Quảng cáo

Argentina gặp tin chẳng lành, Messi khó lòng giành World Cup 2022

Thứ tư, 12/10/2022 11:30 AM (GMT+7)

Argentina vừa đón nhận tin không vui khi Di Maria dính chấn thương và điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới tham vọng giành World Cup của Messi.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu rạng sáng nay (12/10), Juventus đón tiếp Maccabi Haifa trong khuôn khổ loạt trận thứ 4 UEFA Champions League. Đội khách đến từ nước Ý để thua bất ngờ với tỷ số 0-2 đầy bạc nhược. Tuy nhiên nếu nhìn vào thế trận và phong độ gần đây, Juventus cho thấy họ xứng đáng với kết quả này.

Không chỉ thua trận, Juventus còn đón nhận một tin không vui chẳng kém khi trụ cột bên hành lang cánh phải của họ là Di Maria dính chấn thương dù không va chạm với bất kỳ cầu thủ nào khác. Sau đó cầu thủ 34 tuổi bật khóc rời sân vì chấn thương, trong khi kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh chỉ còn 1 tháng nữa là bắt đầu.

Argentina gặp 'đại nạn' khó đỡ, Messi nguy cơ hụt World Cup 2022 201428
Di Maria là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình Argentina bên cạnh Lionel Messi. Nguồn: Dugout

Trước đó, Argentina cũng mất Dybala vì chấn thương nặng. Dybala đóng vai trò dự bị chiến lược quan trọng chẳng kém Di Maria. Thiệt đơn thiệt kép, Argentina đang đối mặt với nguy cơ mất bộ đôi trụ cột trước giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Với những người theo dõi đội tuyển Argentina thi đấu sẽ đều nhận ra tầm quan trọng của Di Maria trong đội hình La Albiceleste. Còn nhớ ở chung kết World Cup 2014 thua Đức, Di Maria vắng mặt vì dính chấn thương từ trận tứ kết. Trước đó, anh là một ngòi nổ cực kỳ lợi hại của Argentina, thể hiện qua bàn thắng quyết định vào lưới Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

Argentina gặp 'đại nạn' khó đỡ, Messi nguy cơ hụt World Cup 2022 201427
Trước đó, Paulo Dybala cũng dính chấn thương trong màu áo AS Roma. Ảnh: Internet

Đến Copa America 2015, Di Maria tiếp tục chơi hay ở các trận đấu vòng bảng và bán kết, nhưng rồi dính một chấn thương lãng xẹt khi trận chung kết với Chile bắt đầu chưa lâu. Anh rê dắt một đường bóng khá vô nghĩa ở giữa sân và dẫn đến chấn thương gân khoeo, phải rời sân ngay phút 27.

Không những vậy, Di Maria còn là đối tác ăn ý trên hàng công cùng Lionel Messi bởi cả 2 đã sát cánh và ăn cơm tuyển cùng nhau từ những ngày còn là cầu thủ trẻ. Giờ đây vắng Di Maria, Messi thiếu đi người hiểu anh nhất trên hàng công và Argentina sẽ thiếu những ý tưởng tấn công, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới khát vọng giành World Cup 2022 của Lionel Messi.

Argentina gặp 'đại nạn' khó đỡ, Messi nguy cơ hụt World Cup 2022 201429
Messi hiểu vắng Di Maria sẽ tồi tệ như thế nào bởi anh là người đồng đội ăn ý nhất cùng "thiên thần" trên hàng công Argentina. Ảnh: Internet

Chưa rõ chấn thương của Di Maria có nặng hay không, nhưng nhìn những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt của Di Maria, có thể thấy nguy cơ "thiên thần" phải ngồi nhà nhìn các đồng đội thi đấu tại World Cup hiện rõ hơn bao giờ hết.

Messi cho PSG thấy Mbappe mãi chỉ là ông vua 'không ngai'

Messi nói đúng một câu, Mbappe đã biết ai mới là 'ông trùm' thật sự tại PSG

Bàn thắng của Di Maria trong trận chung kết Copa Ameria có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời Di Maria. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT