Quảng cáo

Salem Aldawsari: Từ 'anh hùng' Ba Lan tới kẻ gieo sầu cho Mexico, Argentina

Thứ sáu, 02/12/2022 10:29 AM (GMT+7)

ĐT Ả Rập Xê Út đã chính thức chia tay World Cup 2022. Dù vậy màn trình diễn của toàn đội vẫn là rất ấn tượng, đặc biệt là cầu thủ Aldawsari - người đã ghi dấu ấn ở cả 3 trận đấu vòng bảng

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ả Rập Xê Út đã chính thức dừng bước tại World Cup 2022 sau khi nhận thất bại 1-2 trước Mexico ở trận đấu cuối cùng. Đại diện châu Á đã không thể có lần đầu tiên góp mặt tại vòng knock out của 1 kỳ World Cup và thật sự đáng tiếc cho đoàn quân của Herve Renard sau những gì thể hiện ở 3 trận đấu.

Salem Aldawsari là người ghi bàn rút ngắn tỉ số trong trận đấu với Mexico vào rạng sáng nay. Bàn thắng không đủ để giúp Ả Rập Xê Út đi tiếp, dù vậy chính bàn thắng này đã trực tiếp khiến đối thủ bị loại khi Mexico kém hiệu số so với Ba Lan. (-1 so với 0).

Salem Aldawsari: Từ anh hùng dân tộc tới kẻ gieo sầu cho Mexico, Argentina 226274
Bàn thắng của Aldawsari vào phút 90+5 khiến Mexico bị loại rất tức tưởi khi thua hiệu số với ĐT Ba Lan

Aldawsari có thể sẽ khắc sâu vào tâm trí của mọi người dân Mexico khi bàn thắng vào những phút bù giờ cuối cùng của cầu thủ này đã khiến đội nhà bị loại rất tức tưởi. Ngược lại, tiền đạo của Ả Rập Xê Út lại trở thành "anh hùng dân tộc" của Ba Lan ở 2 trận đấu liên tiếp.

Ở lượt trận thứ 2, chính Aldawsari là người bỏ lỡ cơ hội trên chấm đá phạt đền, góp phần mở ra chiến thắng cho Ba Lan trước Ả Rập Xê Út. Đến những phút cuối cùng của lượt trận thứ 3, bàn thắng của Aldawsari đã giúp cho Ba Lan có được tấm vé đi tiếp khi họ đã bất lực trước Argentina.

Salem Aldawsari: Từ anh hùng dân tộc tới kẻ gieo sầu cho Mexico, Argentina-226272
Aldawsari là người đã sút hỏng quả phạt đền giúp cho Ba Lan có chiến thắng quan trọng trước Ả Rập Xê Út

Bảng C đã kết thúc và đã xác định được số phận của cả 4 đội bóng nhưng cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét chắc chắn phải là Aldawsari. Anh chính là cầu thủ ghi bàn ấn định tỉ số trong chiến thắng lịch sử của Ả Rập Xê Út trước Argentina, góp phần không nhỏ vào tấm vé đi tiếp của Ba Lan đồng thời khiến Mexico bị loại.

Salem Aldawsari: Từ anh hùng dân tộc tới kẻ gieo sầu cho Mexico, Argentina-226270
Cầu thủ này đã mang niềm vui tới Ả Rập Xê Út, Ba Lan đồng thời gieo sầu cho Mexico và Argentina ở 3 trận đấu vòng bảng

Đây có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Aldawsari khi hiện anh đã 31 tuổi. Dù vậy, đây sẽ là giải đấu đáng nhớ nhất của cầu thủ này khi đã chơi rất tốt ở cả 3 trận đấu, có được 2 bàn thắng và đều góp phần vào thành tích của cả 4 đội bóng tại bảng C.

Salem Aldawsari: Từ anh hùng dân tộc tới kẻ gieo sầu cho Mexico, Argentina 226277
ĐT Ba Lan phải "cảm ơn" Aldawsar rất nhiều khi cầu thủ này đã góp phần không nhỏ vào tấm vé đi tiếp của họ

Salem Aldawsari cùng ĐT Ả Rập Xê Út hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu sau những gì đã thể hiện tại Qatar. Họ xứng đáng có được tấm vé đi tiếp nhưng việc thiếu bản lĩnh và hiệu quả ở những thời điểm quyết định là điều khiến "Đại bàng xanh" phải nhận thất bại ở 2 trận đấu liên tiếp.

HLV Ả Rập Xê Út: 'Chúng tôi xứng đáng bị loại khỏi World Cup 2022'

NÓNG: Phanh phui lỗi rất nặng của đối thủ ĐT Anh tại vòng 1/8 World Cup 2022

Nhìn lại trận đấu: Ả Rập Xê Út 1-2 Mexico
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT