Quảng cáo

3 chiến thuật của ĐT Pháp sau khi mất Benzema tại World Cup 2022

Chủ nhật, 20/11/2022 14:57 PM (GMT+7)

Mất đi chân sút chủ lực Benzema, Didier Deschamps sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong 3 trận vòng bảng sắp tới và buộc ông phải sắp xếp chiến thuật so với những dự định trước đó

Nghe nội dung bài viết

World Cup sẽ chính thức khai mạc vào ngày hôm nay và tất cả đều đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới vào mùa đông. Các nhà ĐKVĐ Pháp với mục tiêu bảo vệ cúp vàng ở kỳ World Cup hiện tại dự báo sẽ gặp vô vàn những khó khăn.

Họ đã mất hàng loạt những trụ cột ở cả 3 tuyến và đó đều là những cái tên rất khó để thay thế như Pogba, Kante hay Benzema. Didier Deschamps gần như đã mất đi 1 nửa đội hình quá mình và người ta đang rất quan tâm liệu rằng ông sẽ xoay sở như thế nào ở 3 trận vòng bảng.

Những sơ đồ chiến thuật của ĐT Pháp tại World Cup 2022 sau khi mất Benzema 219909
Deschamps liên tục đón nhận hung tin trước thềm World Cup 2022, mới nhất là chấn thương của Benzema

Deschamps đã nói rằng ông sẽ trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ, dù vậy với chấn thương mới nhất của Benzema, đây sẽ là phương án tối ưu nhất cho ĐT Pháp:

1) Sơ đồ 4-2-3-1

Sau khi mất đi Nkunku và Benzema, vị trí tiền đạo cắm lúc này của ĐT Pháp chỉ còn là Giroud. Tiền đạo này đã và đang chơi khá tốt tại AC Milan, dù vậy với việc đã 36 tuổi, cầu thủ này khó có thể đảm nhiệm trọng trách ghi bàn ở trên hàng công.

Cái tên khả dĩ nhất ở vị trí này có lẽ sẽ thuộc về Mbappe. Cầu thủ này đã nhiều lần chơi ở vị trí trung tâm tại PSG và có đủ yếu tố để trở thành 1 tiền đạo cao nhất của ĐT Pháp lúc này. Ở phía dưới, 3 cầu thủ hỗ trợ khả dĩ nhất đó là Dembele, Coman ở 2 bên cánh và Griezmann sẽ đóng vai trò hộ công.

Những sơ đồ chiến thuật của ĐT Pháp tại World Cup 2022 sau khi mất Benzema 219912
Mbappe nhiều khả năng sẽ đá cao nhất sau khi ĐT Pháp mất đi Nkunku và Benzema

Như vậy nếu Deschamps chơi với sơ đồ 4-2-3-1 thì đây sẽ là những cái tên phù hợp nhất vào thời điểm này: Lloris, Theo Hernandez, Varane, Konate, Pavard, Tchouameni, Rabiot, Dembele, Griezmann, Coman, Mbappe.

Những sơ đồ chiến thuật của ĐT Pháp tại World Cup 2022 sau khi mất Benzema 219910
4-2-3-1 là phương án cân bằng giữa tấn công và phòng thủ mà Deschamps có thể tính đến

2) Sơ đồ 4-3-3

Thiếu đi 1 tiền đạo cắm đích thực, không loại trừ khả năng Deschamps sẽ hướng tới sơ đồ 4-3-3 để tận dụng tốc độ của những Mbappe, Coman, Dembele hay Marcus Thuram.

Sẽ có 1 chút thay đổi ở hàng tiền vệ so với sơ đồ 4-2-3-1 khi lúc này tuyến giữa cần 1 sự an toàn nhất định ở phía dưới và cần những sự đột biến khi tấn công. 3 cái tên Guendouzi, Rabiot và Tchouameni được đánh giá là phù hợp với chiến thuật này.

Những sơ đồ chiến thuật của ĐT Pháp tại World Cup 2022 sau khi mất Benzema 219913
Sơ đồ 4-3-3 cũng là giải pháp hợp lí cho ĐT Pháp khi nó sẽ tối ưu hoá được những cái tên trên hàng công

Dự đoán những cái tên sẽ đá chính nếu như ĐT Pháp chơi với sơ đồ 4-3-3: Lloris, Theo Hernandez, Varane, Saliba, Pavard, Tchouameni, Guendouzi, Rabiot, Dembele, Mbappe, Coman.

3) Sơ đồ 4-4-2

Đây cũng là phương án mà Deschamps có thể tính tới dù rằng tỉ lệ là khá thấp. Sơ đồ này đã có phần lỗi thời so với bóng đá ngày nay nhưng không phải là không có hiệu quả.

Với 2 tiền vệ trung tâm, lúc này việc phòng ngự sẽ được ưu tiên và Tchouameni cùng Camavinga sẽ là 2 cái tên khả dĩ nhất. Ở 2 bên cánh, Dembele, Coman hay Mbappe gần như sẽ là cái tên được chọn khi thường xuyên lui về phòng ngự.

Những sơ đồ chiến thuật của ĐT Pháp tại World Cup 2022 sau khi mất Benzema 219923
Bộ đôi của Real Madrid sẽ được trao cơ hội nếu như ĐT Pháp ưu tiên việc phòng ngự

Ở phía trên, Griezmann có thể đá cặp cùng với Mbappe  trên hàng công hoặc Mbappe sẽ trở thành tiền đạo thứ 2 để phục vụ cho Benzema đá cao nhất.

Dự đoán những cái tên sẽ đá chính nếu ĐT Pháp chơi với sơ đồ 4-4-2: Lloris, Theo Hernandez, Varane, Saliba, Tchouameni, Camavinga, Dembele, Coman, Griezmann, Mbappe.

Những sơ đồ chiến thuật của ĐT Pháp tại World Cup 2022 sau khi mất Benzema 219926
Deschamps hoàn toàn có thể tính tới sơ đồ đã đưa ông cùng ĐT Pháp lên ngôi tại World Cup 2018

Với việc khủng hoảng lực lượng, đây có lẽ là phương án tối ưu nhất của ĐT Pháp lúc này. Cả 3 sơ đồ 4-2-3-1, 4-4-2 và 4-3-3 đều đáp ứng được chuyên môn những cầu thủ mà Deschaps đang có lúc này. Trước những đối thủ như Tunisia, Đan Mạch hay Úc, việc tấn công và phòng ngự tuyến dưới là vô cùng quan trọng.

Những sơ đồ chiến thuật của ĐT Pháp tại World Cup 2022 sau khi mất Benzema 219930
Sẽ có rất nhiều việc phải làm đối với Deschamps sau khi ông mất đi khá nhiều những trụ cột

Sẽ là kỳ World Cup vô cùng khó khăn với các nhà ĐKVĐ ở trước mắt và họ sẽ ra quân với ĐT Úc vào ngày 23/11 sắp tới theo giờ Việt Nam.

ĐT Pháp chính thức xác nhận thông tin chấn thương của Varane

Chuyên gia quốc tế dự đoán kết quả Argentina vs Ả Rập Xê-út: Một trời một vực

Tổng quan trước trận ĐT Pháp vs ĐT Úc
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT