Quảng cáo

Nóng: Đội bóng Nam Mỹ có thể bị loại ngay trước thềm World Cup 2022

Thứ hai, 03/10/2022 17:57 PM (GMT+7)

Dù đã góp mặt trong danh sách 32 đội tuyển giành vé dự World Cup 2022 nhưng Ecuador vẫn có khả năng bị loại.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Chile và Peru đã kiện Ecuador lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vì đội bóng này đã làm giấy tờ giả cho Byron Castillo để cầu thủ này tham dự Vòng loại World Cup 2022. Hai đội bóng trên muốn FIFA tước quyền dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của Ecuador.

Sau nhiều cuộc điều tra, FIFA đã ra phán quyết cuối cùng và cho rằng Ecuador không có dấu hiệu vi phạm. Cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới khẳng định cầu thủ Byron Castillo có quốc tịch Ecuador vĩnh viễn theo quy chế pháp lý của bóng đá.

edit-ecuador-reached-the-2022-165490846294734577679
Ecuador vẫn có nguy cơ bị loại khỏi VCK World Cup 2022 (Ảnh: internet)

Các điều kiện pháp lý của FIFA bao gồm một phần về tư cách hợp lệ của đội tuyển quốc gia khi chính quyền tiểu bang đã cấp quyền công dân cho các cầu thủ: "Bất kỳ người nào có quốc tịch thường trú tại một quốc gia nhất định đều đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển quốc gia đó".

Tuy nhiên, sau khi thất bại trong việc để FIFA đưa ra phán quyết, hai quốc gia là Chile và Peru tiếp tục đâm đơn kiện Ecuador lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS). Hiện tại, CAS đã tiếp nhận hồ sơ nhưng chưa đưa ra bất cứ khung thời gian nào để tiến hành phiên điều trần cũng như danh tính của thẩm phán. Trong khi đó, cả 2 liên đoàn trên đều muốn có phán quyết trước ngày 10/11.

Nóng: Đội bóng Nam Mỹ có thể bị loại ngay trước thềm World Cup 2022 196767
Đội tuyển Chile quyết tam theo đuổi vụ kiện Ecuador (Ảnh: Internet)

Theo truyền thông quốc tế, dù lúc này Ecuador đã tạm thời an toàn nhưng họ vẫn hoàn toàn có nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022 chỉ 10 ngày trước khi đá trận khai mạc với chủ nhà Qatar. Nếu như thời điểm này Ecuador bị loại, Chile nhiều khả năng sẽ là đội được chọn để thay thế. Đây có lẽ cũng là lý do khiến họ kiên trì trong việc theo kiện Ecuador. 

Danh tính ‘bốn tội đồ’ khiến MU thua thảm tại derby Manchester

Nhà không còn là nơi để về, đã đến lúc Ronaldo rời Old Trafford

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT