5 điều thú vị về Qatar, chủ nhà World Cup 2022

27/10/2022 16:00 (GMT+7)

Qatar là chủ nhà đăng cai World Cup 2022, cùng chúng tôi tìm hiểu 5 điều thú vị bậc nhất về đất nước này.

Hào phóng và hiếu khách

Các bộ tộc Bedouin sống ở sa mạc và rất nổi tiếng về lòng hiếu khách, họ coi việc tiếp đãi khách như một vinh dự và nghĩa vụ thiêng liêng. Theo truyền thống, người Bedouin sẵn sàng lấy những hạt gạo và thịt con cừu cuối cùng của gia đình để đãi khách, dù là người lạ. Văn hóa này đã ăn sâu vào xã hội và thấm nhuần tại Qatar.

5 điều thú vị về Qatar, chủ nhà World Cup 2022 209572
Người dân Qatar nổi tiếng về sự hào phóng và hiếu khách

Thiết đãi khách Cà phê và đồ ngọt cũng được quan tâm, thể hiện lòng hiếu khách. Ẩm thực tại Qatar cũng rất phong phú và độc đáo, các món ăn có ảnh hưởng qua nhiều năm từ Ấn Độ, Iran, Levant và Bắc Phi.

Các khu nghỉ dưỡng và bãi biển

Qatar sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt vời, là nơi du khách có thể thư giãn để thoát khỏi cuộc sống hối hả và đầy áp lực hàng ngày. Sealine Beach Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời, nằm ở dải ven biển đẹp nhất thủ đô Qatar.

5 điều thú vị về Qatar, chủ nhà World Cup 2022 209574
Khu nghỉ dưỡng tuyệt vời Sealine Beach Resort, đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch

Bên cạnh đó, du khách có thể tận hưởng thời gian tại khu nghỉ dưỡng Al Ghariya, nơi có nhiều khu vực đi bộ như Doha Corniche, lối đi dạo ven biển kéo dài hàng km dọc theo vịnh Doha ở thủ đô Qatar. Được biết, Doha Corniche là một trong những điểm du lịch quan trọng bậc nhất tại Doha.

5 điều thú vị về Qatar, chủ nhà World Cup 2022 209576
Doha Corniche, địa điểm tham quan nghỉ dưỡng không thể bỏ qua tại Qatar.

Quần đảo và thể thao dưới nước

Vị trí địa lý, hệ sinh vật biển phong phú và sở hữu làn nước trong như pha lê, Qatar là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thể thao dưới nước. Tại đây du khách có thể tận hưởng những chuyến đi câu cá, chèo thuyền, trượt ván nước, lướt ván diều, dù lượn và lặn biển ngắm những con tàu đắm hoặc rạn san hô. Qatar cũng có một số hòn đảo độc đáo như Đảo Cọ, Đảo Ngọc nhân tạo và bán đảo Zekreet, nơi có những bãi biển đẹp như tranh vẽ và tạo hình đá tự nhiên tuyệt vời.

5 điều thú vị về Qatar, chủ nhà World Cup 2022 209583
Du khách có thể choáng ngợp trước cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ tại Qatar

Di tích lịch sử và lâu đài

Du khách yêu thích khảo cổ học và đồ cổ có thể chiêm ngưỡng nhiều di tích lịch sử về Qatar, chẳng hạn như di sản thế giới được UNESCO công nhận Al Zubarah, tại đây có những pháo đài độc đáo. Ngoài ra còn có Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, Làng Văn hóa Katara và Souq Waqif, tất cả đều nằm trong số những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Qatar. Đất nước chủ nhà World Cup 2022 cũng là nơi có một số pháo đài cổ được sử dụng làm nơi đóng quân của quân đội hoặc dân sự, chẳng hạn như Pháo đài Doha, Tháp Barzan và Pháo đài Umm Salal.

5 điều thú vị về Qatar, chủ nhà World Cup 2022 209584
Tháp Barzan là một trong số những di tích nổi tiếng tại Qatar

Phiêu lưu trên sa mạc và cồn cát

Ngoài những bãi biển và hòn đảo ngoạn mục, tại Qatar còn có một số sa mạc và tạo hình đá tuyệt đẹp. Du khách có thể tận hưởng những chuyến đi trên sa mạc, cưỡi lạc đà và cắm trại dưới những vì sao đêm trong lều Bedouin, hoặc có thể ghé thăm Khor Al Udayd, nơi có cồn cát với tạo hình tuyệt đẹp. Ngoài ra còn có Al Jassasiya, một khu vực điêu khắc đá tráng lệ, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng một số tác phẩm điêu khắc lịch sử.

5 điều thú vị về Qatar, chủ nhà World Cup 2022 209591

Lịch thi đấu World Cup 2022 giờ Việt Nam

Hayya Hayya (Better Together) - Bài hát chính thức World Cup 2022

Minh Hùng
Minh Hùng
Theo ArtTimes - Copy 27.10.2022