Quảng cáo

Brazil huy động lực lượng an ninh hùng hậu cho World Cup

Thứ sáu, 07/02/2014 12:47 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - An ninh tại World Cup là vấn đề thu hút được sự chú ý của tất cả giới chức Brazil cũng như thế giới trong mùa hè tới. Và để đảm bảo an ninh cho VCK sắp diễn ra, nước chủ nhà đã huy động lực lượng an ninh hùng hậu chưa từng có…

 

Brazil huy động 100.000 nhân viên an ninh World Cup, nhân viên an ninh World Cup gấp đôi Confed Cup, 50000 nhân viên an Confed Cup, 100.000 nhân viên an ninh phục vụ World Cup, Brazil bảo vệ an ninh cho World Cup, an ninh World Cup, Alexandre Pato, Corninthians, pato bi de doa, pato bi fhm tan cong, AC Milan, Sao PaoloNgười Brazil biểu tình phản đối World Cup 2014 vào tháng Sáu năm 2013

 

Ít nhất 100.000 nhân viên an ninh sẽ được huy động làm nhiệm vụ trên toàn Brazil để đảm bảo an toàn cũng như ngăn chặn các hành động bạo lực vốn bùng phát mạnh mẽ từ năm 2013 tại đất nước Nam Mỹ.

 

Andrei Rodrigues, thư kí cấp cao về an ninh và an toàn tại World Cup cho biết số nhân viên an ninh tại World Cup năm nay sẽ gấp đôi con số tại Confederations Cup mùa hè năm 2013:

 

Tại Confederations Cup tháng Sáu năm ngoái, có khoảng 50.000 nhân viên an ninh làm nhiệm vụ trên khắp Brazil. Và hè năm nay, chúng tôi ước tính sẽ có khoảng 100.000 nhân viên an ninh được huy động”.

 

Con số 100.000 này bao gồm các nhân viên cảnh sát, quân đội cũng như Lực lượng Bảo vệ quốc gia, đơn vị ưu tú của Brazil sẽ can thiệp trong các tình huống cần thiết.

 

Ông Rodrigues nói trong chuyến công tác kéo dài 1 tuần tới 12 thành phố có SVĐ đăng cai các trận đấu. Nhiệm vụ của ông Andrei Rodrigues trong chuyến làm việc này là thu thập các thông tin về công tác an ninh tại tất cả các địa điểm tổ chức trận đấu và báo cáo cho tổng thống Brazil, Dilma Rousseff.

 

Hàng trăm ngàn người đã xuống đường biểu tình trong thời gian diễn ra Confed Cup năm ngoái để phản đối hàng tỉ đô la được chính phủ Brazil bỏ ra để trang trải cho World Cup trong khi người dân lại phải đối mặt với tình trạng chất lượng dịch vụ công cộng quá kém.

 

Mới đây nhất, vấn đề an ninh lại một lần nữa gây nhức nhối giới chức Brazil khi buổi tập của CLB Corinthians đã bị người hâm mộ tấn công và nhiều nguồn tin cho hay, ngôi sao Alexandre Pato đã bị hành hung và đó là nguyên nhân khiến anh tức tốc chuyển sang Sao Paulo để bảo toàn tính mạng.

 

World Cup 2014 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 12 tháng Sáu tới tại Sao Paulo. Trận khai mạc sẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Brazil và Croatia.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT