Quảng cáo

Vì thói ngông cuồng, đàn em Messi đối diện án phạt nặng tại World Cup

Chủ nhật, 11/12/2022 05:50 AM (GMT+7)

Thủ môn Emiliano Martinez có thể bị cấm thi đấu trận bán kết World Cup vì lời lẽ thô tục với trọng tài người Tây Ban Nha, Antonio Mateu Lahoz.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 10/12 (theo giờ Việt Nam), trận đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina đã kết thúc với thắng lợi dành cho đại diện Nam Mỹ.

Và không chỉ có những phút giây căng thẳng trên sân, loạt tranh cãi sau trận đấu cũng khiến cho giới truyền thông dậy sóng.

Vì thói ngông cuồng, đàn em Messi đối diện án phạt nặng tại World Cup 230796
Những lời lẽ của Emiliano Martinez có thể khiến anh bị cấm thi đấu tại bán kết. Ảnh: GETTY

Mới đây nhất, thủ môn Emiliano Martinez của Argentina đang phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu ở vòng bán kết sau những lời nói không hay hướng đến trọng tài Mateu Lahoz. Thủ thành đang khoác áo Aston Villa đã mất bình tĩnh và thẳng thừng lên tiếng chê trách vị vua áo đen:

"Trọng tài làm thay đổi cán cân trận đấu, ông ta muốn Hà Lan gỡ hòa. Không chỉ qua việc cho trận đấu bù giờ 10 phút, mà còn ở những tình huống khác, những tình huống nhảm nhí. Tôi không hiểu vì sao ông ta lại thổi phạt ở tình huống cuối trận."

"Ông ta là trọng tài dở nhất giải đấu. Vì Tây Ban Nha đã bị loại, thế nên ông ta cũng muốn chúng tôi bị loại theo. Nhưng chúng tôi giành quyền vào bán kết vì chúng tôi có dũng khí, đam mê và nhiệt huyết, chúng tôi chiến đấu vì 45 triệu người Argentina." - Emiliano Martinez nhắm thẳng vào trọng tài Mateu Lahoz.

Vì thói ngông cuồng, đàn em Messi đối diện án phạt nặng tại World Cup 230800
Argentina và Hà Lan đã chứng kiến hàng loạt những pha bóng căng thẳng. Ảnh: GETTY

Trước những phát biểu có phần thái quá và mất kiểm soát của cầu thủ người Argentina, Ủy ban kỷ luật của FIFA xác nhận đã mở cuộc điều tra sau khi nghiên cứu báo cáo trận đấu của trọng tài.

Đại diện của FIFA xác nhận: “Ủy ban kỷ luật FIFA đã mở thủ tục tố tụng Liên đoàn bóng đá Argentina do có thể vi phạm các điều 12 (Hành vi sai trái của cầu thủ, quan chức) và 16 (An ninh trật tự tại các trận đấu) của Bộ luật kỷ luật FIFA."

“Ngoài ra, Ủy ban kỷ luật FIFA cũng đã sẵn sàng các thủ tục tố tụng đối với Liên đoàn bóng đá Hà Lan do có khả năng vi phạm điều 12 của Bộ luật kỷ luật FIFA liên quan đến trận đấu với Argentina.”

Vì thói ngông cuồng, đàn em Messi đối diện án phạt nặng tại World Cup 230803
Trọng tài Mateu Lahoz nhận nhiều chỉ trích vì những quyết định cứng rắn trong trận Hà Lan gặp Argentina. Ảnh: GETTY

Trọng tài Mateu Lahoz đã rút 18 thẻ vàng trong trận đấu giữa Hà Lan và Argentina - và 1 thẻ đỏ cho Denzel Dumfries ở cuối hiệp phụ thứ hai.

Số lượng thẻ của trận đấu đã vượt qua kỷ lục về số tấm thẻ trong một trận đấu trước đó được thiết lập ở trận Đức gặp Cameroon năm 1998 và cuộc đụng độ gay cấn giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan năm 2006.

Messi khiến World Cup 2022 dậy sóng vì phản ứng 'điên rồ' tại tứ kết

Lionel Messi đối mặt với lệnh cấm chưa từng có trong sự nghiệp

Messi ngang với Batistuta là cây săn bàn hàng đầu của Argentina tại World Cup (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT