Đúng với tính chất của một trận đấu giao hữa, hai đội nhập cuộc với thế trận cởi mở và thỏa sức triển khai tấn công lên phần sân đối phương. Những phút đầu hiệp 1, Nhật Bản thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước một Canada có phần bị động, và bàn thắng đã đến với đội quân Samurai xanh từ rất sớm.

Ngay phút thứ 8 của trận đấu, Nhật Bản đã có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha phối hợp bóng dài chuẩn chỉ, Asano chính là người có đường chuyền thuận lợi để Soma dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn bên phía Canada.

Soma mở tỷ số cho Nhật Bản. Ảnh: GETTY
Soma mở tỷ số cho Nhật Bản. Ảnh: GETTY

Có được bàn thắng mở tỷ số, đội bóng xứ sở hoa anh đào bất ngờ chơi chậm lại và nhường bóng cho Canada kiểm soát thế trận. Và rồi, đội bóng đến từ Bắc Mỹ đã khai thác triệt để điểm yếu của Nhật Bản đó chính là bóng bổng. Thành quả cuối cùng đã đến với Canada ở phút thứ 21 khi Vitora sút tung lưới thủ môn Gonda sau pha treo bóng vào trong từ tình huống dàn xếp đá phạt góc.

Vitora gỡ hòa cho Canada. Ảnh: GETTY
Vitora gỡ hòa cho Canada. Ảnh: GETTY

Những phút còn lại diễn ra khá cân bằng, hai đội điều có những tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với tỷ số hòa 1-1 giữa hai đội.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Canada chủ động tràn lên phần sân của Nhật Bản nhằm đánh phủ đầu đối phương, tuy nhiên hàng thủ của đội bóng xứ phù tang đã thi đấu chặt chẽ khiến cho các chân sút của Canada bất lực.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận chậm rãi. Ảnh: GETTY
Hiệp 2 diễn ra với thế trận chậm rãi. Ảnh: GETTY

Về phía Nhật Bản, các học trò của HLV Moriyasu Hajime chơi chậm mà chắc, nhưng sức mạnh tấn công và khả năng kiểm soát bóng trong hiệp 2 của họ gặp phải vấn đề. Không ít những pha phản công nguy hiểm được các chiến binh Samurai xanh tạo ra và nếu dứt điểm tốt hơn, Nhật Bản có thể đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước, chỉ tiếc là những ngôi sao hàng đầu của đội như Minamino hay Kubo đều tỏ ra khá vô duyên.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, hậu vệ của Nhật Bản bất ngờ phạm lội với cầu thủ Canada trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Canada hưởng một cú đá phạt đền. Trên chấm 11m, Cavallini dễ dàng đánh bại thủ môn Gonda để ấn định chiến thắng 2-1 cho Canada.

Nhật Bản thua cay đắng ở phút cuối. Ảnh: GETTY
Nhật Bản thua cay đắng ở phút cuối. Ảnh: GETTY

Thua bất ngờ trước đội được đánh giá yếu hơn, ĐT Nhật Bản rõ ràng vẫn còn nhiều điều cần phải cản thiện, nhất là VCK World Cup đang đến rất gần.