Quảng cáo

Ukraine có thể khiến World Cup đi vào lịch sử theo cách khó tin

Thứ năm, 06/10/2022 15:35 PM (GMT+7)

LĐBĐ Châu Âu (UEFA) vừa xác nhận Ukraine sẽ chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2030 cùng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

Bất chấp tình hình chiến sự hiện tại, Ukraine mới đây nhất đã xin được giành quyền đăng cai World Cup 2030 cùng với 2 nước thuộc bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Ukraine có thể khiến World Cup 2030 đi vào lịch sử theo cách khó tin 198372
Danh sách các quốc gia tham gia vào công cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2030. Ảnh: Internet

Theo UEFA, việc họ chấp nhận Ukraine tham gia liên minh Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha được cho là bởi cơ quan này muốn tăng tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước châu Âu, đồng thời đưa giải đấu này trở lại "Lục địa già". Trong buổi họp hôm qua tại trụ sở UEFA, Chủ tịch RFEF (Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha) cho hay:

"Bây giờ, nó không phải là một cuộc đấu thầu của bán đảo Iberia nữa mà là của cả châu Âu. Hôm nay chúng tôi đã tiến thêm một bước mạnh mẽ. Thật vinh dự khi có Ukraine tham gia vào liên minh này. Hai liên đoàn đã thông báo về ý định này với UEFA, và chúng tôi đã được ủng hộ toàn diện. Bóng đá không chỉ là bóng đá, đó còn là tình hữu nghị và đoàn kết."

Ukraine có thể khiến World Cup 2030 đi vào lịch sử theo cách khó tin 198374
Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã đồng ý để Ukraine tham gia vào liên minh 3 nước xin đăng cai World Cup 2030. Ảnh: Internet

"Đó là một quyết định hợp lý và tự nhiên. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ vô điều kiện từ UEFA. Ukraine luôn nằm trong tâm trí chúng tôi. Chúng tôi phải cho họ hy vọng. Bởi họ đang là niềm cảm hứng của tất cả chúng tôi."

Tổng thống Ukraine cũng là một người ủng hộ nhiệt tình cho cuộc đấu thầu này. Tuy nhiên, liên minh 3 nước Ukraine, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha sẽ phải cạnh tranh gắt gao với một liên minh khác với số lượng đông hơn với 4 nước bao gồm: Argentina, Chile, Uruguay và Paraguay.

Ukraine có thể khiến World Cup 2030 đi vào lịch sử theo cách khó tin 198379
Tình hình chiến sự tại khiến ĐT Ukraine nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Ảnh: Internet

Uruguay cho biết họ muốn đưa World Cup trở về quê hương của giải đấu này, các nước Chile, Argentina, Paraguay sẽ hỗ trợ với Uruguay nắm giữ vai trò chủ chốt.

Ngoài ra, một liên minh khác cũng đáng gờm không kém là Saudi Arabia, Ai Cập và Hy Lạp. Saudi Arabia thậm chí còn sẵn sàng đầu tư tiền bạc vào hai nước còn lại nhằm giành quyền đăng cai kỳ World Cup 2030.

Ukraine có thể khiến World Cup 2030 đi vào lịch sử theo cách khó tin 198381
Tuy nhiên, sẽ không hề dễ dàng cho liên minh Bồ Đào Nha-Ukraine-Tây Ban Nha bởi họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn từ Saudi Arabia. Ảnh: Internet

Nếu Ukraine cùng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha giành quyền đăng cai thành công World Cup 2030 thành công, đây sẽ lần đầu tiên Châu Âu có tới 3 đội tuyển đồng đăng cai một kỳ World Cup, và cũng là sự kết hợp giữa các nước Tây Âu và Đông Âu tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Messi nói đúng một câu, cho Mbappe biết ai mới là 'ông trùm' thật sự tại PSG

MU vs Omonia: Ronaldo xuất chiến, fan 'thở phào' vì Maguire

Những ngôi sao sẽ vắng mặt tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT