Quảng cáo

Nóng: Nga thừa nhận dùng chất kích thích, vẫn phản biện mạnh mẽ

Thứ ba, 10/07/2018 17:33 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước cáo buộc của báo Đức về việc các cầu thủ Nga sử dụng chất kích thích, HLV thể lực của ĐTQG Nga đã lên tiếng thừa nhận và đồng thời đưa ra phản biện mạnh mẽ.

VIDEO: Loạt penalty cân não Nga vs Croatia (Tứ kết World Cup 2018) (Video VTV)

>>> Tỉ lệ kèo, soi kèo World Cup hôm nay 10/7: Lựa chọn an toàn

>>> Xem nhà tiên tri Farah dự đoán kết quả Pháp vs Bỉ

>>> Xem nhà tiên tri dự đoán kết quả Anh vs Croatia

ĐT Nga đã dừng chân tại tứ kết sau khi để thua Croatia trên loạt đấu súng. Không thể tiếp tục hành trình tại World Cup, nhưng đây được xem là thành công ngoài mong đợi của đội bóng xứ Bạch Dương. Đáng chú ý hơn, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov đã loại ĐT Tây Ban Nha để viết lịch sử.

Trước thành tích ấn tượng của ĐT Nga, hôm qua báo Süddeutsche Zeitung của Đức đặt ra nghi vấn các tuyển thủ đội chủ nhà có sử dụng chất kích thích. Cụ thể, Süddeutsche Zeitung khẳng định một phát ngôn viên của LĐBĐ Nga thừa nhận các cầu thủ đã hít khí amoniac trước khi ra sân. Đây là chất kích thích nhằm tăng cường trao đổi khí ở phổi, giúp các cầu thủ tập trung hơn trong thi đấu. Để minh chứng rõ hơn, tờ Süddeutsche Zeitung cũng đăng tải những hình ảnh các cầu thủ Nga được cho là đang hít khí amoniac, chất này được tẩm trên viên bông nhỏ cầm ở tay.

ĐT Nga, Nga dùng doping, Nga dùng chất kích thích, World Cup, tin tức World Cup, bóng đá World Cup

Trước thông tin trên, mới đây HLV thể lực Paulino Granero của ĐT Nga đã lên tiếng thừa nhận,  ông xác nhận các cầu thủ có sử dụng amoniac. Tuy nhiên, ông Paulino Granero phản biện mạnh mẽ rằng amoniac không phải là doping có trong danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping thế giới.

Ông Paulino Granero cho biết: "Amoniac không có trong danh sách chất cấm, trong lịch sử cũng chưa có nghiên cứu nào chứng minh nó giúp cải thiện khả năng thi đấu trong thể thao. Lý do các cầu thủ Nga sử dụng nó là theo phong tục từ thế kỷ 13, nhưng một lần nữa tôi khẳng định nó không phải doping. Cáo buộc ĐT Nga gian lận bằng amoniac là ngớ ngẩn, cứ chạy nhiều hơn là có vấn đề hay sao?"

Cuối tháng 6 vừa qua, hậu vệ Ruslan Kambolov của ĐT Nga cũng dính nghi án dùng doping khi bị truyền thông Anh đưa ra những bằng chứng. Tuy nhiên, sau cùng FIFA đã vào cuộc và tuyên bố Kambolov trắng án.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT