Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc: Số 7 nào phải ra về?

Thứ sáu, 02/12/2022 19:32 PM (GMT+7)

Dự đoán của siêu máy tính Five Thirty Eight về kết quả lượt trận cuối bảng H World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc lúc 22h00 ngày 2/12 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc
  • Thời gian: 22h00 ngày 2/12
  • Kênh phát sóng: VTV2, VTV Cần Thơ

Hàn Quốc sẽ bước vào trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022 trước Bồ Đào Nha, bởi chỉ có một chiến thắng mới có thể giúp họ nuôi hy vọng. Tất nhiên, vẫn là phải đợi kết quả của cặp đấu còn lại giữa Uruguay và Ghana.

Siêu máy tính dự đoán Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc: Số 7 nào phải ra về? 226584
Thất bại trước Ghana khiến Hàn Quốc không còn quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp (Ảnh: Getty)

Cristiano Ronaldo và các đồng đội đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ của mình. Tuy nhiên với việc đây chỉ là một trận đấu không nhiều ý nghĩa còn Hàn Quốc sẽ ra sân với quyết tâm cao độ, kết quả của màn so tài này sẽ rất khó đoán.

Với đầu tàu Son Heung-min và ngôi sao đang lên gần đây là Cho Gue-sung, Hàn Quốc hoàn toàn có khả năng làm nên một "điều kỳ diệu". Nhưng nhiệm vụ của họ chắc chắn sẽ rất khó khăn trước dàn sao đẳng cấp của Selecao châu Âu.

Siêu máy tính dự đoán Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc: Số 7 nào phải ra về? 226585
Không chỉ Ronaldo, đội hình của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 còn rất nhiều nhân tố đẳng cấp khác sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào (Ảnh: Getty)

Việc Bồ Đào Nha chiến thắng cũng là dự đoán của siêu máy tính Five Thirty Eight. Theo đó, Ronaldo và các đồng đội có tỷ lệ thắng lên tới 59%, trong khi Hàn Quốc chỉ có 17%. Xác suất 2 đội hòa nhau là 24%.

Siêu máy tính dự đoán Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc: Số 7 nào phải ra về? 226586
Bồ Đào Nha đương nhiên được siêu máy tính nhận định có tỷ lệ thắng cao hơn (Ảnh: Five Thirty Eight)

Để có thể đưa ra những con số chính xác về trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đánh giá và phân tích theo ba bước:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc

  • Bồ Đào Nha: Diego Costa, Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro, Bernardo, Neves, Carvalho, Fernandes, Ronaldo, Felix
  • Hàn Quốc: Seung-gyu; Moon-hwan, Min-jae, Young-gwon, Jin-su; Woo-young, In-beom; Chang-hoon, Woo-yeong, Heung-min; Gue-sung

Tình hình lực lượng Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc

  • Bồ Đào Nha: Nuno Mendes, Danilo chấn thương.
  • Hàn Quốc: Đầy đủ lực lượng

Kịch bản 'nằm mơ cũng không ngờ' bảng H: Bồ Đào Nha đụng độ Brazil vòng 1/8

Dự đoán tỉ số kết quả Bồ Đào Nha vs Hàn Quốc, 22h00 ngày 2/12

Bruno Fernandes ngày một hay trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT