Quảng cáo

World Cup 1970: Brazil đăng quang với đội hình vĩ đại nhất lịch sử

Thứ năm, 29/05/2014 16:41 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Brazil tại World Cup 1970 được bầu là 'Đội bóng đẹp' nhất mọi thời đại và họ đã giành Cúp vàng Jules Rimet vĩnh viễn.

 

World Cup 1970,Brazil vô địch,Cúp vàng Jules Rimet,đội hình vĩ đại nhất lịch sử,đội hình xuất sắc nhất lịch sử,kỳ World Cup hay nhất,Mexico 1970,Felix,Carlos Alberto,Brito,Piazza,Everaldo,Clodoaldo,Gerson,Jairzinho,Tostao,Pele,Rivelino,Mario Za

Đội hình Brazil vô địch World Cup 1970, đội trưởng Carlos Alberto đứng ngoài cùng bên trái


Felix - Carlos Alberto, Brito, Piazza, Everaldo - Clodoaldo, Gerson - Jairzinho, Tostao, Pele, Rivelino là 11 cái tên trong đội hình chính xuất sắc nhất lịch sử World Cup. Brazil năm đó đã toàn thắng từ vòng loại đến giai đoạn đấu bảng của VCK, rồi lại toàn thắng các trận knock-out để đoạt vĩnh viễn Cúp Jules Rimet một cách thuyết phục. Cả thế giới đã gọi đội hình chính của Brazil tại World Cup 1970 là “Đội Bóng Đẹp” (The Beautiful Team).

 

World Cup 1970 là giải đấu cho ra đời nhiều phát minh hữu ích, trong đó đáng kể nhất là việc mỗi đội được phép thay 2 người/trận, các trọng tài được trang bị cả thẻ đỏ lẫn thẻ vàng và quả bóng Adidas đầu tiên được sử dụng. Cho đến nay, đây vẫn được xem là kì World Cup hay nhất lịch sử.

 

71 đội bóng tham dự vòng loại và được chia theo các châu lục để chọn ra 14 đội vào vòng chung kết cùng với nước chủ nhà Mexico  và đội đương kim vô địch thế giới Anh.

 

World Cup 1970 đánh dấu bước chuyển mình của công nghệ truyền hình khi hàng chục triệu khán giả trên thế giới được xem các trận đấu hấp dẫn trên màn hình màu.

 

World Cup 1970,Brazil vô địch,Cúp vàng Jules Rimet,đội hình vĩ đại nhất lịch sử,đội hình xuất sắc nhất lịch sử,kỳ World Cup hay nhất,Mexico 1970,Felix,Carlos Alberto,Brito,Piazza,Everaldo,Clodoaldo,Gerson,Jairzinho,Tostao,Pele,Rivelino,Mario Za

Pele được công kênh sau khi lần thứ 3 vô địch World Cup 


Mario Zagallo - đồng đội của Pele trong đội hình vô địch các kỳ World Cup 1958, 1962 được Hội đồng cầu thủ Brazil bầu là HLV đội tuyển này dự World Cup 1970. Tại World Cup 1970, ông trở thành người đầu tiên vô địch World Cup trong cả 2 vai cầu thủ, HLV. Sau này, Zagallo còn vô địch World Cup 1994 trong vai trò trợ lý cho Carlos Alberto Parreira, rồi Zagallo lại đưa Brazil vào trận chung kết World Cup 1998 trong vai trò HLV trưởng.

 

Giải đấu tổ chức ở Mexico có lẽ chứng kiến nhiều trận đấu được đánh giá là hay nhất lịch sử các kỳ World Cup. Đầu tiên là trận đấu ở vòng 1 giữa Anh và Brazil, thủ môn Gordon Banks đã thực hiện pha cứu thua vĩ đại nhất World Cup khi đẩy được pha đánh đầu cực mạnh vào góc thấp của khung thành tưởng như đã thành bàn của Pele. Nhưng cuối cùng Brazil vẫn giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng của Jairzinho, cầu thủ cũng lập thêm một kỳ tích ghi bàn trong cả 6 trận đấu của Brazil năm đó.

 

Video sức mạnh của Brazil ở World Cup 1970

 

Trận chung kết năm 1970 sau này được người hâm mộ trên thế giới bầu chọn là một trong 10 trận đấu hay nhất trong lịch sử World Cup. Vua bóng đá Pele đã có pha lập công ở ngay phút thứ 18 nhưng sau đó Boninsega đã san bằng tỉ số trước khi hiệp 1 kết thúc 8 phút. Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng ở hiệp 2 và đến phút 66, Gerson phá vỡ thế cân bằng giúp Brazil dẫn 2-1 và đó cũng là lúc các cầu thủ Italia sụp đổ. Hai bàn thắng của Jairzinho và đội trưởng Carlos Alberto đã ấn định chiến thắng 4-1 cho những Vũ công Samba và Brazil lần thứ 3 bước lên đỉnh thế giới.

 

 

Tổng kết World Cup 1970

 

Quốc gia đăng cai: Mexico

Số đội tham dự vòng loại: 71

Số đội tham dự vòng chung kết: 16 ( Mexico, Liên Xô, El Salvador, Uruguay, Italia, Israel, Thụy Điển, Anh, Brazil, Rumani, Tiệp Khắc, Peru, Tây Đức, Bungari, Maroc)

Đội vô địch: Brazil (vô địch lần thứ 3)

Hạng nhì: Italia

Hạng ba: Tây Đức

Hạng tư: Uruguay

Số trận đấu: 32

Số bàn thắng: 95 (2,97 bàn/trận)

Tổng số khán giả: 1.673.975 (52.666 người/trận)

Khán giả trận chung kết: 107.000

Vua phá lưới: Gerd Müller (Đức - 10 bàn)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Teofilo Cubillas (Peru)

Tên linh vật: Juanito

Trái bóng chính thức: Telstar

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT