Quảng cáo

Neymar tiết lộ mục tiêu 'đặc biệt' tại World Cup 2022 của ĐT Brazil

Thứ năm, 24/11/2022 15:28 PM (GMT+7)

Tiền đạo Neymar đã bày tỏ rằng anh muốn cùng ĐT Brazil vô địch World Cup 2022 thay cho lời chào tạm biệt HLV trưởng Tite.

Nghe nội dung bài viết

Brazil mang tới World Cup 2022 một đội hình gồm toàn những siêu sao đẳng cấp thế giới ở mọi tuyến, do đó không quá khi nói họ chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc Cúp vàng năm nay. Tất nhiên, đó cũng là mục tiêu chung của tất cả các học trò HLV Tite.

Neymar tiết lộ mục tiêu 'đặc biệt' tại World Cup 2022 của ĐT Brazil 222343
Mục tiêu của Neymar và ĐT Brazil tại mỗi kỳ World Cup đương nhiên không gì khác ngoài chức vô địch, và trên thực tế thì họ cũng là ứng viên sáng giá nhất để làm được điều này (Ảnh: Getty)

Trước trận ra quân với Serbia, tiền đạo chủ lực của Selecao - Neymar đã tiết lộ ý nghĩa quan trọng của chức vô địch World Cup 2022 với Brazil. Theo đó, nó được coi là một lời chào tạm biệt tới vị thuyền trưởng 61 tuổi của họ, khi mà trước thềm giải đấu diễn ra thì ông đã khẳng định sẽ rời khỏi chiếc ghế huấn luyện đội tuyển số 1 thế giới thời điểm hiện tại:

"Ông ấy (Tite) là một HLV tuyệt vời. Tôi rất vinh dự và cảm thấy may mắn khi được làm việc cùng ông ấy trong suốt quãng thời gian qua. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để ông ấy ngẩng cao đầu và rời đi với nụ cười trên môi".

Neymar tiết lộ mục tiêu 'đặc biệt' tại World Cup 2022 của ĐT Brazil 222349
Nói không quá thì Tite là một trong số ít những HLV biết cách tận dụng tốt phong cách chơi của Neymar (Ảnh: Getty)

Đừng quên là tính tới thời điểm hiện tại, Tite đang là HLV có tỷ lệ thắng cao nhất so với những người tiền nhiệm trước đó trong khoảng 20 năm đổ lại. Sau 76 trận dẫn dắt Selecao, ông chỉ để thua vỏn vẹn 5 lần và trong đó nặng nề nhất có lẽ là thất bại tại chung kết Copa America 2021 trước Argentina.

Tuy vậy, điều đó là chưa đủ để phủ nhận những đóng góp của Tite với đội tuyển số 1 Nam Mỹ và thế giới. Thành công có thể thấy rõ nhất của ông là biết cách kết hợp cá tài năng vào một hệ thống chung, giúp tối đa hóa chiều sâu đội hình và đưa Brazil lên đỉnh như thời điểm hiện tại.

Neymar tiết lộ mục tiêu 'đặc biệt' tại World Cup 2022 của ĐT Brazil 222350
Neymar rất tự tin với đội hình Brazil tại World Cup 2022 lần này (Ảnh: Getty)

Với vị trí số 1 trên BXH FIFA, thầy trò HLV Tite đương nhiên đến với World Cup 2022 với tâm thế chứng tỏ đó không phải là may mắn. Và nếu thật sự là chiếc Cúp vàng danh cho họ thì nó đúng là lời chào tạm biệt hoàn hảo đúng như lời Neymar chia sẻ. 

Đồng đội tuyển Brazil khiến Neymar 'ấm lòng' trước thềm World Cup 2022

Buổi tập cuối cùng trước thềm ra quân tại World Cup 2022 của ĐT Brazil (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT