Quảng cáo

HLV Didier Deschamps: 'ĐT Pháp chỉ tập trung vào 2 trận đầu tiên'

Thứ năm, 01/12/2022 03:15 AM (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Pháp đã tiết lộ ông hướng đến trận đấu ở vòng loại trực tiếp World Cup 2022 nhiều hơn thay vì màn so tài với Tunisia vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua lượt trận cuối cùng đầy căng thẳng, bảng D World Cup 2022 đã chính thức ngã ngũ với tấm vé đi tiếp thuộc về ĐT Pháp và ĐT Úc. Tuy vậy, những gì mà 2 đội còn lại thể hiện cũng là rất đáng khen ngợi, đặc biệt là Tunisia.

HLV Didier Deschamps: 'ĐT Pháp chỉ tập trung vào 2 trận đầu tiên' 226146
Pháp và Tunisia đã cống hiến một trận đấu kịch tính đến những phút cuối cùng (Ảnh: Getty)

Với pha lập công duy nhất của W. Khazri, đại diện của châu Phi đã có bàn thắng và cũng là chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022. Họ đã tạo ra một thế trận lấn lướt so với nhà ĐKVĐ trong phần lớn thời gian trận đấu, tuy vậy cũng phải kể tới việc ĐT Pháp đã tung ra sân một đội hình gồm nhiều sự thử nghiệm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Didier Deschamps của Les Bleus đã thừa nhận rằng trận đấu với Tunisia là không quá quan trọng:

"Chúng tôi có thể có một kết quả tốt hơn, nhưng các cầu thủ sẽ có trận đấu chỉ sau 4 ngày nữa. Có chút mệt mỏi, bởi chúng tôi chỉ dồn sức vào 2 trận đấu đầu tiên. Ở vòng tiếp theo, có thể chúng tôi sẽ phải trải qua trận đấu kéo dài 120 phút. Chúng tôi không bỏ qua, nhưng trọng tâm phải là ở trận đấu tới".

HLV Didier Deschamps: 'ĐT Pháp chỉ tập trung vào 2 trận đầu tiên' 226147
ĐT Pháp đã thể hiện rõ quan điểm "giữ chân" ở trong trận đấu với Tunisia lần này (Ảnh: Getty)

Công bằng mà nói, việc Tunisia có được chiến thắng bất ngờ này một phần là do Pháp đã có tới 9 sự thay đổi trong đội hình. Tất nhiên là những nỗ lực của đại diện châu Phi cũng rất đáng ghi nhận, đặc biệt là trong khoảng 20 phút cuối trận khi mà Pháp tung ra sân những nhân tố gần như là mạnh nhất.

Bất chấp thất bại, thầy trò Didier Deschamps vẫn bảo toàn được ngôi đầu bảng của mình nhờ hơn đội xếp sau là Úc về hiệu số. Giờ đây họ có thể an tâm ngồi chờ đợi đối thủ là đội nhì bảng C cho tới ngày 4/12.

Messi chịu khổ, chấp nhận 'nuốt' món ăn cực ghét vì World Cup 2022

Đụng độ Mexico, Messi chơi như thể trận cuối cùng tại World Cup 2022

Tunisia gây bất ngờ khi đánh bại Pháp với tỷ số 1-0 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT