Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Hà Lan vs Mỹ: Không khoan nhượng

Thứ bảy, 03/12/2022 17:20 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu giữa Hà Lan vs Mỹ trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Link xem trực tiếp Hà Lan vs Mỹ

Hà Lan mang tới World Cup 2022 một đội hình không có quá nhiều ngôi sao nhưng khi vòng bảng khép lại, đội bóng xứ sở hoa Tuy-líp đã cho người hâm mộ thấy sức mạnh thật sự của mình.

7 điểm sau 3 trận vòng bảng cùng lối chơi tấn công rực lửa, các học trò của HLV Van Gaal khiến các đối thủ phải có cái nhìn khác về họ. Chắc chắn Hà Lan là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch tại World Cup 2022.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Hà Lan vs Mỹ: Không khoan nhượng 227608
Hà Lan vs Mỹ sẽ là cuộc đụng độ hết sức thú vị. Ảnh: Internet

Bước vào vòng 1/8, Hà Lan chạm trán Mỹ và trận đấu này được đánh giá khá chênh lệch bởi không chỉ về mặt tương quan lực lượng mà còn về cách mà 2 đội vượt qua vòng bảng. Trong khi Hà Lan dễ dàng vượt qua bảng A thì Mỹ khá chật vật để giành tấm vé đi tiếp.

Một máy tính có tên Five Thirty Eight mới đây đã đưa ra dự đoán về kết quả cặp đấu giữa Hà Lan vs Mỹ. Dựa trên những phân tích, siêu máy tính này chỉ ra rằng Hà Lan có tới 66% khả năng giành thắng lợi, con số này của Mỹ là 34%.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Hà Lan vs Mỹ: Không khoan nhượng 227606

Để đưa ra những con số và khả năng trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã dựa trên các bước tính toán như sau:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Sử dụng tỷ số trận đấu dự kiến và giả định rằng việc ghi bàn trong bóng đá tuân theo quy trình Poisson. Về cơ bản là một cách để lập mô hình các sự kiện ngẫu nhiên với tốc độ đã biết để tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số đó. Những điều đó cho chúng ta khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng, v.v.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy với những con số và dựa trên cách phân tích trên, người hâm mộ có quyền đặt niềm tin vào siêu máy tính Five Thirty Eight với việc Hà Lan có 66% khả năng thắng lợi.

Dự đoán tỉ số kết quả Hà Lan vs Mỹ, 22h00 hôm nay ngày 3/12

Đội hình mạnh nhất Hà Lan vs Mỹ: De Jong so tài với Christian Pulisic

Thông tin trước trận Hà Lan vs Mỹ. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT