Quảng cáo

Đeo vòng vàng thi đấu World Cup 2022, Kounde bị phạt ra sao?

Thứ hai, 05/12/2022 04:08 AM (GMT+7)

Cầu thủ Jules Kounde đã phạm quy tắc về trang phục thi đấu khi số 5 bên phía ĐT Pháp đã đeo vòng vàng trong trận đấu với Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp đón ĐT Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022, Pháp đã có hiệp 1 thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành Ba Lan. Thành quả đã đến với họ khi ở cuối hiệp 1, Giroud điền tên lên bảng tỷ số và giúp Pháp dẫn trước 1-0.

Ngoài pha lập công của Giroud, trận đấu còn có một khoảnh khắc đáng chú ý khi hậu vệ Jules Kounde đã bị trọng tài yêu cầu dừng bóng và tháo chiếc vòng cổ bằng vàng mà anh đang đeo. Lý do là bởi Kounde đã vi phạm quy tắc về trang phục thi đấu.

Ngôi sao ĐT Pháp bị phát hiện 'gian lận' trong trận đấu với Ba Lan 228026
Kounde vô tình đeo trang sức vào sân khi thi đấu. Ảnh: Internet

Theo luật của FIFA, cầu thủ không được đeo bất cứ thứ gì như vòng cổ, nhẫn, vòng tay, khuyên tai,... và tất cả phải được tháo ra trước khi bước vào trận đấu chính thức. Không hề có ngoại lệ cho bất cứ ai và trọng tài cũng vậy, đồng hồ là thứ duy nhất mà trọng tài được sử dụng.

Chế tài xử phạt dành cho các cầu thủ đeo những trang sức này cũng vô cùng đa dạng, từ nhắc nhở cho tới bị tạm thời mời ra khỏi sân để tháo gỡ phụ kiện. Trường hợp trận đấu bị dừng lại để cảnh cáo cầu thủ, cũng là lúc một quả phạt gián tiếp sẽ được trao cho đội bạn từ vị trí mà cầu thủ bị thổi dừng.

Ngôi sao ĐT Pháp bị phát hiện 'gian lận' trong trận đấu với Ba Lan 228027
Kounde đã có hiệp 1 thi đấu xuất sắc. Ảnh: Internet

Tuy nhiên khoảnh khắc trên trở nên khó hiểu bởi trước trận đấu, các cầu thủ sẽ bị trọng tài kiểm tra về những phụ kiện trên. Thật may mắn cho Kounde và ĐT Pháp khi cầu thủ này không phải chịu bất cứ hình phạt nào từ trọng tài.

Tuy nhiên nếu trận đấu ở vòng tứ kết, Kounde tiếp tục tái phạm, chắc chắn hình phạt sẽ không chỉ dừng ở mức cảnh cáo như trận đấu vừa rồi.

Gồng gánh Argentina, cái tên 'Lionel Messi' bất ngờ bị cấm tại quê nhà

Tiền đạo Ba Lan: 'Phải phóng xe tay ga mới bắt nổi Mbappe'

Mbappe vui vẻ trong buổi tập của ĐT Pháp trước trận gặp Ba Lan (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT