Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan vs Qatar: Thông số chênh lệch

Thứ ba, 29/11/2022 21:18 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight tiếp tục dự đoán kết quả lượt trận cuối bảng A World Cup 2022 giữa Hà Lan và Qatar lúc 22h00 ngày 29/11 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Hà Lan vs Qatar
  • Thời gian: 22h00 ngày 29/11
  • Kênh phát sóng: VTV2, VTV Cần Thơ

Dù được thi đấu trên sân nhà cùng với đó là sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, tuy nhiên ĐT Qatar đã gây thất vọng lớn tại World Cup 2022. Theo đó, sau hai trận thua trước Ecuador và Senegal ở hai lượt trận đầu tiên bảng A, ĐT Qatar đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu bất chấp vòng bảng vẫn còn 1 trận đấu nữa.

The Maroon kém hai đội tạm dẫn đầu là Ecuador và Hà Lan 4 điểm. Khoảng cách này là không thể san lấp khi vòng bảng khép lại. Chính vì thế, trận đấu cuối cùng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với đội chủ nhà. Tuy nhiên, với Hà Lan, đội bóng này cần phải có ít nhất 1 điểm để chắc suất đi tiếp.

Trên thực tế, Hà Lan được đánh giá cao hơn hẳn Qatar cả về đẳng cấp, kinh nghiệm và chất lượng đội hình. Thầy trò HLV Félix Sánchez muốn nói lời chia tay với kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà bằng một chiến thắng, tuy nhiên sẽ rất khó để The Maroon có thể là được điều này trước đại diện đến từ châu Âu.

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan vs Qatar-224872
Hà Lan sẽ có được 3 điểm trước Qatar? (Ảnh: Getty)

Mới đây, một siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán cụ thể của mình về trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ bảng A giữa Hà Lan vs Qatar. Theo đó, Five Thirty Eight đã phân tích và đưa ra những số liệu cụ thể về khả năng giành chiến thắng của mỗi đội. Đại diện đến từ châu Âu có tới 78% cơ hội giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có 7% cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên.

Trận đấu chỉ có 15% khả năng kết thúc với một tỉ số hòa.

Đây là những thông số hoàn toàn hợp lý. Đội chủ nhà Qatar đã chính thức bị loại khó có thể tạo nên được bất ngờ trước "Cơn lốc màu da cam" ở trận đấu cuối cùng.

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan vs Qatar 224871

Siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những thông số kể trên dựa theo ba bước phân tích đầy đủ và chính xác:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Tình hình lực lượng Hà Lan vs Qatar:

  • Hà Lan: Đầy đủ lực lượng
  • Qatar: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Qatar:

Hà Lan: Noppert; Timber, Van Dijk, Ake; Dumfries, Berghuis, F de Jong, Blind; Gakpo; Bergwijn, Memphis.

Qatar: Barsham; Miguel, Khoukhi, Hassan; Mohammad, Hatem, Madibo, Al-Haydos, Ahmed; Ali, Muntari.

Đội hình mạnh nhất Hà Lan vs Qatar: 'Lấy trứng chọi đá'

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT