5': ĐT Peru đang nhập cuộc rất tốt.

1': Hiệp một bắt đầu

Trực tiếp Pháp vs Peru, 22h00 ngày 21/9

Nhân định chung Pháp vs Peru

Ở trận ra quân Pháp đã có chiến thắng 2-1 trước Úc, dù có trọn vẹn 3 điểm nhưng nhìn vào cách thầy trò HLV Didier Deschamps thi đấu NHM không thể yên tâm. Có được lực lượng đồng đều, hàng tấn công mạnh, thế nhưng sức công phá của những chú Gà trống lại khá bế tắc khi gặp phải hàng phòng ngự kiên cố.

Sau trận đấu nêu trên, chắc chắn HLV Didier Deschamps sẽ có những tính toán, bởi mục tiêu của ông là giành vé sớm đi tiếp, chỉ có vậy Pháp mới thể hiện được khả năng cạnh tranh chức vô địch. Trận đầu có thể Pháp chưa 'khớp', nhưng trước Peru 'cửa dưới', họ hoàn toàn có thể giành một chiến thắng tiếp theo.

Về phía ĐT Peru, trận ra quân thất bại khiến cánh cửa đi tiếp của họ bị thu hẹp lại, mọi chuyện sẽ càng tồi tệ hơn nếu không có điểm trước Pháp. Chính bởi vậy, lúc này các tuyển thủ Peru sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Tinh thần là yếu tố quan trọng nhất với Peru, bởi nếu không giữ vững tâm lý họ có thể phải hứng chịu một cơn mưa bàn thắng. Tuy nhiên, Peru có thể rút kinh nghiệm từ ĐT Úc, một chiến thuật hợp lý sẽ làm tăng cơ hội để thầy trò HLV Ricardo Gareca mang về chiến thắng hơn.

Tại bảng C hôm nay sẽ diễn ra một số kịch bản. Nếu như Pháp thắng Peru và Đan Mạch thắng Úc, hai đội bóng này sẽ chính thức cùng nhau giành vé sớm vào vòng 1/8 Champions League với cùng 6 điểm. Nếu điều này xảy ra, đồng nghĩa với việc Úc và Peru sẽ chính thức nói lời chia tay World Cup sớm.

Nếu Pháp và Đan Mạch, 1 trong hai đội thắng và đội còn lại mất điểm hoặc thua, cả hai đều chưa chắc tấm vé đi tiếp theo lý thuyết. Tuy nhiên, đội giành chiến thắng cửa đi tiếp là vô cùng sáng.

Trong trường hợp Pháp và Đan Mạch đều không thắng trước Peru và Đan Mạch, bảng C vẫn chưa ngã ngũ và 4 đội cần phải bước vào loạt trận cuối để xác định chủ nhân những tấm vè đi tiếp.

Tỉ lệ kèo Pháp vs Peru

Thông tin đối đầu Pháp vs Peru (chưa có)

Phong độ gần đây ĐT Pháp

16/06/2018
Pháp
2-1
Úc
09/06/2018
Pháp
1-1
Mỹ
01/06/2018
Pháp
3-1
Ý
28/05/2018
Pháp
2-0
CH Ailen
27/03/2018
Nga
1-3
Pháp

Phong độ gần đây ĐT Peru

16/06/2018
Peru
0-1
Đan Mạch
09/06/2018
Thụy Điển
0-0
Peru
03/06/2018
Saudi Arabia
0-3
Peru
30/05/2018
Peru
2-0
Scotland
23/03/2018
Peru
2-0
Croatia

Thông tin bên lề

- Nếu đánh bại Peru, Pháp sẽ giành vé đi tiếp trong trường hợp Đan Mạch không thua Australia.

- Pháp thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất nhưng chỉ thắng 3/5 trận đó theo kèo châu Á. Ở 2 trận gần nhất, Pháp đều thua theo kèo châu Á.

- 4/5 trận gần nhất của Pháp có tổng số bàn thắng chẵn.

- 9/10 hiệp 1 gần nhất của Pháp đều có bàn thắng. Hiệp 1 duy nhất không có bàn thắng lại chính là trận ra quân World Cup 2018 của Pháp gặp Australia .

- Trước khi thua Đan Mạch ở trận ra quân World Cup 2018, Peru trải qua chuỗi 6 trận thắng theo kèo châu Á.

Thông tin lực lượng

Pháp: Không có ca chấn thương nào

Peru: Không có ca chấn thương nào

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT