Quảng cáo

World Cup còn 46 ngày: Luca Toni, Totti hết cơ hội

Thứ hai, 28/04/2014 20:53 PM (GMT+7)

Francesco Totti và Luca Toni là những tiền đạo chính thức của ĐT Ý vô địch World Cup 2006 trên đất Đức. Tuy nhiên cả hai gần như sẽ không có cơ hội tham dự giải đấu ở Brazil do vấn đề tuổi tác.

 

Ngoài ra, một tiền đạo đang chơi tại Serie A khác là Mario Gomez cũng có nguy cơ làm khán giả.

Prandelli quyết loại Toni, Totti, Cassano

Ở tuổi 36, Luca Toni đang hồi xuân trong màu áo Hellas Verona. Anh đã ghi được 19 bàn thắng tại Serie A mùa giải này và đang cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới (Capocannoniere) với Ciro Immobile của Torino.

Toni và Totti hết cơ hội dự World Cup


Tuy nhiên cựu tiền đạo Bayern Munich gần như chắc chắn sẽ không có cơ hội đến Brazil mùa Hè này và sẽ không kịp chơi VCK World Cup thứ hai trong cuộc đời (năm 2010, Toni không được HLV Marcello Lippi gọi đi Nam Phi do phong độ kém). Đã từ lâu, HLV Cesare Prandelli của ĐT Italia không còn ngó ngàng tới Luca Toni nữa. “Tôi và Francesco Totti sẽ phải đối diện với sự thực đó. Prandelli đã chọn 40 ứng cử viên của ông ấy mà không có tôi và Totti. Ông ấy là HLV của đội tuyển Ý và ông ấy đã quyết định”, chân sút 36 tuổi phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport.

Hồi đầu tháng này, HLV Cesare Prandelli đã triệu tập 42 cầu thủ đến đại bản doanh của đội tuyển để kiểm tra tình hình sức khỏe và hai lão tướng Toni, Totti (37 tuổi) đều không được gọi. Một sự vắng mặt khác là của Antonio Cassano, người đã bị Prandelli ngó lơ kể từ sau EURO 2012.

Prandelli kiên quyết làm mới hàng công nhưng vấn đề bàn thắng sẽ là trở ngại lớn cho Azzurri tại World Cup 2014. Ông sẽ phải chờ đợi nguồn bàn thắng từ một cầu thủ có tiền sử dính chấn thương đầu gối nặng là Giuseppe Rossi. Cựu cầu thủ MU bị chấn thương từ tháng 1 và vừa trở lại luyện tập cùng Fiorentina. Hiện vẫn chưa thể khẳng định được tiền đạo 27 tuổi này có đủ thể lực đá World Cup hay không.

Gomez, Higuain, Falcao có thể lỡ World Cup

Ngoài 3 chân sút của ĐT Ý kể trên thì Mario Gomez của ĐT Đức và Gonzalo Higuain của ĐT Argentina cũng có thể phải xem World Cup qua tivi.

Higuain dính chấn thương mắt cá ngay trước thềm World Cup


Không thể cạnh tranh vị trí đá chính với Mario Mandzukic ở Bayern Munich, Mario Gomez chuyển tới Fiorentina từ đầu mùa để tìm suất đá chính và duy trì vị trí ở ĐT Đức. Tuy nhiên những ca chấn thương liên tục đeo bám đã khiến Gomez không thể hiện được mình. Anh mới có 9 lần ra sân ở Serie A (đá chính 5 trận), ghi vỏn vẹn 3 bàn. Mới đây, HLV Vincenzo Montella của Fiorentina còn tuyên bố Gomez sẽ không có tên trong đội hình Fio mùa giải sau, tức là tiền đạo 28 tuổi sẽ bị thanh lý hợp đồng.

“Cậu ấy là một tiền đạo đẳng cấp quốc tế, một cầu thủ mà chúng tôi đã mơ ước, đã theo đuổi và đã có. Nhưng tôi rất tiếc khi không thể tiếp tục làm việc cùng cậu ấy”, Montella nói.

Một ca chấn thương đáng tiếc khác là của Gonzalo Higuain, người phải rời sân trên cáng trong trận hòa 0-0 của Napoli và Inter cuối tuần qua. Higuain bị chấn thương mắt cá nặng và Napoli hiện vẫn chưa có chẩn đoán nào về tình hình sức khỏe của chân sút 26 tuổi, bản hợp đồng có giá lên tới 40 triệu euro từ Real Madrid. Người hâm mộ Argentina cũng đang cảm thấy rất lo lắng bởi Higuain là một phần quan trọng trong bộ ba hàng công của họ (cùng Messi và Aguero).

Radamel Falcao, một chân sút Nam Mỹ khác cũng đang trong quá trình điều trị chấn thương với hi vọng không phải ở nhà khi ĐT Colombia tới Brazil thi đấu World Cup.

 

Như Ngọc

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT