Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha: 'Tôi không đảm bảo suất đá chính của Ronaldo'

Thứ sáu, 02/12/2022 15:33 PM (GMT+7)

Trước trận đón tiếp Hàn Quốc ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022, HLV Fernando Santos thừa nhận ông không chắc chắn về khả năng ra sân của Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Với việc Bồ Đào Nha đã lọt vào vòng loại trực tiếp tại FIFA World Cup đang diễn ra ở Qatar, trận đấu với Hàn Quốc sẽ chỉ mang tính chất thủ tục. Tuy nhiên Bồ Đào Nha cần giành ít nhất 1 điểm để tránh việc phải đối mặt đội nhất bảng F - nhiều khả năng sẽ là Brazil.

Trước trận đấu, HLV Fernando Santos bỏ ngỏ khả năng ra sân của Ronaldo: "Ronaldo sẽ tập luyện và nếu cậu ấy ổn, cậu ấy sẽ ra sân. Tôi nghĩ là 50-50. Tôi không đảm bảo về khả năng đá chính trước Hàn Quốc của cậu ấy. Có lẽ chúng tôi sẽ quyết định sau khi xem Ronaldo tập luyện."

HLV Bồ Đào Nha: 'Tôi không bảo đảm rằng Ronaldo sẽ ra sân' 226996
Ronaldo rất tích cực tập luyện nhằm nâng cao thành tích ghi bàn tại World Cup. Ảnh: Internet

Ronaldo đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích từ một bộ phận người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc kể từ khi CR7 cố tình ngồi ngoài một trận đấu triển lãm của Juventus ở Seoul trước khoảng 65.000 người hâm mộ.

Tuy nhiên HLV Santos cho biết bất kỳ câu hỏi nào về vụ việc đó nên hướng đến Ronaldo và Juventus thay vì ĐT Bồ Đào Nha. Chiến lược gia 68 tuổi đồng thời nói thêm: "Tôi nghĩ Ronaldo rất tôn trọng người dân và các cầu thủ Hàn Quốc."

Bồ Đào Nha đánh bại Ghana 3-2 và sau đó là Uruguay 2-0 ở bảng H để giành vé vào vòng loại trực tiếp. Trong khi đó, Hàn Quốc đã hòa Uruguay không bàn thắng trước khi thua Ghana 3-2. Vì vậy Hàn Quốc phải đánh bại Bồ Đào Nha đêm nay và sau đó hy vọng Uruguay đánh bại Ghana hoặc trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Nhìn chung cục diện bảng H khá khó lường.

HLV Bồ Đào Nha: 'Tôi không bảo đảm rằng Ronaldo sẽ ra sân' 226997
Hàn Quốc không phải đối thủ dễ chơi và cách họ thi đấu trước Ghana cho thấy điều đó. Ảnh: Internet

Santos cho biết Bồ Đào Nha sẽ "làm hết sức mình" để cống hiến tới khán giả, nhưng cũng ám chỉ rằng ông có thể thực hiện một số thay đổi về đội hình so với hai trận đấu trước. HLV Santos tiếp lời:

"Một số cầu thủ của chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi và điều đó có thể dẫn đến chấn thương.. Chúng ta phải cẩn thận. Tôi sẽ suy nghĩ rất kỹ về đội hình xuất phát. Hàn Quốc mặc dù chỉ giành được một điểm sau hai trận đầu tiên, nhưng họ đã chơi rất tốt và không thể coi thường họ."

"Họ tấn công nhanh và tổ chức phòng ngự rất tốt. Tôi nghĩ họ là một đội được đào tạo bài bản và chuẩn bị tốt. Nhưng chúng tôi cũng đang ngày một hoàn thiện. Tôi rất tin tưởng vào các cầu thủ của mình."

HLV Bồ Đào Nha: 'Tôi không bảo đảm rằng Ronaldo sẽ ra sân' 227000
HLV Santos đang cân nhắc khả năng ra sân của Ronaldo. Ảnh: Internet

Nếu Bồ Đào Nha giành chiến thắng ở bảng H, nhiều khả năng họ sẽ không phải đối đầu với Brazil ở vòng 16 đội. Santos cho biết ông chưa lo lắng về trận đấu loại trực tiếp vào thời điểm này và ông chỉ tập trung để các cầu thủ sẵn sàng thể lực cho các trận đấu sắp tới với Hàn Quốc.

HLV Luis Enrique: 'Tây Ban Nha đã hoảng loạn, và VAR thao túng mọi thứ'

HLV Ả Rập Xê Út: 'Chúng tôi xứng đáng bị loại khỏi World Cup 2022'

Ronaldo vắng mặt trong buổi tập gần nhất của ĐT Bồ Đào Nha. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT