Quảng cáo

Croatia sẽ dùng 'vũ khí tối thượng' để tiễn Argentina về nước

Thứ ba, 13/12/2022 14:21 PM (GMT+7)

Trước trận bán kết 1 World Cup 2022, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về 2 ngôi sao lớn nhất là Messi và Modric. Croatia bị đánh giá thấp hơn đôi chút nhưng không có nghĩa rằng họ không có cơ hội ở trận đấu này

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 sẽ quay trở lại vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam với trận bán kết 1 giữa Argentina và Croatia. Đây không chỉ đơn thuần là 1 trận bán kết World Cup mà nó sẽ là dấu chấm hết cho Messi hoặc Modric trong giấc mơ đoạt cúp vàng World Cup đầu tiên và cũng là duy nhất trong sự nghiệp.

Modric cùng các đồng đội đã có 1 trận đấu kiên cường và quả cảm trước Brazil tại tứ kết. Croatia đã vượt qua mọi thời điểm khó khăn trong suốt trận đấu cho đến khoảnh khắc vỡ oà khi họ chính thức có mặt tại bán kết. 1 lần nữa, thầy trò Dalic cho thấy sự lì lợm và kinh nghiệm của mình ở những thời khắc quyết định tại World Cup.

Xem trực tiếp Argentina vs Croatia, 2h00 ngày 14/12

Croatia sẽ dùng 'vũ khí tối thượng' để tiễn Argentina về nước 231503
Croatia cho thấy họ không hề yếu đi so với 4 năm về trước sau những gì đã thể hiện trước Nhật Bản và Brazil

Đối thủ của họ tại trận bán kết sẽ là Argentina. Sau khi kết thúc trận tứ kết 1 với Brazil, Croatia đã có đầy đủ thời gian để nghiên cứu lối chơi của Argentina trước Hà Lan ở trận đấu sau đó. Chắc hẳn ở trận đấu tới, Croatia sẽ tiếp tục triển khai lối chơi đã dùng trước ĐT Nhật Bản tại vòng 1/8.

Cụ thể, Argentina đã gặp khó trước Hà Lan khi Van Gaal tung những "cây sào" vào sân để chơi tạt cánh đánh đầu. Những cầu thủ nhỏ con của đội bóng Nam Mỹ thực sự đã bị ngợp bởi lối chơi này trong hơn 20 phút và họ đã phải nhận bàn thua bởi cú chạm đầu của Weghorst.

Croatia sẽ dùng 'vũ khí tối thượng' để tiễn Argentina về nước 231506
Bóng bổng luôn là điểm yếu lớn nhất của Argentina và họ đã bị Hà Lan khai thác triệt để tại tứ kết

Croatia hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này của đối thủ để chơi giống như Hà Lan. Đoàn quân của Dalic không hề xa lạ với lối chơi tạt cánh đánh đầu khi chính miếng đánh này đã giúp họ có được bàn thắng gỡ hoà trong trận đấu với ĐT Nhật Bản do công của Perisic.

Croatia đã thực hiện tới 21 quả tạt trong 120 phút trước Nhật Bản, tạo ra 5 cơ hội nguy hiểm và có được 1 bàn thắng. 1 hiệu suất không hề tệ khi trong đội hình chỉ có 3 cầu thủ là Perisic, Petkovic và Pasalic có chiều sao trên 1m85.

Croatia sẽ dùng 'vũ khí tối thượng' để tiễn Argentina về nước 231508
Croatia đã có bàn thắng gỡ hoà trước Nhật Bản sau liên tiếp những quả tạt được tạo ra từ hiệp 1

Argentina nhiều khả năng sẽ trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc và có lẽ "chú lùn" Lisandro Martinez sẽ không xuất hiện. Dù vậy Romero và Otamendi cũng không phải là mẫu cầu thủ chống bóng bổng quá tốt khi chỉ có được tỉ lệ 50% không chiến thành công trước Hà Lan.

Croatia sẽ dùng 'vũ khí tối thượng' để tiễn Argentina về nước 231511
Bóng bổng sẽ là vũ khí cực kì lợi hại để Croatia đối phó với Argentina như cái cách đã làm với Nhật Bản

Croatia sẽ bị đánh giá thấp hơn đôi chút so với Argentina nhưng không có nghĩa họ sẽ để đối thủ chơi lấn lướt. Sự lì lợm, kiên cường của Modric và các đồng đội sẽ là chìa khoá để đưa họ tới Lusail chơi trận chung kết World Cup thứ 2 liên tiếp vào cuối tuần này.

JFA ra phán quyết cho ĐT Nhật Bản sau thất bại tại World Cup 2022

ĐT Croatia xuất sắc đánh bại Brazil: Á quân thế giới không phải là hư danh

Niềm hy vọng mang tên Perisic của Croatia trong trận bán kết trước Argentina
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT